Vụ cháy karaoke An Phú: Công an khẳng định không có cổ phần trong quán

04/10/2022 - 12:14

PNO - Công an tỉnh Bình Dương cho biết, không có tài liệu để xác định có sự tham gia cổ phần của công an trong cơ sở kinh doanh karaoke An Phú.

Sáng ngày 4/10, UBND tỉnh Bình Dương tổ chức buổi họp báo về tình hình kinh tế-xã hội 9 tháng đầu năm 2022. Tại buổi họp báo, một số phóng viên đã đặt câu hỏi liên quán đến vụ cháy quán karaoke An Phú trên đường Trần Quang Diệu, phường An Phú, TP.Thuận An, tỉnh Bình Dương khiến 32 người chết. Trong đó, nêu thắc mắc về việc dư luận đặt ra có cổ phần của công an trong quán karaoke trên.

Đại tá Trần Văn Chính - Phó giám đốc công an tỉnh Bình Dương thông tin về vụ cháy quán kaoke An Phú
Đại tá Trần Văn Chính - Phó giám đốc công an tỉnh Bình Dương thông tin về vụ cháy quán kaoke An Phú

Trước câu hỏi trên, đại tá Chính cho biết nếu đơn vị nào có thông tin trên thì cung cấp cụ thể hơn. Dư luận trên là không chính xác nên đại tá Chính không đề cập đến trong buổi họp báo. Theo đại tá Chính, trong quá trình điều tra, không có tài liệu để xác định có sự tham gia cổ phần của công an trong cơ sở kinh doanh karaoke An Phú.

Ngoài việc bắt chủ cơ sở kinh doanh karaoke An Phú, hiện nay những vấn đề quan đến việc cấp phép hoạt động karaoke, cấp phép an toàn phòng cháy chữa cháy, quá trình quản lý cơ sở này thì hiện tại cơ quan cảnh sát điều tra đang trưng cầu giám định. "Trên tinh thần sai ở đâu sẽ xử lý đến đó, không có vùng cấm trong việc xử lý vụ cháy quán karaoke An Phú", đại tá Chính cho hay.

Quán karaoke An Phú nơi 32 người chết
Quán karaoke An Phú nơi xảy ra vụ cháy khiến 32 người chết

Ngoài ra, việc dư luận cho rằng số người chết lên đến hơn 32 người thì đại tá Chính cho biết, cho tới hiện tại chưa có thông tin gì về số người chết nhiều hơn con số 32.

Cũng theo Đại tá Chính, ngay sau khi xảy ra vụ cháy quán karaoke An Phú khiến 32 người chết, Công an tỉnh Bình Dương cũng đã ra quân tổng kiểm tra các cơ sở kinh doanh có điều kiện. Trong đó, Công an tỉnh đã xử lý 273 cơ sở, tạm đình chỉ 51 cơ sở, xử phạt trên 4 tỷ đồng. Trong đó, các cơ sở kinh doanh karaoke vi phạm nhiều nhất tại TP.Thuận An và TX.Tân Uyên.

Phạm Diện

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI