Wefit tuyên bố phá sản, nhiều khách hàng lo mất tiền

11/05/2020 - 16:22

PNO - Ứng dụng kết nối phòng tập gym, spa Wefit tuyên bố phá sản sau thời gian khủng hoảng về tài chính khi liên tục bị nhà cung cấp tố nợ tiền nhà và mới đây thêm ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19.

Công ty cổ phần công nghệ Onaclover – Chủ sở hữu ứng dụng Wefit sau đó đổi tên thành WeWow đã gửi tới khách hàng thông báo buộc phải dừng hoạt động từ ngày 11/5 do vốn hoạt động đã cạn kiệt hoàn toàn.

"Sau những khủng hoảng từ đầu năm 2020, mặc dù đã rất nỗ lực để cải tổ, chúng tôi lại khó khăn về tình hình kinh doanh và tài chính do COVID-19, vốn hoạt động của chúng tôi đã cạn kiệt hoàn toàn", trích thông báo của công ty.

Trước đó, hôm 30/4, trong văn bản gửi đến các chủ nợ, cổ đông và các cơ quan, tổ chức, cá nhân liên quan, đại diện của Onaclover đã thông báo, kể từ 29/4/2020 đơn vị này đã nộp đơn yêu cầu mở thủ tục phá sản đối với Onaclover tại Tòa an nhân dân TP. Hà Nội theo các quy định của pháp luật.

Wifit tuyên bố phá sản vì cạn vốn, nhiều khách hàng vẫn chưa biết đơn vị này sẽ giải quyết quyền lợi của mình ra sao. Ảnh minh họa
Wifit tuyên bố phá sản vì cạn vốn, nhiều khách hàng vẫn chưa biết đơn vị này sẽ giải quyết quyền lợi của mình ra sao - Ảnh minh họa

Hiện có khá nhiều khách hàng bày tỏ lo lắng vì đã bỏ tiền đóng phí dài hạn và chưa biết sẽ được giải quyết quyền lợi ra sao sau khi nhà cung cấp dịch vụ này phá sản.

Anh N.Q.Thành (ngụ Hà Nội) đã bỏ tiền ra mua gói tập gym một năm với giá 12 triệu đồng, hiện tại mới tập một nửa gói. Trên hệ thống book phòng vẫn hiển thị tên Wefit nhưng khi đến nơi nhiều phòng tập đã loại bỏ dịch vụ của ứng dụng này.

Anh Thành cho hay, nhiều lần liên hệ tới đội chăm sóc khách hàng của Wefit đều không liên lạc được. Nhiều khách hàng khác của Wefit cũng gặp trường hợp tương tự khi đã mua gói tập, còn hạn nhưng không sử dụng được.

Hiện tại Wefit vẫn chưa có biện pháp nào giải quyết cụ thể cho khách hàng của mình và đơn vị này cho biết, sẽ sớm có thông báo chính thức cho khách hàng và đang làm việc để có giải pháp tốt nhất cho những người chưa sử dụng hết quyền lợi các gói dịch vụ của Wefit.

Còn trong văn bản gửi đến đối tác, tổ chức, cá nhân và Cổ đông của công ty, ông Nguyễn Hải Đăng - Tổng giám đốc Onaclover cho hay kể từ 29/4/2020 các bên liên quan đến công ty liên hệ với tòa án nơi công ty đệ đơn phá sản để được giải quyết về quyền lợi của mình.

Ứng dụng Wefit ra mắt năm 2016 đến tháng 7/2019 được đổi tên thành WeWow cho phép người dùng có thể đặt lịch đi tập (Wefit) và làm đẹp (Wejoy) ở hơn 800 phòng tập và 500 spa tại Hà Nội và TPHCM.

Theo đó khác hàng chỉ cần sở hữu một tấm thẻ duy nhất (Wefit hoặc Wejoy) khách hàng có thể trải nghiệm được đủ các bộ môn như: gym, yoga, võ thuật, khiêu vũ, aerobics... hay chăm sóc da mặt, thân thể, tóc, nails...

Chính vì sự tiện dụng khi khách hàng có thể đặt được lịch tập phù hợp với nhu cầu của mình ở nhiều nơi khác nhau, nhanh chóng Wefit nhận được nhiều sự quan tâm. Đầu 2019, ứng dụng này thông báo gọi vốn cả triệu USD từ CyberAgent Capital và một số quỹ đầu tư thiên thần khác.

Tuy nhiên không lâu sau, ứng dụng này bắt đầu đi xuống khi liên tục bị vướng vào các vụ lùm xùm thiếu nợ nhiều phòng tập, spa. Và lần thay đổi nhân sự hồi đầu năm (2/2) khi ông Nguyễn Khôi - CEO của Wefit nhường vị trí Tổng giám đốc lại cho Phó tổng giám đốc Nguyễn Hải Đăng, được cho là để tiến hành cải tổ.

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI