Vụ tàn phá 1.300 gốc nho: Gia đình quan hệ rất rộng

21/09/2015 - 13:57

PNO - Toàn bộ gia sản là 1.300 gốc nho bị phá hoại, không còn khả năng khôi phục, gia đình ông Tâm đang sống trong trạng thái bi quan, chán nản.

Sáng 21/9, trao đổi với PV Phunuonline về vụ việc gia đình ông Trương Tấn Tâm (ngụ tại KP 10, thị trấn Phước Dân, huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận) bị phá hoại 1.300 gốc nho, phía đại diện công an thị trấn cho biết, hiện tại cơ quan chức năng vẫn đang trong quá trình điều tra, chưa bắt được thủ phạm.

Vụ việc xảy ra vào sáng 16/9, gia đình ông Tâm đã phát hiện bị kẻ xấu cưa ngang gốc, đồng thời dùng thuốc diệt cỏ hủy hoại 1300 gốc nho đang trong thời kỳ mang trái, chuẩn bị thu hoạch. Tại hiện trường, sau khi tàn sát vườn nho thủ phạm còn cắm trước vườn một tấm bảng ghi dòng chữ “mua bán lừa đảo”.

Vu tan pha 1.300 goc nho: Gia dinh quan he rat rong
Toàn bộ số nho đang độ thu hoạch trong vườn gia đình ông Tâm bị kẻ xấu phá hoại. Ảnh: Tuổi Trẻ

Ông Trần Văn Hảo, trưởng ban quản lý khu phố 10, thị trấn Phước Dân cho hay: "Nguyên vườn nho của nhà ông Tâm tính đến thời điểm này thì không cứu vãn được nữa, xác định bỏ hoàn toàn rồi. Hiện tại gia đình ông Tâm đang ở trong trạng thái rất bi quan, chán nản. Vấn đề dọn dẹp, chặt bỏ để trồng mới là rất khó khăn. Ông Tâm có tâm sự với tôi là cứ để đó chờ cơ quan chức năng làm rõ thủ phạm thì ông mới phá chứ ông không thể phá trước."

"Về cơ bản, vợ chồng anh Tâm sống ở địa phương rất hòa đồng với mọi người, còn riêng về khoản  mâu thuẫn mà gọi là sâu sắc với ai thì hiện giờ chúng tôi vẫn chưa thấy có. Gia đình anh Tâm quan hệ cũng khá là rộng, trước kia gia đình anh Tâm buôn bán bò, dê, trâu, địa bàn hoạt động có thể nói là rất rộng, ra các tỉnh ngoài", ông Hảo cho biết thêm.

Phía ông Tâm cho rằng, trước đây gia đình ông có buôn bán nhưng mà cũng chỉ làm nhỏ, cũng không phải nghề chính thức của mình. Việc này cũng có thể là do có người ghen tị, muốn phá gia đình. Ông cũng cho rằng, xích mích trong làm ăn thì cũng có nhưng là xích mích nhỏ, không đáng để mà họ gây thiệt hại nặng nề như vậy.

Vu tan pha 1.300 goc nho: Gia dinh quan he rat rong
Vườn nho là toàn bộ gia sản của gia đình ông Tâm sau bao năm gây dựng. Hiện khu vườn vẫn được ông giữ nguyên, đợi công an tìm ra thủ phạm. Ảnh: PLO

Trong khi đó, ông Tâm bộc bạch: "Giờ mình cũng chưa có dọn dẹp, trồng mới được, toàn bộ số vốn, gia sản đổ vào đó rồi. Anh chị em, gia đình vay mượn đều dồn vào đó hết, 4-5 năm nay gây dựng đều tan hết rồi. Không có cách nào mà làm lại được, muốn khôi phục lại phải mất vài năm nữa chứ đâu có dễ dàng như cái ao cá."

"Bao nhiêu năm qua chưa thể đủ vốn được, kiểu như người ta làm ruộng thì mình mới chỉ san bằng hết ao, bỏ ra 5 đồng thì mới thu lại được 1,5 đồng thôi cô ơi. Giờ là lúc nho phát triển nhất, mới là lúc mình thu để bù đắp lại thì lại xảy ra chuyện như này," - ông Tâm thở dài.

"Giờ chỉ mong các cấp, các ngành bắt được thủ phạm thì mình mới yên tâm mình làm lại, chứ nếu bắt không được thì mình đâu có cách mình làm lại, mà có làm thì cũng đâu có làm được. Trước thiên hạ họ thấy mình có vườn nho thì họ còn cho vay, chứ giờ nho bị phá hết rồi mình có còn gì đâu, người ta không cho vay nữa vì không có cơ sở để mình trả," ông Tâm bày tỏ.

Trang Thu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI