Vụ người nhà bé gái hành hung bác sĩ, cơ quan chức năng sẽ xử lý theo quy định

29/07/2022 - 17:36

PNO - Đồng thời, ngành y tế cũng sẽ kiểm tra rà soát lại các quy định để bảo vệ an toàn cho người bệnh và các nhân viên y tế.

 

Người nhà bé gái 10 tuổi lao vào hành hung bác sĩ T., khoa Cấp cứu, Bệnh viện Nhân dân Gia Định

Ngày 29/7, TS.BS Nguyễn Hoàng Hải – Giám đốc Bệnh viện Nhân dân Gia Định cho biết: “Sau khi ghi nhận vụ việc, ban giám đốc bệnh viện đã gặp trao đổi, động viên bác sĩ và kíp trực, phối hợp với cơ quan chức năng để xác minh làm rõ sự việc. Đồng thời thực hiện báo cáo nhanh với lãnh đạo Sở Y tế TPHCM. Song song đó, bệnh viện cũng tiến hành rà soát lại hiện trường vụ việc, kiểm tra lại quy trình tiếp nhận và khám bệnh của khoa Cấp cứu, quy trình Code Grey (mô hình phản ứng khẩn cấp với các sự cố về an ninh trật tự), tiếp tục theo dõi, thăm hỏi diễn tiến của bệnh nhi tại Bệnh viện Nhi đồng 2 và được biết bé đã ổn định về nhà”.

Lãnh đạo Sở Y tế và Ban giám đốc Bệnh viện Nhân dân Gia Định trao đổi với cơ quan chính quyền
Lãnh đạo Sở Y tế và Ban giám đốc Bệnh viện Nhân dân Gia Định trao đổi với cơ quan chính quyền

Cũng trong sáng 29/7, TS.BS Nguyễn Anh Dũng – Phó Giám đốc Sở Y tế TPHCM và các tổ chức đoàn thể đến thăm hỏi, động viên khoa Cấp cứu và bác sĩ P.H.T. (bác sĩ bị hành hung). Bác sĩ Dũng cho biết, khoa Cấp cứu là nơi đầu sóng ngọn gió, là tuyến đầu của bệnh viện nên gặp nhiều khó khăn, áp lực. 

"Chúng ta đã rất nỗ lực cố gắng cải cách về thủ tục hành chính và nhận được nhiều lời khen, nhiều ý kiến hài lòng của người dân. Chính vì vậy, qua sự việc lần này chúng tôi kêu gọi người dân khi đến cơ sở y tế hãy giữ một môi trường điều trị an toàn, tin tưởng vào người thầy thuốc để các nhân viên y tế an tâm công tác, người bệnh được an toàn chăm lo sức khoẻ", bác sĩ Dũng nói thêm.

Trước đó, khoảng 21g 2 phút ngày 27/7, khoa Cấp cứu có tiếp nhận một trường hợp bé gái 10 tuổi, ngụ tại quận Bình Thạnh, bé đi cùng cha đến khoa cấp cứu vì hóc dị vật xương cá. Qua thăm khám ban đầu nghi ngờ bé bị mắc xương cá, ghi nhận dấu sinh hiệu khi vào viện ổn định. Bé không có dấu hiệu khó thở và vẫn trả lời bác sĩ được.

Ê-kíp trực đã cho bé vào vị trí chờ để đưa lên khoa Tai Mũi Họng chuẩn bị tiến hành nội soi lấy dị vật. Tại thời điểm này khoa Cấp cứu có đông bệnh và nhiều bệnh cũng mới nhập nên ê kíp trực vẫn tiếp tục thực hiện nhiệm vụ thăm khám cho các ca bệnh nặng hơn. Trong thời gian chờ, cha của bé đến trao đổi với bác sĩ P.H.T. và không đồng thuận với giải thích của bác sĩ về bệnh tình bé gái, sau đó cha của bé tiến tới tấn công bác sĩ T.

Phạm An

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI