Bắc Giang hỏa tốc yêu cầu người dân ở 6 huyện, thành phố không ra khỏi nhà

25/05/2021 - 16:09

PNO - UBND tỉnh Bắc Giang ban hành công văn hỏa tốc, yêu người dân tại 6 huyện, thành phố không ra khỏi nhà để phòng, chống dịch COVID-19.

Ngày 25/5, UBND tỉnh Bắc Giang ban hành công văn hỏa tốc về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang chỉ đạo TP. Bắc Giang, huyện Hiệp Hòa, Tân Yên, Yên Thế, Lục Ngạn và Sơn Động (6 địa phương đang cách ly xã hội) yêu cầu người dân không ra khỏi nhà (trừ trường hợp đi thực hiện công vụ, công nhân đi làm việc, đưa người đi cấp cứu…) và nghiêm cấm người dân tụ tập nơi công cộng kể cả tập thể dục, thể thao.

Người dân được phép ra đồng thu hoạch lúa, nông sản nhưng phải đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch theo phương thức: gia đình nào thu hoạch của gia đình đó, khi ra đồng không tụ tập đông người, trong quá trình thu hoạch yêu cầu người dân thực hiện nghiêm túc thông điệp 5K.

Các nhà máy, xí nghiệp, công trường xây dựng đang được phép hoạt động phải có biện pháp phòng chống dịch, yêu cầu người lao động sát khuẩn tay, đeo khẩu trang trong suốt thời gian làm việc, thực hiện giãn cách giữa người với người. 

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang nhấn mạnh UBND các huyện, thành phố, xã, phường, thị trấn tăng cường lực lượng tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Nếu người vi phạm là cán bộ, công chức, viên chức nhà nước ngoài việc xử phạt vi phạm hành chính còn phải áp dụng hình thức kỷ luật nghiêm khắc.

Chi Mai

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI