Xét nghiệm lái xe đến, đi ra từ khu vực phong tỏa hoặc nơi có dịch COVID-19

05/07/2021 - 20:23

PNO - Văn phòng UBND TPHCM vừa có văn bản về việc triển khai Công điện số 973 của Bộ Y tế về việc tăng cường phòng chống lây nhiễm COVID-19 cho người điều khiển, người đi trên phương tiện vận tải hàng hóa, hành khách liên tỉnh.

Theo đó, sau khi tiếp nhận công điện, Phó chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức đã giao Sở Giao thông Vận tải TPHCM triển khai đến các đơn vị kinh doanh vận tải, ban quản lý bến xe, trạm dừng nghỉ trên quốc lộ cập nhật thường xuyên vào phần mềm bản đồ chung sống an toàn với dịch.

Đồng thời, các đơn vị này cần yêu cầu tất cả cán bộ, nhân viên, người lao động và vận động hành khách thực hiện khai báo y tế điện tử. Thực hiện kiểm tra thân nhiệt đối với tất cả hành khách, nhân viên phục vụ, lái phụ xe trước khi vào bến xe và đảm bảo nguyên tắc 5K.

Bên cạnh đó, cần chủ động xét nghiệm đối với nhân viên làm việc tại các bến xe, lái xe, phụ xe, người bốc xếp hàng hóa trên các phương tiện vận tải công cộng đường dài.

Người lái xe chở hàng hóa phải ghi lại hành trình vận chuyển, danh sách các trường hợp có tiếp xúc và thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch. Người lái xe đến, đi ra từ khu vực phong tỏa hoặc nơi có dịch phải thực hiện xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR hoặc bằng test nhanh kháng nguyên hai lần vào thời điểm trước khi đi và khi quay về.

Người lái xe đến, đi ra từ khu vực phong tỏa hoặc ổ dịch phải thực hiện xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR hoặc bằng test nhanh kháng nguyên hai lần vào thời điểm trước khi đi và khi quay về.
Người lái xe đến, đi ra từ khu vực phong tỏa hoặc vùng dịch phải thực hiện xét nghiệm COVID-19

Đối với các xe chở khách đường dài, chủ xe cần cung cấp đầy đủ thông tin hành khách kèm theo địa chỉ, số điện thoại của từng người cho Ban quản lý bến xe khi xe chuẩn bị xuất bến và đến bến. Song song, cần hạn chế dừng, đỗ, đón trả khách tại các khu vực có dịch hoặc nơi tập trung đông người; tuyệt đối không được phép dừng, đỗ, bắt khách tại những khu vực đã phong tỏa.

Phó chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức cũng yêu cầu Sở Giao thông Vận tải phối hợp với các quận huyện và TP. Thủ Đức khi địa phương phát hiện có người mắc COVID-19 trên xe chở hàng hóa, hành khách liên tỉnh phải thông báo ngay cho cơ quan chức năng và các địa phương liên quan để tổ chức thần tốc truy vết, xử lý triệt để ổ dịch, tránh lây lan ra cộng đồng.

Tăng cường kiểm tra, giám sát việc kê khai danh sách hành khách, hành trình di chuyển, lịch trình tiếp xúc của người điều khiển, người đi trên xe, hành khách liên tỉnh; kịp thời phát hiện, chấn chỉnh và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định.

Tuyết Dân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI