Xe khách lao xuống vực, 1 người thiệt mạng

27/12/2013 - 07:38

PNO - Vụ tai nạn khiến 1 người chết, hàng chục người bị thương, trong đó có 1 trường hợp bị thương rất nặng.

edf40wrjww2tblPage:Content

Khoảng 5h sáng 26/12, tại đèo Pha Đin, huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La đã xảy ra vụ tai nạn xe khách lao xuống vực. Tính đến gần trưa nay, đã có 1 người chết là ông Trịnh Văn Vệ, sinh năm 1947, thường trú tại thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn; hàng chục người bị thương, trong đó 1 số trường hợp bị thương rất nặng.

Xe khach lao xuong vuc, 1 nguoi thiet mang

Vào thời điểm xảy ra tai nạn, chiếc xe khách giường nằm mang biển kiểm soát 27B - 00046 do lái xe Nguyễn Văn Nghĩa, sinh năm 1977, thường trú tại phường Tân Thanh, thành phố Điện Biên Phủ điều khiển đi từ Hà Nội lên Điện Biên, trên xe có 37 hành khách. Đến km 359 + 400 trên đèo Pha Đin, thuộc địa phận Bản Lầu, xã Mường É, huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La xe vọt dốc, lao xuống vực bên trái và lăn xuống sâu khoảng 60m.

Anh Phạm Xuân Cường, một hành khách đi trên xe kể lại: “Lúc đó tôi đang ngủ, thấy mọi người gào thét lên, song thấy xe cứ thế lộn xuống. Người trên va đập vào nhau. Tôi không biết xe lộn bao nhiêu vòng, đến lúc dừng lại mọi người vẫn còn cảm giác có thể bị lăn nữa, nên mọi người lại hô hoán nhau không nên vội trèo ra ngoài, kẻo dẫm đạp lên nhau, thiệt hại về người sẽ nhiều hơn. Sau đó thấy có mùi xăng dầu. Rồi một người ngó lên và thử xem có ra được không. Vậy là ra được và mọi người kéo nhau ra được bên ngoài. Trong quá trình xe văng ra như thế, một người đã bị văng ra khỏi xe và bị xe đè lên tử vong”.

Ngay sau khi tai nạn xảy ra, chính quyền và lực lượng chức năng 2 huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La và Tuần Giáo, huyện Điện Biên đã kịp thời có mặt để khắc phục hậu quả.

Hiện các trường hợp bị thương đang được cấp cứu tại bệnh viên đa khoa huyện Tuần Giáo. Các trường hợp bị thương nặng sẽ được đưa về bệnh viện thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên để kịp thời cấp cứu và điều trị.

Nguyên nhân vụ việc đang được các ngành chức năng điều tra, làm rõ.

Theo PV (VOV Online)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI