Xử lý 1 công trường xây dựng không đảm bảo phòng chống dịch

18/07/2021 - 16:19

PNO - Kiểm tra công trình xây dựng trụ sở ngân hàng, lực lượng chức năng phát hiện hàng chục người đến từ nhiều địa phương vi phạm quy định phòng chống dịch COVID-19.

Trưa 18/7, qua công tác kiểm tra địa bàn, lực lượng chức năng phát hiện công trình xây dựng trụ sở làm việc của một ngân hàng (phường Tân Phú, TP. Đồng Xoài) tập trung đông người, không đảm bảo quy định phòng, chống dịch COVID-19.

Ngay sau đó,  UBND phường Tân Phú đã chỉ đạo các lượng lượng công an, phường đội, y tế… đến hiện trường triển khai các biện pháp, lập biên bản xử lý.

Hàng chục người tập trung trong công trình bất chấp dịch COVID-19
Hàng chục người tập trung trong công trình bất chấp dịch COVID-19

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 21 người đang tập trung trong công trình đóng kín cổng. Trong đó, 20 người là lao động tự do từ các địa phương khác tới như Bình Dương, Gia Lai, BìnhThuận,Tiền Giang, Kiên Giang…Một người là đại diện chủ công trình.

Nhiều lao động tự do đến từ nhiều địa phương không đảm bảo quy định phòng chống COVID-19
Nhiều lao động tự do đến từ nhiều địa phương không đảm bảo quy định phòng chống dịch COVID-19

Trong số 20 lao động tự do chỉ có 7 người thực hiện đầy đủ khai báo y tế tại cơ quan đơn vị, 13 người còn lại không thực hiện các biện pháp bảo vệ cá nhân trong công tác phòng chống dịch COVID-19 theo quy định của cơ quan y tế.

Ngoài ra, chủ công trình cũng không áp dụng các biện pháp phòng dịch bệnh COVID-19.

Lập biên bản những người vi phạm
Lập biên bản những người vi phạm

Lực lượng chức năng đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với chủ cơ sở và 13 lao động tự do, phun khử khuẩn, đồng thời yêu cầu chủ công trình dừng mọi hoạt động cho đến khi đảm bảo các quy định phòng, chống dịch COVID-19.

Clip hàng chục người đến từ nhiều địa phương tập trung đông người bất chấp COVID-19

Qua test nhanh COVID-19, 21 trường hợp nói trên đều có kết quả âm tính.

Đặng Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI