Xe bánh bao kẹp “núp hẻm”

15/04/2023 - 06:58

PNO - Chất lượng và phong cách phục vụ niềm nở, giá cả phải chăng đã giúp xe bánh bao kẹp “núp hẻm” gây ấn tượng.

Bánh bao kẹp dù mới xuất hiện gần đây nhưng đã kịp rộ lên thành một món ăn thu hút nhiều thực khách. Món ăn đường phố này xuất phát từ Đài Loan (Trung Quốc), còn gọi là guabao.

Theo truyền thống Đài Loan, vào tiệc tất niên, các vị sếp thường chiêu đãi nhân viên loại bánh có vỏ bột như bánh bao, hình dáng như chiếc ví, bên trong là thịt heo hầm với chút dưa muối chua, hàm ý mong cầu 1 năm mới tài lộc dồi dào. Dần dà, món ăn được yêu thích, bày bán khắp nơi và có thể được xem như loại thức ăn nhanh độc đáo của người Đài Loan.

Trong 1 lần được kênh truyền hình CNN giới thiệu, bánh bao kẹp trở nên được ưa chuộng ở New York, từ đó bắt đầu lan truyền khắp thế giới và có thêm nhiều biến tấu ở phần nhân. 

Hiện nay, ở TPHCM có nhiều thương hiệu bánh bao kẹp nhưng nổi tiếng nhất có lẽ là Baowan. Nằm trong con hẻm nhỏ ở khu người Hoa sầm uất, chiếc xe đẩy màu vàng với món bánh trứ danh của người Đài Loan luôn đông người chờ mua. Đây cũng chính là xưởng sản xuất vỏ bánh, bỏ mối cho nhiều thương hiệu nên chất lượng được chăm chút kỹ. 

Ở Baowan, phần vỏ ngoài được hấp chín tại chỗ, bánh có độ mịn, xốp và vị thanh nhẹ.

Phần nhân truyền thống là thịt heo được lựa chọn kỹ, chủ yếu là thịt ba chỉ với độ nạc và mỡ vừa phải, không gây ngán, không khô và xơ. Thịt được xào với tỏi, hành, đường, xì dầu, rượu gạo rồi hầm khoảng 2 tiếng cho gia vị thấm đều. Đặc biệt, thịt được hầm đúng vị của người Hoa. Cải chua được ủ theo cách của người Hoa nên ngoài vị chua còn có vị măn mẳn và giòn.

Bánh bao kẹp thịt của tiệm còn được biến tấu thêm phần nhân với nhiều sự lựa chọn như: gà rán, cá xốt tiêu, sườn nướng… Bò Tứ Xuyên là một trong các loại nhân bán chạy nhất ở đây với phần bò mềm, miếng thịt thơm mùi gia vị cổ truyền. Phần nhân được phối với phần vỏ bánh tạo nên sự kết hợp độc đáo, hấp dẫn. 

Bánh bao kẹp có giá cả phải chăng, tiện lợi, lại lạ miệng nên hầu như từ lúc mở cửa đến lúc đóng cửa, tiệm luôn có thực khách xếp hàng. Mặt bằng nhỏ, nằm trong hẻm, chiếc xe bán cũng nhỏ nhưng tiệm luôn đón lượng khách rất lớn. Hầu như khách ở đây là khách ăn quen vị, ghiền rồi quay lại.

Baowan đã có mặt trên các app giao hàng nhưng hôm tôi ghé lúc chiều muộn vẫn thấy nhiều người xếp hàng chờ mua bởi phần lớn thực khách đến muốn cầm miếng bánh nóng hổi, thơm lừng ăn ngay bởi ăn như thế mới ngon. 

Dù tuổi đời còn non trẻ nhưng chất lượng và phong cách phục vụ niềm nở, giá cả phải chăng đã giúp xe bánh bao kẹp “núp hẻm” gây ấn tượng. Sài Gòn vốn nhiều nơi bán nhưng để níu chân khách quay lại, để khách vượt cả quãng đường xa đến, kỳ thực chỉ có chất lượng món ăn mới làm được.

Nhìn hàng dài người xếp hàng chờ đến lượt, nhìn anh chủ xe bánh thoăn thoắt làm bánh mà miệng lúc nào cũng tươi cười cùng khách mới thấy sức hút của xe bánh bao nhỏ giữa mảnh đất muôn vàn món ngon thức lạ này. Ở Sài Gòn, cứ ngon là ghé, vậy thôi! 

Địa chỉ: Bánh bao kẹp Baowan

259/2 Hàn Hải Nguyên, quận 11, TPHCM.

Giờ bán: 6g30-10g / 16g-21g. Giá: từ 20.000 - 28.000 đồng. 

Bài và ảnh: Tống Phước Bảo

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI