Xe buýt bốc cháy ở Ấn Độ khiến 25 người thiệt mạng

01/07/2023 - 13:43

PNO - Hôm 1/7, cảnh sát Ấn Độ cho biết, ít nhất 25 người thiệt mạng và 8 người khác bị thương sau khi 1 chiếc xe buýt bốc cháy trong đêm trên đường cao tốc ở miền tây nước này.

 

Hiện trường tai nạn khiến 25 người thiệt mạng
Hiện trường vụ tai nạn 

Đại diện cảnh sát Ấn Độ, ông Baburao Mahamuni cho biết chiếc xe buýt đang trên đường đến thành phố Pune thì đâm vào cột điện và bị lật sau nửa đêm, bình dầu của xe bốc cháy. “Có khoảng 30 - 35 người trên xe buýt. 25 người đã chết và 8 người bị thương” - ông nói.

Những người bị thương, bao gồm cả tài xế xe buýt, đã được đưa vào cấp cứu tại bệnh viện gần nơi xảy ra vụ tai nạn ở bang Maharashtra.

Cảnh sát cho biết đã mở cuộc điều tra về vụ tai nạn. “Ưu tiên tại thời điểm này là xác định danh tính các thi thể và bàn giao cho người nhà mai táng” - truyền thông địa phương dẫn lời cảnh sát trưởng Sunil Kadasane cho biết.

Các hình ảnh cho thấy chiếc xe buýt chìm trong biển lửa và sau đó phần còn lại của chiếc xe cháy thành than bị lật trên đường cao tốc.

"Có 3 đứa trẻ nằm trong số những người thiệt mạng" - một sĩ quan cảnh sát nói với các phóng viên.

Thủ tướng Narendra Modi chia sẻ nỗi đau với thân nhân những người bị thiệt mạng trên Twitter: “Vô cùng đau buồn trước tai nạn xe buýt tàn khốc ở Buldhana. Suy nghĩ và lời cầu nguyện của tôi hướng về gia đình người thiệt mạng. Cầu mong những người bị thương sớm bình phục”.

Bộ trưởng Maharashtra Eknath Shinde cho biết ông cảm thấy "hết sức đau buồn" về vụ tai nạn và cam kết bồi thường 500.000 rupee (6.000 USD) cho gia đình những người thiệt mạng.

Tai nạn giao thông thường xuyên xảy ra ở Ấn Độ, nơi mạng lưới giao thông vốn được bảo trì kém và nổi tiếng là nguy hiểm. Nguyên nhân chính là do người tham gia giao thông chạy quá tốc độ, không đội mũ bảo hiểm và không thắt dây an toàn.

Theo báo cáo mà Ngân hàng Thế giới công bố năm 2021, 11% số người chết do tai nạn giao thông trên toàn cầu là ở Ấn Độ. Một báo cáo khác ước tính có 150.000 ca tử vong do tai nạn xe hơi ở Ấn Độ hàng năm, hay cứ sau 4 phút lại có 1 người chết.

Các vụ tai nạn đường bộ đã gây thiệt hại cho nền kinh tế Ấn Độ khoảng 75 tỉ USD mỗi năm, với chi phí y tế và mất thu nhập khiến nhiều người sống sót sau tai nạn rơi vào cảnh nghèo đói.

Hồi tháng 5, ít nhất 21 người thiệt mạng khi 1 chiếc xe buýt lao khỏi cầu ở Ấn Độ, nguyên nhân được cho là do tài xế ngủ gật trên tay lái.

Tháng 10 năm ngoái, ít nhất 31 người đã thiệt mạng sau khi 1 chiếc xe buýt chở khách dự tiệc cưới rẽ khỏi đường và rơi xuống hẻm núi sâu ở miền bắc Ấn Độ.

Trọng Trí (theo India Today, AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI