Y án tử hình kẻ giết người yêu rồi tự thú trên facebook

21/11/2014 - 14:46

PNO - PNO - Mặc dù tại phiên sơ thẩm, Đặng Văn Khuyến chấp nhận án tử nhưng sau đó lại kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt vì "nghĩ đến việc trả hiếu cho cha mẹ già".

edf40wrjww2tblPage:Content
Y an tu hinh ke giet nguoi yeu roi tu thu tren facebook

Ngày 21/11, TAND Tối cao tại TP.HCM đã xét xử phúc thẩm, bác kháng cáo và tuyên phạt Đặng Văn Khuyến (SN 1985, trú tại Q.Bình Thạnh, TP.HCM) mức án tử hình về tội "giết người".

Tại phiên xử phúc thẩm, đại diện Viện KSND cho rằng, bị cáo chỉ vì ghen tuông, mục đích tình cảm không đạt như ý mà chém liên tiếp nhiều nhát vào người yêu, chém nạn nhân với lực rất mạnh chứng tỏ bị cáo cố ý tước đoạt mạng sống bị hại; hành vi của bị cáo cực kỳ nguy hiểm cho xã hội, do đó cần giữ nguyên án sơ thẩm. HĐXX của toà phúc thẩm đã đồng ý với quan điểm này.

Theo án sơ thẩm, từ cuối năm 2007, Đặng Văn Khuyến và Lê Thị Thúy H. có quan hệ tình cảm với nhau. Đến cuối năm 2009, do Khuyến ghen tuông nên giữa Khuyến và H. hay xảy ra mâu thuẫn. Khuyến đã nhiều lần đánh, hăm dọa tạt axit và đâm chết H. nếu H. không dừng các mối quan hệ, giao tiếp với những người đàn ông khác.

Quá lo sợ, đến tháng 2/2011, H. chuyển chỗ ở, đến thuê phòng trọ tại số 306/35A Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường 25, quận Bình Thạnh, nhưng vẫn bị Khuyến đến quấy rối, cắt quần áo, đập phá đồ dùng cá nhân và đe dọa đốt phòng trọ. Chính vì sự cuồng ghen này, H. đã tìm cách tránh mặt nhằm cắt đứt quan hệ tình cảm với Khuyến.

Ngày 18/2/2013, Khuyến tiếp tục đến phòng trọ nơi H. ở chửi bới, đe dọa, đồng thời đưa ảnh của H. và bôi xấu H. trên facebook, nên H. đã tố cáo Khuyến đến Công an phường 22, quận Bình Thạnh. Trong trời gian này, khoảng tháng 3/2013, Khuyến vẫn tiếp tục nhắn tin, chặn đường H. Ngày 25/3/2013, H. lại tiếp tục tố cáo Khuyến đến Viện KSND quận Bình Thạnh.

Lúc này, do bị H. tránh mặt, Khuyến điên cuồng thuê người kiếm H. với giá 30 triệu đồng, nhưng tên này sau khi nhận tiền đã bỏ đi. Khoảng 14 giờ ngày 13/4/2013, H. đi bộ trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh đến Công an phường 22, quận Bình Thạnh để làm việc theo giấy mời. Cùng lúc này, Khuyến đang chạy xe máy, trên xe có 1 ba lô, nhìn thấy H, Khuyến chạy theo. Khi H. vào trụ sở công an, Khuyến vào quán cà phê gần đó đợi.

Đến 16 giờ 30 phút, H. từ trụ sở công an đi ra, Khuyến liền chạy xe đuổi theo. Thấy Khuyến, H. bỏ chạy vào quán cơm số A8 Ngô Tất Tố, phường 22, quận Bình Thạnh để trốn. Khuyến dừng xe trước quán cơm, lấy một con dao dài trong ba lô ra, lao tới chỗ H. đang trốn chém nhiều nhát vào người H. đến khi nạn nhân gục ngã.

Sau khi gây án, Khuyến lên xe tẩu thoát. Chị H. được đưa đi cấp cứu nhưng đến chiều 14/4/2013 thì tử vong do vết chém làm đứt nhiều cơ xương, đứt tủy cổ, đứt thùy dưới phổi trái...

Cũng trong sáng ngày 14/4/2013, sau khi trần tình về hành vi giết người trên facebook, Khuyến đến công an đầu thú.

Y an tu hinh ke giet nguoi yeu roi tu thu tren facebook

Vẻ lạnh lùng của Khuyến sau khi nghe tuyên y án tử hình.

Phiên phúc thẩm lần này diễn ra khá lặng lẽ, chỉ có gia đình Khuyến đến tham dự, gia đình nạn nhân vắng mặt.

Khi được hỏi lý do xin giảm án, Khuyến cho rằng bây giờ nghĩ đến việc cha mẹ nuôi dưỡng mình mà chưa báo đáp, muốn được pháp luật khoan hồng . Khuyến nêu ra lý do mình xin giảm nhẹ là đã ăn năn hối cải và ra đầu thú, Khuyến còn cho rằng chỉ vì yêu nhiều nên hận nhiều, lúc đó không còn là con người nên mới ra tay với bị hại như vậy.

Tuy nhiên, với hàng loạt hành vi của Khuyến, xét thấy hành bị cáo hung hăng, không còn khả năng cải tạo, toà đã tuyên Khuyến mức án cao nhất.

PHAN HỒNG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI