Oscar thay đổi điều kiện nhận phim tranh giải

29/04/2020 - 08:16

PNO - Vì dịch COVID-19, Oscar thay đổi điều kiện nhận phim tranh giải, bỏ quy tắc đã tồn tại suốt năm qua.

Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Hoa Kỳ đã có sự điều chỉnh điều kiện nhận phim tranh giải vì ảnh hưởng của dịch COVID-19. Theo đó, Oscar cho phép các phim chiếu trên nền tảng trực tuyến tham gia tranh giải, thay cho yêu cầu cũ là phim phải có 7 ngày chiếu ngoài rạp.

Tuy nhiên, Oscar yêu cầu các phim chiếu trực tuyến phải cam kết sẽ có lịch ra rạp vào “một thời điểm nào đó phù hợp”, có thể sau khi hết dịch. Trong khi các cụm rạp tại nhiều quốc gia buộc phải đóng cửa, quy định mới của Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Hoa Kỳ tạo điều kiện cho các phim tham gia nhưng cam kết “buộc ra rạp” cũng là một yêu cầu khó, bởi nếu khán giả đã xem trực tuyến, sức hút khi phim ra rạp có thể không còn.

Oscar đã có thay đổi đầu tiên về điều kiện phim tranh giải.
Oscar đã có thay đổi đầu tiên về điều kiện phim tranh giải.

Chủ tịch Học viện David Rubin và CEO Dawn Hudson cùng nghĩ rằng không có trải nghiệm nào tuyệt vời hơn việc khán giả được tận hưởng từng thước phim tại rạp: “Đó là điều chúng tôi luôn khẳng định. Tuy nhiên, vì ảnh hưởng của COVID-19 đòi hỏi giải thưởng phải có ngoại lệ, thay đổi các quy tắc nhận giải thưởng. Học viện hỗ trợ các thành viên, đồng nghiệp trong thời điểm này vì họ cần được tôn vinh, đặc biệt khi vai trò của phim ảnh đang được đánh giá cao hơn bao giờ hết”.

Ngoài ra, chủ tịch học viện cho biết khi các rạp chiếu mở cửa trở lại, quy định 7 ngày chiếu tại rạp sẽ tiếp tục được áp dụng. Ban tổ chức cho biết giải thưởng cũng sẽ cắt giảm 1 hạng mục. Cụ thể, hạng mục Hoà âm Điều chỉnh âm thanh sẽ được gộp thành 1, giảm tổng hạng mục xuống còn 23.

Với Oscar 2021, lần đầu tiên, tất cả các thành viên sẽ được mời tham gia vòng bầu chọn sơ bộ cho hạng mục Phim quốc tế. Các thành viên sẽ phải đáp ứng thời lượng xem tối thiểu để được bỏ phiếu bầu thay vì chỉ xem trong vòng bầu chọn cuối cùng.

Chương trình truyền hình trực tiếp Oscar lần thứ 93 sẽ phát sóng vào ngày 28/2/2021 trên ABC. 

Minh Tú (theo Variety)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI