Vớt thi thể thuyền viên tàu Hải Thành 26 bị chìm

30/03/2017 - 15:43

PNO - Chiều 30/3, lực lượng tìm kiếm cứu nạn tàu Hải Thành 26 BLC cho biết vừa vớt được thi thể nổi trên biển gần khu vực tàu này bị chìm.

Ông Lê Mạnh Tiến, Phó cục trưởng UBQG TKCN cho biết thi thể được tàu hải quân tìm thấy vào khoảng 12h30 cùng ngày. Theo ông, cơ quan chức năng đã vớt thi thể lên tàu và đang làm công tác khám nghiệm để xác định danh tính, lai lịch. Hiện chưa có cơ sở để khẳng định nạn nhân là 1 trong 9 thuyền viên tàu Hải Thành 26 BLC bị mất tích.

Hiện, lực lượng cứu hộ cứu nạn đang nỗ lực tìm kiếm những người mất tích cả trên mặt nước và đáy biển. Vùng tìm kiếm hiện tại rộng khoảng 300 hải lý vuông với sự tham gia của 5 tàu chuyên dụng thuộc các lực lượng Trung tâm 3, Hải quân, Bộ đội Biên phòng, Cảnh sát biển, tàu cá.

Vot thi the thuyen vien tau Hai Thanh 26 bi chim
Phao bè lực lượng chức năng tìm thấy trên biển vào rạng sáng 28/3

Thời tiết trên biển khu vực tìm kiếm có nhiều bất lợi khi gió giật cấp 6, sóng cao từ 2-3m. Theo thông tin, cơ quan chức năng đã điều động thợ lặn có khí tài đến hiện trường để tiếp cận xác tàu Hải Thành 26 BLC, tìm kiếm thuyền viên.

Đến 15h30 cùng ngày, qua công tác khám nghiệm xác định thi thể được vớt là Đại phó tàu Hải Thành 26 -  Lương Văn Quỳnh.

Trước đó, vụ tai nạn xảy ra vào khuya 27/3 tại vùng biển có tọa độ 10 độ 18,9 phút vĩ độ Bắc, 107 độ 45,6 phút kinh độ Đông, cách mũi Vũng Tàu khoảng 43 hải lý về phía Đông.

Thời gian này, tàu Hải Thành 26 BLC có 11 thuyền viên đang di chuyển thì va chạm với tàu khác chưa rõ số hiệu sau đó chìm xuống biển.

Lúc này, tàu Petrolimex 14 của Trung tâm 3 đang hoạt động gần đó nhận được tin báo đã đến hiện trường hỗ trợ và cứu được 2 người là thuyền trưởng Nguyễn Viết Thắng và sĩ quan boong Hoàng Tiến Khôi.

Thanh Thiên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI