Tôi muốn kiếm chồng nhưng gặp phải... Sở khanh

10/02/2016 - 07:28

PNO - Con trai thật kém cỏi để có thể yêu chân thành một cô gái, ít nhất ở thời điểm trọng đại của đời, thì thật khó để có được vợ tốt.

Tôi không thể tiếp tục yêu người cũ của mình chỉ vì tôi không dám vượt qua nỗi ám ảnh về khoảng cách địa lý! Tình yêu thật đẹp nhưng thật lớn để tôi có thể vượt mọi rào cản đến với anh! Chính vì vậy, tôi đã chủ động chia tay anh trước dịp về quê nghỉ tết, để khi có bất kỳ chàng trai nào có ý với tôi trong dịp tết quê này tôi sẽ tự tin mà nói "Em chưa có người yêu".

Mọi chuyện diễn ra đúng như dự định, tôi đích thực "đắt như tôm tươi" chỉ vì gắn mác "nhiều người yêu, nhưng chưa yêu ai" đúng tuổi chín muồi. Các chàng trai lần lượt ngỏ ý thăm dò tôi. Nhưng trong số họ tôi chỉ mến đúng một người, anh ta có ngoại hình, khéo léo, thông minh, kinh tế cực khá và rất biết cách tỏ ra chân thành, ít nhất với tôi.

Toi muon kiem chong nhung gap phai... So khanh
Anh ta có ngoại hình, khéo léo, thông minh, kinh tế cực khá và rất biết cách tỏ ra chân thành, ít nhất với tôi.

Tôi nhanh chóng lên kế hoạch thúc đẩy mối quan hệ với anh trong một viễn cảnh thật khó để nhận ra. Tôi chẳng ngại khen ngợi anh ta và cũng chẳng ngại đi chơi cùng anh ta. Cũng như tỏ ra thanh lịch, nề nếp ăn đứt sự hời hợt, õng ẹo của những cô gái khác nhằm làm nổi bật mình lên.

Anh ta cũng sớm có tình cảm với tôi! Đại loại là như thế! Chúng tôi cũng định tìm hiểu nhau sau dịp tết để tiến tới hôn nhân vì nhà anh rất mong. Và tôi cũng đã đến tuổi lấy chồng. Về cơ bản là cả hai nhà đều đang rất rối rít vì sợ con họ bao cái tết vẫn chưa chịu chồng, con...

Tôi đem câu chuyện chia sẻ với đứa bạn thân về anh! Và thật bất ngờ tôi biết một bí mật tày trời của anh, khiến cả tôi và đứa bạn ngã ngửa.

Không chỉ nhẹ nhàng, tử tế, chân thành với tôi mà ngay cả với bạn thân tôi, anh ta cũng tà lưa và tán tỉnh bằng những lời lẽ mĩ miều. Thật sự chúng tôi bị hẫng một phút trước những bằng chứng là những cuộc hội thoại, tin nhắn không thể chối cãi hay ngụy tạo.

Chia tay bạn trong bế tắc, tôi nhận được tin nhắn hỏi thăm của anh! Thật đúng lúc để tôi bày tỏ sự chân thành của mình. Tôi lên kế hoạch khiến anh phải hối tiếc khi đã dám chơi tôi bằng sự ngọt ngào nhất, chân thành nhất.

"Em rất quý anh! Em đã thử cho mình cơ hội để đáp lại tình cảm của anh, anh rất tốt nhưng không thể vượt quá để vươn lên thành tình yêu hay hôn nhân như anh mong muốn được. Thật tiếc là chúng ta không hợp nhau! Anh quá đa cảm và có phần thiếu kiên nhẫn khi tìm hiểu một cô gái", tin nhắn đi!

Toi muon kiem chong nhung gap phai... So khanh
Con gái cần sự chung tình trong tình yêu và nghiêm túc trong hôn nhân!

Không đao to búa lớn, không tỏ ra thất vọng, ỉ ôi, tôi giải quyết hắn trong êm đẹp, thở phào nhẹ nhõm. Hắn đờ đẫn gọi lại hỏi han, trong giọng nói rõ ràng để lộ sự lúng túng e ngại về những chuyện không tưởng có thể xảy ra trước mắt, nhưng lý và tình của tôi thì khá dứt khoát rồi.

Những tưởng sẽ nhận được trái ngọt từ tôi và sẽ có một đám cưới như mong muốn, anh ta khoe mẽ với nhiều người rằng sẽ tiến tới hôn nhân với tôi sau mấy tháng tìm hiểu. Ba mẹ, cô dì chú bác nhà anh đều bị tôi mê hoặc bằng lòng kính trọng thực sự. Nhưng thật đáng tiếc cho anh!

Chàng trai chỉ mới có ý định sắp lấy vợ mà đã biết "giăng tơ", "bắt cá nhiều tay" như vậy... thì làm sao mà chung tình mãi trong đời được nhỉ! 

Thiết nghĩ, con trai thật kém cỏi để có thể yêu chân thành một cô gái ít nhất ở thời điểm trọng đại của đời, thì thật khó để kiếm được một cô gái tốt. Nắng thật đẹp và trời vẫn rất xanh, tôi tiếp tục tận hưởng những ngày tết còn lại bằng việc tìm hiểu những chàng trai mới.

Minhngoc...@gmail.com


 

news_is_not_ads=
TIN MỚI