Vợ sắp cưới của tôi... đang sống thử với người khác được 3 năm

12/02/2016 - 08:29

PNO - Đến căn phòng thuê chật chội để tạo bất ngờ, tôi ngã ngửa trước hiện thực bày ra trước mắt, người yêu sắp cưới cắm sừng tôi "trọn gói".

Tôi năm nay 30 tuổi, đang theo đuổi một cô gái mới tròn 23, xinh đẹp, ngoan ngoãn, dịu dàng... nhưng tôi chưa sẵn sàng để đến với em, yêu thương em hết mình vì quá khứ đầy thù hận và đau đớn khiến tôi dè chừng với lòng tốt "đáng nghi" của những cô gái hiện đại.

Tôi đã từng yêu một người bằng tất cả tấm lòng. Hương cùng quê với tôi, học hành nghiêm chỉnh, bằng cấp cao và có một tâm hồn thực sự khiến chàng trai nào cũng mê mẩn. Cô ấy nấu ăn ngon, suy nghĩ, ứng xử sâu sắc cho gia đình và cho tôi. 

Chúng tôi yêu nhau được 2 năm và có những cuộc hẹn hò đầy hạnh phúc. Hương làm việc tại Hà Nội, sống cùng với một đứa bạn thân đại học hơi khó tính, không thích bạn trai đến nhà chơi (đấy là lời cô ấy từng nói với tôi). Còn tôi dân công trình đi suốt nên có chăng hàng tuần chúng tôi hẹn hò tại quán xá, những con đường, hoặc quê nhà của hai đứa.

Tôi không qua căn phòng nhỏ của cô ấy bao giờ, và cô ấy cũng chưa bao giờ cho phép tôi qua mỗi lần tôi ngỏ ý! Tin tưởng người mình yêu tuyệt đối, tôi không đòi hỏi nhiều.

Vo sap cuoi cua toi... dang song thu voi nguoi khac duoc 3 nam
Tôi ngã ngửa trước hiện thực bày ra trước mắt.

Hôm đó, đang trên đường đi công tác về Hà Nội, thật bất ngờ tôi thấy nàng đang đi phía bên kia đường. Tôi thư thái phóng xe qua lại theo em. Hạnh phúc của một chàng trai thật lạ khi âm thầm đi sau mà người yêu không biết. Tôi biết nhà trọ của Hương, nhưng chẳng dám vào vì sợ phiền lòng cô bạn khó tính.

Tôi đã rất vui vì mình biết thêm chút bí mật về em như thế. Tôi ra về trong mãn nguyện... từ đó thỉnh thoảng tôi cũng ghé qua chỉ để vô tình nhìn thấy em... nhưng hơi khó vì căn phòng luôn đóng kín.

Và tôi vẫn còn nhớ như in ngày hôm đó. Tôi gọi điện cho Hương, cô ấp úng "Em đang mệt chút, anh gọi lại sau nhé! Em hơi đau đầu, chút em sẽ gọi lại", tin tưởng em nhưng trong lòng có chút rối bời vì vợ sắp cưới đang ốm. Không suy nghĩ nhiều, tôi vội vã mang đồ sang thăm em! Tôi chắc mẩm Hương sẽ hạnh phúc lắm khi bất ngờ thấy tôi.

Vừa tới cổng, tôi mở cửa đi vào. Chiếc xe máy bỏ ngoài đúng là xe của em, chiếc phòng khóa trái đằng trong, đèn ngủ đỏ lòm, tôi gọi nhưng không thấy người mở cửa, mọi thứ im lìm. Rút điện thoại ra gọi thì thuê bao không liên lạc được.

Sợ có chuyện chẳng lành, tôi ghé sang phòng hàng xóm, hỏi: "Chị có thấy hai bạn bên phòng này đi đâu không?". Cô hàng xóm hồn nhiên đáp: "Phòng chú Hùng à, cô chú ấy vừa về mà". Tôi không hiểu cô ấy đang nói gì, vẫn trấn an hỏi thêm, "Đây là hộ gia đình hả chị?", cô ấy nói "Đúng rồi, phòng của vợ chồng chú Hùng, cô Hương, vừa thấy cô chú ấy về mà lại đi đâu rồi à".

Tôi như không thể đứng vững được nữa! Tình yêu nồng nàn, to lớn của bản thân chỉ vì một câu nói bỗng vỡ tan và đầy thù hận. Tôi đập tay và giật cánh cửa sổ lỏng lẻo bung ra. Một cảnh tượng diễn ra trước mắt tôi. Hương vội chùm chăn, đôi mắt lo sợ, chàng trai trần truồng không hiểu chuyện gì xảy ra.

Tôi bỏ đi ngay sau đó. Từ đó chưa một lần nào tôi nhận cuộc gọi, tin nhắn của Hương. Cô ta gọi tôi hàng nghìn cuộc, nhắn cho tôi hàng nghìn tin nhắn... Tôi có đọc nhưng không bao giờ trả lời lại. Một người con gái nham hiểm thật khéo léo dùng vẻ bề ngoài để che đậy, tôi coi thường cô ấy. Tôi cắt đứt liên lạc với Hương từ đó, trong lòng còn đó một vết thương chưa bao giờ lành.

Vo sap cuoi cua toi... dang song thu voi nguoi khac duoc 3 nam
Tôi sợ rằng mình sẽ làm em - cô gái mới trong sáng, nhân hậu của mình sẽ tổn thương vì thù hận và dè bỉu bẩn thỉu trong tình yêu quá khứ của tôi.

Một năm trôi qua, tôi tìm kiếm những cô gái khác chơi bời thỏa thích, tôi dễ dàng để bỏ rơi bất cứ cô gái nào nếu như không còn hợp vị nữa! Gần đây tôi nghe tin Hương sắp lấy chồng và sẽ lấy chàng trai ấy. Tôi thấy mình mất đi mọi cảm giác thù hận xưa kia nhưng cũng chẳng có chút cảm xúc gì về điều này.

Đó cũng là lúc cô gái mới thực sự xuất hiện trong đời tôi. Cô gái mới ra trường 23 tuổi tròn vạnh, xinh đẹp, cô ấy rất tử tế, trong sáng và lễ phép với cha mẹ tôi. Tôi muốn đến gần em hơn nhưng liệu rằng sau vỏ bọc đầy đẹp đẽ kia lại là một tâm hồn lừa dối, bẩn thỉu trong tình yêu giống như cô gái năm cũ.

Tôi rung động với em nhưng không dám đến gần! Tôi thương em nhưng sợ quá khứ chưa tan "luôn đề phòng" sẽ khiến tôi làm khổ em. Nhưng thời gian đâu có chờ đợi, nếu chậm tôi sẽ lạc mất em...!

M.D (duongm...981@gmail.com)

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI