Vụ mẹ thuê người ‘bắt cóc’ con gái: Em trai của người vợ đã ra đầu thú

17/11/2020 - 07:59

PNO - Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết, em ruột của chị Hằng tham gia cùng nhóm bắt cóc, hiện đã ra đầu thú.

 

Liên quan đến vụ án "Mẹ thuê người 'bắt cóc' con gái, con rể thành kẻ giết người", Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết, đang truy xét những người liên quan.

Hiện trường N.M.T. bị đâm chết sau khi cả nhóm lao vào bắt cóc chị Võ Thị Thuý Hằng đưa ra ôtô định tẩu thoát
Hiện trường vụ án cùng chiếc xe ô tô

Đại tá Huỳnh Thanh Mộng, Phó giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết, đối tượng Nguyễn Thanh Nhựt (sinh năm 1999, ngụ huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) đã ra trình diện vào chiều ngày 16/11.

Nhựt là em trai của chị Võ Thị Thúy Hằng. Trước đó, Nhựt đi cùng nhóm người do bà Võ Thị Kim Ch. (mẹ ruột của Hằng và Nhựt, sinh năm 1967, ngụ huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long; tạm trú huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) thuê từ Bà Rịa - Vũng Tàu về Vĩnh Long “bắt cóc” chị Hằng.

Theo lời khai ban đầu của nhóm người liên quan vụ việc, ngày 15/11, bà Võ Thị Kim Ch. thuê 6 người gồm: Nguyễn Văn Tiến (sinh năm 1991), Nguyễn Văn Dũng (sinh năm 1991), Nguyễn Văn Vĩnh - cùng ngụ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu; Dương Vĩnh Tiến (sinh năm 1985) ngụ tỉnh Đồng Nai; Nguyễn Minh T. (chưa rõ năm sinh, địa chỉ) và Nhựt đến tỉnh Vĩnh Long tìm và bắt chị Hằng đưa về Vũng Tàu.

Sau khi sự việc xảy ra, Trần Ngoại Giao đã đến cơ quan công an đầu thú.

Theo ông H.D. (hàng xóm của Trần Ngoại Giao), Giao và chị Võ Thị Thúy Hằng sống với nhau như vợ chồng từ khá lâu và "hai người chỉ mới tổ chức đám cưới cách đây khoảng 2 tháng”. Do gia đình Hằng cấm cản nên đám cưới chỉ tổ chức bên phía nhà Giao mà không có phía nhà gái tham dự.

Ông H.D. cho biết thêm, lúc trước gia đình Hằng sinh sống ở địa phương này nhưng đã dọn đi nơi khác. “Trước đây khoảng một tuần, quán cà phê Tâm Giao của cô Hằng chú Giao xuất hiện một nhóm người đến đây đòi bắt Hằng về, nhưng cô ấy không đồng ý. Sau đó xảy ra sự việc đau lòng này”, ông H.D. nói thêm.

Theo Phó giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long Huỳnh Thanh Mộng, sau khi vụ án xảy ra, nhóm người đi trên ô tô bỏ trốn. Người em ruột của Hằng tham gia cùng nhóm bắt cóc cũng bỏ trốn. 

Hiện nhóm bắt cóc có 1 người chết, 2 người bị thương nằm viện điều trị, 3 người bị tạm giữ. 

Cũng theo cơ quan công an, lời khai ban đầu là do gia đình Hằng không muốn con mình sống chung với Giao nên thuê người bắt đưa về Bà Rịa - Vũng Tàu. "Tuy nhiên, đây chỉ mới là lời khai bước đầu, cơ quan chức năng cần phải điều tra, xác minh thêm”, ông Mộng cho biết.

Lâm Ngọc - Đông Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI