Yêu cầu H&M đình chỉ, thu hồi sản phẩm vi phạm chủ quyền lãnh thổ

04/04/2021 - 12:18

PNO - Ông Nguyễn Mạnh Hùng, chủ tịch Hội bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam kiến nghị cơ quan chức năng sớm xử lý những lùm xùm xoay quanh thương hiệu H&M.

Hai ngày qua, rất nhiều người dân Việt Nam lên tiếng tẩy chay thương hiệu H&M. Trước đó, thương hiệu này đã đồng ý thay đổi bản đồ trên internet có đường lưỡi bò trên website của mình, theo yêu cầu của chính quyền Trung Quốc.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch Hội bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam, cho rằng vì bất kỳ lý do gì thì việc làm của thương hiệu thời trang đến từ Thụy Điển cũng đã vi phạm luật pháp Việt Nam và quốc tế.             

Thương hiệu H&M đang bị nhiều người Việt kêu gọi tẩy chay vì thay đổi bản đồ có đường lưỡi bò
Thương hiệu H&M đang bị nhiều người Việt kêu gọi tẩy chay vì thay đổi bản đồ có đường lưỡi bò

Cụ thể, theo Nghị định số 43/2017/NĐ-CP ngày 14/4/2017 của Chính phủ, nhãn hàng hóa không được thể hiện những hình ảnh, nội dung liên quan đến tranh chấp chủ quyền, các nội dung nhạy cảm khác có thể gây ảnh hưởng đến an ninh, chính trị, kinh tế, xã hội, quan hệ ngoại giao… 

Vì thế, ông Hùng đại diện cho Hội bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam kiến nghị cơ quan chức năng có thẩm quyền yêu cầu H&M đình chỉ, thu hồi những sản phẩm vi phạm đang lưu thông trên thị trường Việt Nam và thế giới.

Hiện tại, H&M có 12 cửa hàng tại Việt Nam, trong đó 5 cửa hàng tại Hà Nội, 4 cửa hàng tại TPHCM, 3 cửa hàng còn lại tại Quảng Ninh, Đà Nẵng, Cần Thơ.

An Nam

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI