Bắt 2 băng nhóm cho vay tín dụng đen với lãi suất lên tới 348%/năm

16/09/2020 - 16:07

PNO - 2 băng nhóm cùng ở quận Kiến An, TP. Hải Phòng vào Bình Phước thuê nhà trọ ở huyện Đồng Phú để hoạt động tín dụng đen với lãi suất cắt cổ.

Chiều 16/9, Công an TP. Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước cho biết, đã triệt phá thêm 2 băng nhóm hoạt động cho vay tín dụng đen với lãi suất cắt cổ, bắt giữ 5 đối tượng đều có hộ khẩu tại TP. Hải Phòng vào tỉnh Bình Phước thuê nhà ở trọ tại thị trấn Tân Phú và xã Thuận Phú, huyện Đồng Phú để tổ chức hoạt động “Tín dụng đen”.

Các đối tượng và tang vật vụ án
Các đối tượng và tang vật vụ án

3 đối tượng gồm Nguyễn Bá Dương (25 tuổi), Vũ Văn Tiến (26 tuổi) và Phạm Đình Hoát (27 tuổi cùng có hộ khẩu tại Quận Kiến An, TP. Hải Phòng) bị cảnh sát đọc lệnh khám xét ngay tại phòng trọ ở khu phố Bàu Ké, thị trấn Tân Phú, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước.

Tại đây công an phát hiện nhiều tài liệu liên quan đến hoạt động cho vay nặng lãi. Cơ quan điều tra xác định, nhóm đối tượng này đã cho khoảng 40 người vay, bước đầu đã có danh tính của 10 người vay với tổng số tiền 128 triệu đồng, lãi suất 261% đến 348%/năm.

Tang vật vụ án
Tang vật vụ án

Tiếp đó, tại ấp Thuận Hải, xã Thuận Phú, huyện Đồng Phú, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Đồng Xoài đã thực hiện lệnh khám xét khẩn cấp một căn nhà cho thuê khác, nơi các đối tượng: Phạm Quang Thắng (30 tuổi) và Đỗ Đình Quang (23 tuổi, cùng có hộ khẩu tại quận Kiến An, thành phố Hải Phòng) thuê ở trọ.

Tại đây, cảnh sát cũng phát hiện nhiều tài liệu liên quan đến hoạt động cho vay nặng lãi. Nhóm này đã cho khoảng 50 người vay, bước đầu đã xác định được danh tính của 10 người với tổng số tiền 149 triệu đồng, lãi suất 304%/1 năm.

Clip: Bắt 2 băng nhóm hoạt động tín dụng đen

Đặng Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI