Web Drama - hạng mục đề cử mới của 'Ngôi sao xanh' 2018

04/12/2018 - 21:34

PNO - Bước sang mùa thứ 5, giải thưởng 'Ngôi sao xanh' bắt đầu có những thay đổi tích cực, phù hợp hơn với tình hình phim ảnh trong nước. Cụ thể, BTC thêm đề cử hạng mục mới mang tên 'Web Drama'

Web Drama - hang muc de cu moi cua 'Ngoi sao xanh' 2018
Giải thưởng Ngôi sao xanh mùa thứ 5

Ngôi sao xanh 2018 vẫn có các hạng mục đề cử quen thuộc ở hai mảng điện ảnh (7 hạng mục), truyền hình (8 hạng mục), gồm: Nam/Nữ diễn viên điện ảnh xuất sắc nhất, Nam/Nữ diễn viên điện ảnh được yêu thích nhất, Phim hay nhất, Nam/Nữ diễn viên truyền hình xuất sắc nhất, ..

Tuy nhiên, hạng mục Phim truyền hình được yêu thích nhấtPhim nước ngoài được yêu thích nhất đã được cắt bỏ, thay thế bằng 2 hạng mục Web Drama (Phim chiếu mạng).

Web Drama - hang muc de cu moi cua 'Ngoi sao xanh' 2018
Phương Anh Đào - đề cử ở hạng mục Nữ diễn viên điện ảnh của Ngôi sao xanh 2018.

Ông Lâm Chí Thiện, trưởng ban tổ chức (BTC) giải Ngôi sao xanh cho biết: "Đây là nỗ lực của BTC chúng tôi, nhằm đến gần hơn với khán giả, chuyển động cùng xu hướng giải trí mới không chỉ của Việt Nam mà trên thế giới. Sự chuyển dịch này của Ngôi sao xanh còn mong muốn khích lệ web drama để các diễn viên tham gia thực hiện ngày càng tốt hơn, hoàn thiện hơn sản phẩm của họ".

Đồng quan điểm, NSƯT Kim Xuân - thành viên Hội đồng giải thưởng Ngôi sao xanh 2018 - chia sẻ: "Tôi xem rất nhiều web drama của các bạn diễn viên trẻ hiện nay. Vui cũng có, mừng cũng có mà lo cũng có. Vì có những cái các bạn thiếu sự cố vấn nên làm chưa tới nhưng nhìn chung, các bạn rất giỏi và cần được khích lệ".

Web Drama - hang muc de cu moi cua 'Ngoi sao xanh' 2018
Lên sóng tập 2, Thập Tam muội vượt xa các con số mà tập 1 đạt được khi cán mốc 1 triệu lượt views sau 1,5 giờ (Tập 1 là sau 7 tiếng), lọt top 1 trending sau 12 giờ đăng tải (Tập 1 là sau 16 tiếng), cán mốc 6.000.000 views và 131.000 lượt thích sau 24 giờ lên sóng (Tập 1 là 2.600.000 views và 63.000 lượt thích sau 24 giờ lên sóng).

Xuất hiện trong hạng mục Web Drama năm nay là những sản phẩm phim chiếu mạng từng được công chúng rất quan tâm như Thập Tam muội (Thu Trang), Thiếu niên ra giang hồ (Hồ Quang Hiếu), Nam Phi liên hoàn kế (Nam Thư), Ai chết giơ tay (Huỳnh Lập), La La School 2,... Kết quả được tính bằng sự kết hợp giữa 50% điểm từ Hội đồng Nghệ thuật và 50% từ bình chọn của khán giả.

Ông Đoàn Minh Tuấn - thành viên Hội đồng Nghệ thuật - cho biết tiêu chí chung để chọn Web Drama hay nhất là: phục vụ được nhu cầu giải trí của khán giả; nội dung phim cho thấy được điểm sáng của nhân vật; không xúc phạm tôn giáo, người khuyết tật,... và câu chuyện có tính nhân văn.

Trailer 2 của Thập Tam muội:

 

Nếu như ở hạng mục điện ảnh xuất hiện hầu hết những cái tên tạo dựng được dấu ấn trong lòng khán giả như Issac, Liên Bỉnh Phát (phim Song Lang), Phương Anh Đào (phim Nhắm mắt thấy mùa hè, Chàng vợ của em), Thanh Tú, Quách Ngọc Ngoan, (phim Người bất tử), Hoàng Yến Chibi (phim Tháng năm rực rỡ),... thì ở hạng mục truyền hình là những cái tên quen thuộc được yêu mến trên màn ảnh nhỏ như Cao Thái Hà, Thùy Trang (phim Duyên định kim tiền), Hà Trí Quang, Ngọc Lan (phim Nhà ông Hoàng có ma), Đào Vân Anh (phim Bí mật của người khác),...

Web Drama - hang muc de cu moi cua 'Ngoi sao xanh' 2018
Một cảnh trong phim Duyên định kim tiền.

Đêm trao giải Ngôi sao xanh diễn ra lúc 18g, ngày 5/1/2019 tại M. Plex Studio & Theatre (62 Trần Quang Khải, Q.1, TP.HCM), truyền hình trực tiếp trên Today TV và You TV. Các diễn viên đoạt giải sẽ có cơ hội tham dự giải Asian Televison Awards 2018 (ATA - giải thưởng truyền hình Châu Á, được thành lập vào năm 1996, quy tụ nhiều quốc gia làm phim truyền hình nổi tiếng như Trung, Hàn, Nhật, Philippines,...) tại Malaysia vào ngày 12/1/2019.

Lê Phan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI