WHO tuyên bố Liberia thoát dịch Ebola

09/05/2015 - 18:34

PNO - PN - Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) hôm nay, 9/5, tuyên bố Liberia hoàn toàn thoát dịch Ebola khi nước này ghi nhận không có ca nhiễm mới trong 42 ngày qua.

edf40wrjww2tblPage:Content

WHO tuyen bo Liberia thoat dich Ebola

WHO tuyên bố Liberia thoát dịch Ebola - Ảnh: EPA

WHO tuyen bo Liberia thoat dich Ebola

Một tác phẩm nghệ thuật ở trung tâm y tế của Liberia (Tạm dịch: Hôm nay tôi khỏi bệnh, ngày mai tôi trở lại và chữa lành bệnh cho người khác). Ảnh: AFP

Tháng Chín năm ngoái, mỗi tuần Liberia tiếp nhận 400 ca nhiễm mới. Khi ấy các bệnh viện hầu như quá tải, thậm chí bệnh nhân phải nằm ở ngoài đường.

Quyết tâm đấy lùi dịch bệnh, chính phủ nước này đã thực hiện một chiến dịch y tế công cộng và chiến dịch này đã mang lại hiệu quả thiết thực. Kể từ ngày 27/3 đến nay, không một ca nhiễm mới nào được phát hiện ở Liberia.

Dịch Ebola bùng phát đã cướp đi sinh mạng của hơn 11.000 người thuộc các nước Tây Phi, chủ yếu là ở Guinea và Sierra Leone. Tuy nhiên trong thời gian qua, số ca nhiễm mới đã giảm đáng kể. David Nabarro, đặc phái viên Ebola của Liên Hiệp Quốc đánh giá cao các chiến dịch phòng chống dịch bệnh của các nước Tây Phi. Nhưng ông cũng cảnh báo rằng các nước cần thêm thời gian mới có thể dập dịch hoàn toàn.

Tổng thống Ellen Johnson Sirleaf hiện đang chờ các cuộc gọi từ người đồng cấp Guinea và Sierra Leone chúc mừng chiến thắng của Liberia trong cuộc chiến chống Ebola làm hơn 4.000 người dân nước này thiệt mạng. Nữ tổng thống sẽ có chuyến vòng quanh thủ đô để cảm ơn đội ngũ nhân viên y tế đã nỗ lực rất lớn trong công tác chống dịch.

PHƯƠNG ANH
(Theo BBC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI