Xếp hàng, hít khói... đợi bánh khọt 2.000 đồng

08/04/2018 - 06:08

PNO - Dù phải đến 13h quán bánh khọt trên đường Lý Thường Kiệt mới bắt đầu mở bán nhưng nhiều người đã tranh thủ ghé sớm để chọn một chỗ ngồi thoải mái và không phải chờ lâu.

Chị Nguyễn Thị Thùy Lê (36 tuổi), chủ hàng bánh khọt tại địa chỉ 284/53 Lý Thường Kiệt, quận 10, TP.HCM cho biết chị bán bánh khọt tại đây chỉ mới một năm nhưng khách hàng gần xa đều biết tiếng. Giá cả hợp lý, chỉ 2.000 đồng/cái, sinh viên hay người lao động đều có thể thưởng thức chiếc bánh khọt thơm ngon, hấp dẫn.

Xep hang, hit khoi... doi banh khot 2.000 dongQuán bánh khọt của chị Thùy Lê rất bình dị. Khu bếp nằm ngay chính giữa mặt tiền quán. Thực khách có thể quan sát những chiếc bánh khọt thơm ngon, nóng hổi ra lò như thế nào. 

Khách đến đông, một người không thể làm hết nhiều công đoạn. Cả gia đình chị Thùy Lê chia nhau công việc để làm, nhóm đổ bột làm bánh, nhóm thêm nguyên liệu tôm, nhóm hoàn thiện bánh. "Dây chuyền" hoạt động liên tục, mỗi một mẻ như thế là hàng chục chiếc bánh khọt ra lò nhưng vẫn không kịp đáp ứng nhu cầu thực khách.

Xep hang, hit khoi... doi banh khot 2.000 dong
 

Quán bắt đầu mở vào lúc 13h, 20 phút sau khách đã ngồi kín chỗ. Từng dĩa bánh khọt được bưng ra, những chiếc bánh tròn vàng rộm cháy xém cạnh trông ngon mắt. Vỏ bánh giòn tan, thịt tôm chắc ngọt, kèm rau sống và đồ chua, ăn lúc nóng hổi mới ra lò càng tăng thêm hương vị. Khách lớp ngồi kín quán, lớp đứng đợi mua về vì không còn chỗ, hầu như ngày nào quán cũng tấp nập như thế.

Xep hang, hit khoi... doi banh khot 2.000 dong
 

Chị Thùy Lê một tay cầm hộp, một tay thoăn thoắt gắp từng chiếc bánh khọt, chia sẻ: “Trước đây, nhà không có điều kiện. Tôi đi phụ bán bánh khọt cho nhà một người bạn. Chỗ bạn bè quen biết, lại thấy tôi yêu thích nghề nên bạn tôi hướng dẫn tận tình cách làm bánh truyền thống của gia đình. Về sau, gia đình bạn chuyển đi nơi khác nên tôi mở quán kinh doanh tiếp nối món bánh khọt truyền thống này”.

Chi Lê cho biết thêm, hiện quán có hai loại bánh khọt thịt và bánh khọt tôm cho thực khách lựa chọn. Trước đây, quán chuẩn bị 25 kg bột mỗi ngày, sau này được nhiều người biết đến nên số lượng bột đã tăng lên gấp đôi.

Xep hang, hit khoi... doi banh khot 2.000 dong
 

Thực khách Nguyễn Thị Ngọc Trang, ngụ quận 3 cho biết: “Tôi làm ở gần đây nên thường ghé quán bánh khọt này. Giá rẻ, bánh ngon nên đông khách là tất nhiên”. 

Nhiều thực khách còn cho biết, bánh khọt ở đây không chỉ hút khách vì rẻ và ngon mà còn vì chủ quán rất dễ thương, nhiệt tình. Khách đến ăn, dù nhiều hay ít tiền chị đều vui vẻ chào đón. Tâm sự với chúng tôi, chị Lê cho biết chỉ muốn khách đến quán có một bữa ăn ngon, thoải mái mà không phải lo lắng về chi phí, ai cũng có được niềm vui là chị thấy mãn nguyện lắm rồi.

Ngọc Hiền

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI