Xử lý nghiêm 4 đối tượng tung tin Hà Nội có người nhiễm Ebola

14/08/2014 - 23:32

PNO - PN - Chiều 14/8, trao đổi với báo chí, đại diện Công an TP.Hà Nội cho biết, đã xác định được danh tính những người tung tin thất thiệt về dịch Ebola. Trước đó, vào ngày 12/8, một số báo điện tử và trên một số mạng xã hội,...

edf40wrjww2tblPage:Content

Đến ngày 13/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Hà Nội đã làm rõ các đối tượng liên quan gồm: Đỗ Thùy Linh (SN 1985; hộ khẩu thường trú số 11A/152 Xã Đàn 2, P.Nam Đồng, Q.Đống Đa).

 Với mục đích cảnh báo mọi người cùng phòng tránh dịch bệnh do vi rút Ebola, khoảng 16g ngày 11/8, Đỗ Thùy Linh đăng tải trên tài khoản facebook cá nhân bài viết về thông tin khẩn: “dịch bệnh Ebola đã đến Việt Nam rồi nhé, tại bệnh viện Bạch Mai, tin nội bộ nên không để lộ ra. Các mẹ biết để phòng tránh cho gia đình và bà con nhé”. Bài viết được đăng tải trên trang của nhóm “Hội nuôi con bằng sữa mẹ - Việt Nam” có trên 2.600 thành viên. Sau đó, thông tin trên được các trang mạng xã hội lan truyền mạnh mẽ.

Ngày 12/8, chồng Linh là Vương Bá Huy (SN 1983), sau khi đọc thông tin có liên quan đến dịch bệnh do vi rút Ebola trên các trang mạng xã hội, đã đăng trên facebook cá nhân với nội dung thông báo dịch Ebola đã về đến Việt Nam, khẳng định biết thông tin qua bác sĩ là người nhà, và khuyến cáo mọi người tự ý thức phòng chống dịch. Ngoài ra, Công an TP.Hà Nội cũng triệu tập Vũ Hương Thảo (23 tuổi), trú tại P.Tràng Tiền, Q.Hoàn Kiếm; Nghiêm Thùy Trang, 30 tuổi (trú Q.Hai Bà Trưng) để làm rõ việc tung tin đồn thất thiệt vi rút Ebola đã về Việt Nam.

Hiện Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội - Công an TP đang tiếp tục điều tra làm rõ hành vi vi phạm của các đối tượng để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

 Lưu Ký

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI