Xin giúp cháu bé bị u hốc mắt

26/01/2024 - 06:16

PNO - Chị Trần Thị Mai Hương cầu mong sự giúp đỡ của các tấm lòng hảo tâm để con chị - cháu Nguyễn Trần Bảo Thy - được tiếp tục điều trị bệnh...

Một tay cầm chai nước biển, tay còn lại nhẹ nhàng dìu con đi dạo ở hành lang lầu 4 (cơ sở 2 Bệnh viện Ung Bướu TPHCM) sau 3 ngày con nằm vô thuốc. Rồi con hỏi: “Mẹ ơi! Khi nào con được về đi học với các bạn, muốn về nhà chơi với các em”. Nghe con hỏi, chị Trần Thị Mai Hương (31 tuổi, ngụ xã Thiện Mỹ, huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long) ấp úng, không nói nên lời.

Chị Trần Thị Mai Hương cầu mong sự giúp đỡ của các tấm lòng hảo tâm để con chị - cháu Nguyễn Trần Bảo Thy - được tiếp tục điều trị bệnh
Chị Trần Thị Mai Hương cầu mong sự giúp đỡ của các tấm lòng hảo tâm để con chị - cháu Nguyễn Trần Bảo Thy - được tiếp tục điều trị bệnh

Chị Hương kể, đầu năm 2023, bỗng một ngày cháu Nguyễn Trần Bảo Thy (sinh năm 2016) đi học về thì thấy bị sưng 1 bên mắt. Bà ngoại liền chở cháu đi khám bệnh viện huyện. Bác sĩ chẩn đoán cháu bị viêm giác mạc và cho thuốc uống 1 tuần. Nhưng mắt Bảo Thy ngày càng sưng to và ngứa rát nên vợ chồng chị Hương đã đưa con lên Bệnh viện Nhi Đồng Cần Thơ kiểm tra và được bác sĩ chẩn đoán như cũ. Không chịu nổi khi thấy con than khóc, vợ chồng chị Hương tiếp tục đưa con lên Bệnh viện Tai Mũi Họng TPHCM. Các bác sĩ chẩn đoán trong mắt cháu có mủ cần mổ gấp.

Nhưng sau ca mổ, mắt Bảo Thy ngày càng sưng to hơn và có những chuyển biến xấu, 1 bên mắt của cháu không còn nhìn thấy. Các bác sĩ chuyển cháu sang Bệnh viện Ung Bướu TPHCM và cháu được xác định có khối u ác tính trong hốc mắt.

“Bác sĩ chẩn đoán đây là một trường hợp hiếm gặp. Khối u nằm sâu trong hốc mắt nên rất khó phẫu thuật. Theo phác đồ điều trị, Bảo Thy phải vô 4 toa thuốc ngoài danh mục bảo hiểm, mỗi toa 8 triệu đồng. Nếu khối u có dấu hiệu teo lại thì sẽ tiến hành phẫu thuật” - mẹ Bảo Thy nghẹn ngào.

Những ngày hóa trị, mẹ con chị Hương được ở trong phòng bệnh. Những ngày ngoại trú, mẹ con họ phải bắt xe đò về nhà người thân ở huyện Củ Chi xin ở nhờ để đỡ tiền trọ. Nhiều đêm, Bảo Thy ôm mẹ thủ thỉ: “Mẹ ơi! Con tự ti lắm, con muốn đi học nhưng sợ các bạn cười con, con không thấy đường sẽ học như thế nào hả mẹ?”. Nghe con nói, chị Hương chết lặng.

Hơn 8 tháng sau khi Bảo Thy phát bệnh, gia đình chị Hương đã gom góp hết tiền bạc (hơn 100 triệu đồng) để chạy chữa cho con. Bảo Thy là con gái lớn, chị Hương còn 2 con nhỏ, một bé học mẫu giáo, bé còn lại vừa tròn 9 tháng tuổi, ở quê nhà. Mọi chi phí của gia đình đều trông vào đồng lương đi giao bánh mì ít ỏi của chồng. Khó khăn chồng chất khó khăn, vợ chồng họ dường như đã kiệt quệ, chỉ còn biết cầu mong sự giúp đỡ của các tấm lòng.

Mọi đóng góp của bạn đọc giúp bé Nguyễn Trần Bảo Thy chữa bệnh, xin gửi trực tiếp đến Báo Phụ nữ TPHCM, 311 Điện Biên Phủ, phường 4, quận 3; qua đường bưu điện hoặc tài khoản từ thiện: Báo Phụ nữ TPHCM, số 1800676768, Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) - chi nhánh Kỳ Hòa; hoặc số 0071001049165, Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) - chi nhánh TPHCM (VCB-CN HCM). Chúng tôi sẽ chuyển đến tận tay gia đình.

Ngọc Trăm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI