Vụ khỉ tấn công người ở Bình Dương: 7 học sinh và 1 trẻ mẫu giáo là nạn nhân

16/12/2020 - 16:40

PNO - Bà Nguyễn Thị Hồng Huế, Phó Chủ tịch UBND phường Tân Định (thị xã Bến Cát, Bình Dương) xác nhận việc nhiều học sinh trên địa bàn phường bị khỉ tấn công.

Ngày 16/12, bà Nguyễn Thị Hồng Huế, Phó Chủ tịch UBND phường Tân Định (thị xã Bến Cát, Bình Dương) xác nhận việc đàn khỉ tấn công học sinh trên địa bàn phường. Theo bà Huế, đàn khỉ có khoảng 3 con, xuất hiện trên địa bàn phường cách đây khoảng 1 tuần. Khi thấy học sinh cầm đồ ăn, đàn khỉ liền lao xuống giật. Có 7 học sinh tiểu học và 1 trẻ mẫu giáo bị khỉ cào xước tay. Các em học sinh đã được gia đình đưa đi chích ngừa. Do người dân không trình báo về việc bị khỉ cắn gây thương tích nên phường chưa có thông tin.
Chị Sáu bị khỉ tấn công khi đang ngồi chơi trước phòng bạn
Chị Sáu bị khỉ tấn công khi đang ngồi chơi trước phòng bạn

"Chính quyền vẫn chưa xác định được vị trí chính xác mà đàn khỉ cư trú do chúng xuất hiện bất ngờ và di chuyển liên tục. Chúng tôi đã thông báo với người dân địa phương đề phòng cảnh giác để không bị khỉ tấn công, còn các trường học có biện pháp đảm bảo an toàn cho học sinh. Chúng tôi đã làm công văn đề nghị Chi cục Kiểm lâm tỉnh Bình Dương hỗ trợ để có biện pháp xử lý”, bà Huế cho biết.

Trước đó, chiều tối ngày 15/12 chị Hương cùng người bạn là chị Lê Thị Sáu đang ngồi trước cửa phòng trọ ở khu phố 2, phường Tân Định (thị xã Bến Cát, Bình Dương) thì bất ngờ bị một con khỉ, trên tay vẫn còn dính bẫy, lao tới tấn công. May mắn chị chỉ bị cào nhẹ nhưng người bạn của chị bị khỉ cắn gây thương tích nặng ở tay và phải đi chích ngừa. Trong thời gian gần đây nhiều học sinh cũng bị khỉ tấn công khi đi học.

Phạm Diện
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI