Xe ôm làm "cò" giấy tờ, lừa tiền người dân trước trụ sở Phòng CSGT Bình Dương

13/01/2022 - 18:52

PNO - Dù chỉ làm xe ôm, tuy nhiên đối tượng Hoàng vẫn nhận hồ sơ để giải quyết xử lý giúp người dân trước cổng phòng CSGT Bình Dương rồi chiếm đoạt tiền.

Ngày 13/1, đại diện Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh cho biết, đã bàn giao hồ sơ đối tượng Lý Văn Hoàng (hành nghề xe ôm, 55 tuổi, ngụ phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một) cho Công an phường Hiệp Thành, TP. Thủ Dầu Một để tiếp tục điều tra hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó, vào lúc 9g ngày 11/1, ông N.N.L. (43 tuổi, ngụ phường An Phú, TP.Thuận An) đến liên hệ xử lý vi phạm hành chính tại trụ sở Phòng CSGT, khi đến trước cổng thì xuất hiện đối tượng Hoàng gợi ý đưa hồ sơ cho mình để xử lý giúp.

Đối tượng Hoành làm xe ôm nhưng cò ngay trước trụ sở Phòng CSGT Bình Dương
Đối tượng Hoành làm xe ôm nhưng cò ngay trước trụ sở Phòng CSGT Bình Dương để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Sau khi thoả thuận, ông L. đưa hồ sơ và đưa trước cho Hoàng hơn 1 triệu đồng. Đợi đến 15g cùng ngày, ông L. vẫn chưa thấy được giải quyết nên đã yêu cầu Hoàng trả lại hồ sơ, nhưng đối tượng này tiếp tục yêu cầu bị hại phải đưa thêm 2 triệu đồng mới hoàn trả. Biết mình bị lừa, ông L. đã đến bộ phận tiếp dân của Phòng CSGT trình báo sự việc trên để cơ quan công an vào cuộc xử lý nghiêm.

Theo đại diện Phòng CSGT, qua vụ việc trên, lực lượng CSGT khuyến cáo người dân khi đến liên hệ để giải quyết thủ tục hành chính cần vào bên trong trụ sở và gặp trực tiếp cán bộ của Phòng CSGT để được hướng dẫn, giải quyết. Tuyệt đối không nghe lời hứa hẹn của bất kỳ đối tượng khác để tránh bị lừa đảo, nếu phát hiện đối tượng có hành vi lừa đảo liên quan đến việc giải quyết các thủ tục hành chính tại Phòng CSGT đề nghị người dân gọi ngay đến đường dây nóng 02743822309 để xác minh, xử lý kịp thời.

Phạm Diện

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI