Vụ Phó công an xã dùng súng đánh dân: Đùn đẩy qua lại

12/03/2013 - 16:49

PNO - PNO - Ngày 11/3, Thiếu tá Trần Hiệp, Thủ trưởng cơ quan điều tra, Phó trưởng công an huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết: "Về đơn của bà Văn Thị Lành ở thôn Lai Hà, xã Quảng Thái, phản ánh việc con trai bị công an...

Theo ông Hiệp, từ nguồn tin ban đầu cũng như xác minh và làm việc với công an xã Phong Chương, đã xác định khẩu súng được dùng để đánh anh Cử là súng rulô - công cụ hỗ trợ, súng này chỉ có thể bắn đạn cao su. "Theo như vết thương của anh Cử, tôi cho rằng người chủ định không phải dùng súng để bắn anh Cử - Thiếu tá Hiệp khẳng định - Tuy nhiên, cho đến nay cơ quan điều tra chưa xác định được danh tính 2 người cùng đi với ông Quảng lao vào đánh anh Cử, dùng súng chuyên dụng có đạn cao su và nổ súng chỉ thiên có phải là hai công an huyện Phong Điền đang đi tuần tra, hay dân quân của xã Phong Chương. Chúng tôi cũng chưa nhận được báo cáo của công an huyện Phong Điền về việc xác định tên 2 đối tượng cùng lao vào đánh anh Cử".

Vu Pho cong an xa dung sung danh dan: Dun day qua lai

Vết thương ở mặt anh Cử do ông Quảng dùng súng đánh

Để tìm hiểu rõ vấn đề, phóng viên đã về xã Quảng Thái trực tiếp gặp Thượng sĩ Hồ Hải Hùng - cán bộ điều tra công an Huyện Quảng Điền và Hoàng Minh Ngọc, Trưởng Công an xã Quảng Thái, thụ lý điều tra vụ anh Cử bị đánh, Thượng sĩ Hồ Hải Hùng cho biết: "Sáng 11/3 chúng tôi đã có hẹn làm việc với anh Cử sau khi anh đã ra viện. Tuy nhiên anh Cử nói vẫn còn nhức đầu, phải lên bệnh viện trung ương Huế để tái khám và mua thuốc về nhà tự điều trị. Riêng vụ anh Hoàng Cử bị đánh tối 28/2, chúng tôi đã xác định trong đó có một người mặc áo quần công an xã là anh Quảng và hai người khác. Chúng tôi đã gặp, điều tra các nhân chứng tại hiện trường, tuy nhiên vẫn không ai xác định được tên của hai người đàn ông mặc thường phục. Theo thông tin người dân cung cấp, tại hiện trường có 3 khẩu súng, sau khi nổ hai phát súng chỉ thiên thì đám đông giải tán và 3 người cùng leo lên 2 xe máy chạy về phía xã Quảng Thái". 

Trao đổi với chúng tôi, ông Hoàng Minh Ngọc, Trưởng Công an xã Quảng Thái cho biết: "Việc anh Quảng - Phó công an xã Phong Chương, cùng 2 người khác đến địa bàn xã Quảng Thái dùng súng công cụ hỗ trợ đánh người hoàn toàn không thông báo cho tôi biết, cũng như không thông báo kết hợp cùng tuần tra, mật phục để giải tán đám đông thanh niên gây rối. Chúng tôi cũng muốn xử lý nhanh vụ này, tuy nhiên cần phải có kết luận của công an Phong Điền. Cũng theo điều tra của anh Ngọc, thì khi thấy có 2 đám thanh niên tụ tập đánh nhau, anh Cử trên đường đi mua xăng trở về, thấy có nhà đám cưới gần đó có ồn ào, anh ghé xem, trên tay lúc này cầm hai chai xăng nhỏ bằng nhựa đã đậy kín nắp, tưởng anh Cử đem “bom xăng” đến chống trả, anh Quảng đã dùng nòng súng đánh vào mặt anh Cử khiến mặt anh bị rách một đoạn dài, máu chảy rất nhiều. Khi người dân can ngăn, ông Quảng nổ hai phát súng chỉ thiên rồi cùng hai thanh niên chạy xe về Phong Chương. Trước đây khi trả lời báo chí, anh Quảng thừa nhận mình không phải là người nổ súng mà chính là công an huyện đi cùng đã nổ súng. Tuy nhiên, khi chúng tôi có mặt tại UBND xã Phong Chương vào chiều 11/3 thì lãnh đạo xã và Trưởng công an xã với lí do bận họp đã từ chối trả lời câu hỏi của chúng tôi. Trả lời câu hỏi chúng tôi:  "Có phải 2 người nổ súng và đánh anh Quảng là công an huyện Phong Điền hay dân quân xã, thì lúc này anh Quảng đã xuống giọng và nói “Tôi không biết người đi cùng với mình là ai, tên gì!?”.

Trao đổi qua điện thoại, ông Nguyễn Quốc Huy - Trưởng công an huyện Phong Điền nói: "Anh Quảng và hai thanh niên dưới xã nổ súng chứ không có công an huyện tham gia. Hiện công an Phong Điền vẫn chưa nhận công văn của Công an Quảng Điền yêu cầu cung cấp thông tin, tên những người liên quan vụ dùng súng đánh anh Cử bị thương".

Như PNO ngày 28/2 đã đưa tin, tối 20/2, khi ông Nguyễn Quảng - Phó Công an xã Phong Chương cùng 2 người khác mang 3 khẩu súng bắn đạn cao su truy đuổi một nhóm thanh niên đánh nhau chạy sang xã Quảng Thái. Đến khoảng 22 giờ cùng ngày, khi đang chặn đường truy xét, ông Quảng gặp anh Cử đang điều khiển xe máy nên bắt dừng lại. Ngay lập tức, anh Cử bị 3 người này lao vào đánh đập. Bị chống cự, ông Quảng dùng nòng súng đánh vào mặt anh Cử khiến mặt anh bị rách một đoạn dài, máu chảy rất nhiều. Qua hơn 15 ngày điều trị tại bệnh viện, số tiền chi trả thuốc men, nằm viện đã vượt quá 11 triệu đồng, trong đó gia đình ông Quảng đã hỗ trợ 2 triệu đồng để lo tiền thuốc cho anh Cử.

Hiện, anh Cử đã ra viện và trở về nhà dưỡng thương. Trao đổi với chúng tôi qua điện thoại, ông Nguyễn Thế Giáp - Chủ tịch UBND xã Phong Chương, huyện Phong Điền một lần nữa khẳng định: Chưa nghe báo cáo sự việc này nên ông Quảng vẫn đang làm việc bình thường.
 

THUẬN HOÁ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI