Vụ sập tường làm 5 người chết ở Bình Định: Khởi tố, bắt tạm giam 2 người

09/05/2023 - 22:19

PNO - Cơ quan chức năng đã khởi tố, bắt tạm giam 2 người vì liên quan đến vụ sập bức tường đang xây dựng khiến nhiều người thương vong để điều tra về tội “Vi phạm quy định về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng”

Ngày 9/5, Viện KSND tỉnh Bình Định đã phê chuẩn các quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với  Đào Ngọc K. (43 tuổi, ở Hưng Yên), Phó giám đốc Công ty cổ phần kỹ thuật và xây dựng Gia Phú; Nguyễn Thành D. (34 tuổi, ở TP Quy Nhơn) Giám đốc Công ty xây dựng và thương mại Tân Dương, để điều tra về tội “Vi phạm quy định về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng”.

 

Hiện trường vụ sập bức tường xây dựng khiến nhiều người thương vong
Hiện trường vụ sập bức tường xây dựng khiến nhiều người thương vong

2 người nói trên bị bắt giam vì liên quan đến vụ án xảy ra tại công trình xây dựng tại Khu công nghiệp Nhơn Hòa, (thị xã An Nhơn, Bình Định) do Công ty xây dựng và thương mại Tân Dương thi công, có 12 công nhân làm việc.

Khoảng 16g15, ngày 15/9/2022, trong lúc đang xây dựng, trời mưa và có gió, bức tường rung lắc rồi ngã sập khiến 5 người tử vong. Bị can Đào Ngọc K. thuộc đơn vị quản lý dự án. 

Như Báo Phụ nữ TPHCM đã thông tin, hồi tháng 9 năm ngoái, đã xảy ra vụ sập tường trong KCN Nhơn Hòa khiến nhiều người thương vong, sau khi kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện có dấu hiệu không đảm bảo yêu cầu thiết kế nên đã khởi tố vụ án, qua gần 8 tháng điều tra, cảnh sát đã bắt 2 người nói trên.

Thanh Vạn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI