Với chiêu trò “thủ tục đơn giản”, nhiều đối tượng cho vay lãi suất lên đến 695%/năm

16/05/2021 - 12:12

PNO - Với thủ đoạn "cho vay lãi suất thấp, thủ tục đơn giản, giải ngân trong ngày", các đối tượng đã cho gần 100 người vay lãi suất lên đến 695%/năm.

Sáng 16/5, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, vừa làm rõ nhiều đối tượng hoạt động tín dụng đen, chuyên cho vay với lãi suất "cắt cổ".

Nhóm đối tượng nói trên gồm: Nguyễn Doãn Hoàng - 27 tuổi, trú tại TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk; Nguyễn Hữu Đạt - 23 tuổi; Lê Văn Tiến - 20 tuổi; Đoàn Thế Hùng - 24 tuổi; Ngô Văn Tú - 24 tuổi; Nguyễn Văn Công - 22 tuổi; Lê Hữu Quyết - 24 tuổi, cùng trú tại tỉnh Thanh Hóa. 

Ban đầu, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Đắk Lắk làm rõ, từ cuối năm 2020 đến khi bị xử lý, các đối tượng này in hàng loạt tờ rơi quảng cáo với nội dung "Cho vay lãi suất thấp, thủ tục đơn giản, giải ngân trong ngày" rồi đi rải trên nhiều tuyến đường.

Các đối tượng tại cơ quan điều tra
Các đối tượng tại cơ quan điều tra

Khi đọc được nội dung quảng cáo trên, người dân cần vay tiền liên hệ thì các đối tượng sẽ đến tận nhà xác minh tài sản. Khi thấy người vay có đủ điều kiện để trả nợ, các đối tượng sẽ cho vay.

Bằng thủ đoạn đó, các đối tượng đã cho gần 100 người ở tỉnh Đắk Lắk vay trên 1 tỷ đồng, với lãi suất từ 365% đến 695%/năm và thu lợi bất chính trên 200 triệu đồng.

Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Đắk Lắk đã khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Hữu Đạt và Nguyễn Doãn Hoàng về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự; đồng thời, tiếp tục hoàn tất hồ sơ để xử lý những đối tượng còn lại theo quy định của pháp luật.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI