Xuất hiện F0 trong KCN, Bắc Ninh hỏa tốc truy vết, sàng lọc xét nghiệm công nhân

05/06/2021 - 16:26

PNO - UBND tỉnh Bắc Ninh chỉ đạo Sở Y tế xét nghiệm toàn bộ công nhân cả 3 khu A, B, C của Công ty AAC ở lại nhà máy từ ngày 2/6.

(Ảnh minh hoạ)
(Ảnh minh hoạ)

Chiều 5/6, UNBD tỉnh Bắc Ninh vừa có văn bản gửi Sở Y tế tỉnh chỉ đạo về việc xử lý ca mắc SARS-Cov-2 tại nhà máy công ty TNHH AAC Technologies Việt Nam - KCN Quế Võ.

Theo báo cáo của Sở Y tế, Ban quản lý các KCN xuất hiện ca F0 tại khu A - nhà máy của Công ty TNHH AAC Technologies Việt Nam, KCN Quế Võ (gọi tắt là Công ty AAC).

Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo Sở Y tế chủ trì, truy vết, sàng lọc đối với F0, F1, F2; cách ly y tế theo quy định. Xét nghiệm toàn bộ số công nhân cả 3 khu A, khu B, khu C của nhà máy Công ty AAC hiện đang ở lại nhà máy từ ngày 2/6. Chỉ đạo các đơn vị, doanh nghiệp thực hiện việc phun khử khuẩn toàn bộ khu A nhà máy. Đánh giá nguy cơ lây nhiễm đối với cả 3 khu A, B, C để đưa ra biện pháp xử lý. Rà soát trình tự xét nghiệm đối với toàn bộ công nhân trước khi vào 3 khu vực (A, B, C) của nhà máy làm việc và ở lại từ ngày 2/6 (báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh trong ngày 5/6).

Đối với số công nhân còn lại của nhà máy hiện đang ở các nhà trọ tại khu vực Quế Võ, thành phố Bắc Ninh và các địa phương lân cận, UBND tỉnh giao Ban quản lý các KCN Bắc Ninh phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông: Làm việc với Công ty AAC để lập danh sách cụ thể, thông báo cho toàn bộ công nhân, người lao động của Công ty AAC đã làm trong nhà máy từ ngày 14/5 đến trước ngày 2/6 thực hiện khai báo y tế, liên hệ với cơ quan y tế gần nhất (hoặc liên hệ qua số điện thoại đường dây nóng - có sao gửi kèm) để được hướng dẫn thực hiện; cung cấp danh sách công nhân cho Công an tỉnh, Sở Y tế, các địa phương để phối hợp thực hiện.

Ban quản lý các KCN Bắc Ninh yêu cầu toàn bộ các nhà máy đang hoạt động trên địa bàn tỉnh: Hợp đồng với công ty bảo vệ để thực hiện các biện pháp bảo vệ ngoài cổng nhà máy, các khu lưu trú tập trung (trường học, khách sạn, nhà nghỉ trên 50 người,…) trong suốt thời gian phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Chiều cùng ngày, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Bắc Ninh phát đi thông báo tìm người liên quan đến bệnh nhân mắc COVID-19 ở 2 công ty trong khu công nghiệp (KCN) Quế Võ (phường Vân Dương, thành phố Bắc Ninh).

Theo đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bắc Ninh đề nghị tất cả những người đi, đến, ở, về Công ty TNHH AAC Technologies Việt Nam (từ ngày 24/5 đến nay) và Công ty TNHH WNC Vietnam (từ ngày 29/5 đến nay) liên hệ ngay trạm y tế gần nhất để được tư vấn, hỗ trợ, lấy mẫu xét nghiệm.

Những người này cần cung cấp số điện thoại những trường hợp đã tiếp xúc với mình đồng thời thực hiện khai báo y tế trực tuyến (tại địa chỉ https://tokhaiyte.vn) và cập nhật tình trạng sức khỏe hàng ngày.

An Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI