Vượt bao định kiến để yêu đàn bà đã cũ nhưng lại phải một mình ôm nỗi đau bị phụ tình

09/11/2017 - 18:00

PNO - Em là đàn bà đã cũ. Tôi càng thương, càng yêu em hơn.

Tôi từng nghe đâu đó có câu nói, rằng nếu ôm một người đàn bà đã đi qua giông bão là chẳng khác gì đang ôm vào mình một chiếc áo bị ướt. Tôi đã không tin vào câu nói ấy và cho rằng tình cảm chân thành mà tôi dành cho em – một người đàn bà đã cũ – đủ để sưởi ấm và hong khô mọi thứ, kể cả những đau thương trong quá khứ. Nhưng vốn sự đời đâu có đơn giản như suy nghĩ của con người…

Tôi gặp em khi em đã mạnh mẽ, kiên cường giấu tất thảy những tổn thương, xót xa và niềm đau xưa vào tận sâu trong tâm can. Ở em vừa toát ra vẻ nồng nàn khó cưỡng của người đàn bà ngoài ba mươi, lại vừa lạnh lùng rất khó gần khiến tôi như càng bị mê hoặc nhiều hơn. Tôi khi ấy chỉ là gã trai non tơ mới bước chân chập chững vào công ty với chức danh nhân viên, còn em đã là trưởng phòng rất được giám đốc tín nhiệm vì liên tục mang về hàng loạt dự án thành công.

Em hơn tôi 7 tuổi, nhưng vì yêu em, nên tôi đã chọn cách xưng hô tôi và em, trong khi em chỉ xưng tên với tôi.

Vuot bao dinh kien de yeu dan ba da cu nhung lai phai mot minh om noi dau bi phu tinh

Ảnh minh họa.

 

Thời gian đầu khi biết tôi có ý theo đuổi em, nhiều người cười khẩy, coi tôi chẳng khác gì một kẻ hám tiền quyết moi tiền từ một người đàn bà thành đạt. Còn bạn bè thân thiết lại khuyên tôi nên tránh xa em vì mật ngọt dễ chết ruồi, tôi lao vào em rồi sung sướng chẳng được mấy hồi đâu mà thân bại danh liệt là điều thấy rõ trước mắt. Nhưng mặc bao định kiến, ngăn cản, tôi vẫn quyết tâm đi theo sự thúc giục từ bên trong mình. Bởi tôi đã si mê em theo cách khó mà cưỡng lại được dù em liên tục từ chối tôi.

Em sợ tôi bồng bột, chỉ hời hợt chưa hiểu rõ tình cảm của mình. Trong mắt em khi đó, tôi chỉ như một cậu em non nớt cần được chỉ bảo tận tình cả về công việc lẫn chuyện đời, chứ tuyệt nhiên không có một chút tơ vương gái trai nào cả. Nhưng tôi vẫn cứ âm thầm sát gần lại bên em, quan tâm em từ những điều nhỏ nhặt nhất, vu vơ nói với em về những dự định ngày sau nếu có được cưới em làm vợ.

Đôi khi em cười, đôi má ửng hồng lên khiến tôi ngỡ như em mới chỉ ngoài đôi mươi mới lần đầu biết yêu. Nhưng khựng lại một lát, tôi hiểu ra rằng em cũng từng là một người con gái đáng yêu, trong sáng biết bao nhiêu. Chỉ là giông bão cuộc đời quá khủng khiếp đã vùi dập em quá nhiều nên nay em sợ hãi mà không dám bước vào tình yêu nữa đó thôi. Em là đàn bà đã cũ. Tôi càng thương, càng yêu em hơn.

Rồi tôi cũng dắt em ra được khỏi lớp áo giáp kiên cường mà em tự khoác lên cho mình. Em cuối cùng đã chịu mặc kệ tất cả mà khỏa lấp những khát khao rất đỗi đàn bà giấu kín tự sâu bên trong, bên tôi, trong một lần say. Tôi càng yêu em vô vàn, yêu cả những vết sẹo, những chai sạn của em. Em cảm ơn tôi, vì đã lại cho em tin vào tình yêu.

Vuot bao dinh kien de yeu dan ba da cu nhung lai phai mot minh om noi dau bi phu tinh

Ảnh minh họa.

 

Nhưng ngờ đâu lời cảm ơn ấy chỉ đủ để khiến tôi và em lâng lâng trong men say tình ái được khoảng hai tháng. Sau đấy, em đột ngột nói với tôi rằng muốn quay lại với chồng cũ. Tôi choáng váng khi không hiểu tại sao em lại có thể tha thứ cho người từng phản bội em một cách dễ dàng như thế. Và câu trả lời của em khiến tôi nghẹn đắng: “Vì đó là bố của con gái em!”.

Quả thật, yêu một người đàn bà đã cũ là ngoài những khoảnh khắc đê mê khi ở bên nhau thì còn là hàng ngàn hàng vạn những dằn vặt, định kiến khác. Em không vượt qua được những lời dị nghị khi bị gọi là “máy bay bà già” hay sợ những lời gièm pha khi song hành cùng tôi trong khi con gái đã lớn. Người ta nói nhiều về những chuyện bố dượng – con gái riêng của vợ… Em cũng không đặt trọn niềm tin nơi tôi, cứ luôn e dè sợ sệt tôi sẽ thay lòng đổi dạ. Dù tôi đã cố gắng rất nhiều…

Cuối cùng, em đưa ra quyết định. Em về với người đàn ông em đã từng dành hết thanh xuân để yêu, rồi bị chà đạp. Em muốn sống với niềm tin rằng anh ta đã thay đổi. Trong khi tôi càng cố gắng níu kéo, em càng dứt tay tôi ra.

Tôi đau đớn vô ngần.

Tôi yêu một người đàn bà đã cũ, vất vả lắm mới phá vỡ được tảng băng trong lòng người ta nhưng rồi cũng chẳng để làm gì cả, chỉ nhận về vết thương khoét sâu cho mình. Tình yêu, nhiều khi vẫn trái ngang như vậy, có phải không?

Hưng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI