Xem xét hoãn Oscar 2021

20/05/2020 - 08:21

PNO - Giải Oscar lần thứ 93 dự kiến diễn ra vào ngày 28/2/2021 nhưng Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Hoa Kỳ đang xem xét hoãn tổ chức.

Nguồn tin nói với Variety, kế hoạch cụ thể về giải thưởng chưa thể công bố ngay lập tức nhưng khả năng cao là sẽ bị hoãn. Do dịch COVID-19 ảnh hưởng đến kế hoạch phát hành phim, tháng 4/2020, Viện cho biết đã thay đổi một số điều kiện đối với phim được dự tranh giải. Tuy nhiên, ảnh hưởng nặng nề từ dịch bệnh vẫn còn và nếu cố gắng tổ chức, có thể Oscar sẽ đối mặt với nhiều khó khăn và nhiều thay đổi lớn.

Trước đó, chủ tịch của Viện - David Rubin nói với Variety rằng còn quá sớm để biết Oscar sẽ thay đổi như thế nào sau đại dịch. “Chúng tôi có thể vẫn sẽ ăn mừng với thành công của các bộ phim, nhưng không biết chính xác cuộc vui sẽ diễn ra theo hình thức như thế nào”- David Rubin cẩn trọng.

Diễn viên Brad Pitt tại Oscar 2020.
Diễn viên Brad Pitt tại Oscar 2020.

Thông thường, muốn tham dự Oscar, một bộ phim phải có thời gian ra rạp 7 ngày tại cụm rạp ở Los Angeles, Mỹ. Nhưng với Oscar 2021, trong cuộc họp trực tuyến ngày 28/4, hội đồng chấm giải cho biết các bộ phim chiếu trực tuyến cũng có thể tham gia, với điều kiện các phim này ban đầu có kế hoạch ra rạp nhưng bị hoãn vì dịch.

Ngoài ra, thay vì ra rạp tại Los Angeles mới đủ điều kiện cho phim dự Oscar thì nay, Viện cho phép các phim có thể ra mắt tại các rạp đạt tiêu chuẩn ở New York, Chicago, Miami, Atlanta và vịnh San Francisco. 

Các rạp chiếu phim lớn ở Mỹ cho biết họ không có kế hoạch mở cửa trở lại cho đến mùa hè, ngoại trừ hệ thống rạp tại bang Georgia và Texas đã cho phép các rạp chiếu phim mở cửa trở lại.

Minh Tú (theo Variety)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI