Vườn thú đơn độc nhất thế giới của ông lão yêu động vật

23/03/2022 - 07:00

PNO - Luo Yingjiu - một người đàn ông 81 tuổi ở tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc - đã dành một phần lớn đời mình để chăm sóc những con vật ốm yếu và tàn tật tại nơi ông gọi là “vườn thú đơn độc nhất thế giới”.

 

Ông Luo luôn thương yêu, chăm sóc những con vật xấu xí tội nghiệp - ẢNH: ODD
Ông Luo luôn thương yêu, chăm sóc những con vật xấu xí tội nghiệp - Ảnh: ODD

Vào những năm 1980, Luo Yingjiu bắt đầu mua nhiều loại động vật và cưu mang chúng. Ông yêu động vật và rất buồn khi chứng kiến cảnh các con vật tàn tật, ốm yếu bị nhốt trong lồng, rao bán trên đường phố. Ông đã mua những con vật đáng thương ấy và mang chúng về nhà, chăm sóc cho chúng khỏe mạnh trở lại. Những con vật may mắn hồi phục hoàn toàn sẽ được ông thả trở lại tự nhiên.

Chỉ trong vài năm, người dân thành phố Ân Thi, Trung Quốc đã biết đến ngôi nhà trú ẩn động vật của ông Luo. Để tạo điều kiện cho ông Luo làm tốt công việc của mình, địa phương quyết định hỗ trợ tài chính cho ông để làm một nơi trú ẩn động vật quy mô, hợp vệ sinh hơn và không gây ảnh hưởng cho những cư dân xung quanh.

Ngôi nhà trú ẩn này được đặt tại công viên rừng núi Phượng Hoàng, ở trung tâm tỉnh Hồ Bắc. Vườn thú của ông Luo Yingjiu chính thức mở cửa cho công chúng vào tham quan từ năm 1989.

Vào thời hoàng kim, nó có đủ loại động vật kỳ lạ, trong đó có một con hổ cụt đuôi, một con sư tử bị rụng lông… Do vườn thú chỉ chứa những con vật già nua, ốm yếu và tàn tật nên dần dần không còn du khách đến đây tham quan. Nó trở thành vườn thú đơn độc nhất thế giới.

Dù không còn nguồn thu từ khoản tiền bán vé, ông Luo vẫn tiếp tục điều hành vườn thú bằng số tiền lương hưu 475 USD/tháng của mình. 

Tú Quyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI