Vợ Phó Công an xã đánh ghen: Quyết định đậm tình người

21/08/2016 - 07:47

PNO - Sau thời gian suy nghĩ, chị Minh đã quyết định tha thứ cho vợ Phó Công an xã Trang - người tổ chức đánh ghen khiến chị bị ảnh hưởng đến sức khỏe, danh dự.

Đồng cảm với người đánh ghen

Tối ngày 20/8, chị Lê Thị Minh, (sinh năm 1979, ngụ xã Trang, huyện Đắk Hoa, Gia Lai) xác nhận đã rút đơn tố cáo bà Nguyễn Thị Kim Phượng có hành vi làm nhục, cố ý gây thương tích sau sự việc đánh ghen xảy ra vào ngày 13/7. Từ lá đơn tố cáo này, công an huyện Đắk Hoa đã không ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can mà chỉ xử phạt hành chính bà Phượng với hành vi gây rối trật tự công công.

Nói về quyết định của mình, chị Minh chia sẻ: "3 năm trước tôi cũng gặp bất hạnh trong hôn nhân nên phần nào hiểu được cảm xúc mà chị Phượng đã từng trải qua. Tôi thấu hiểu được sự bế tắc, mất mát của người phụ nữ khi có người chồng trăng hoa...".

Không những vậy, chị Minh còn nghĩ tới những đứa trẻ của cả 2 bên gia đình sẽ phải chịu hậu quả ra sao nếu như sự việc được làm tới cùng. "Ba đứa con của tôi còn nhỏ, gia đình chị Phượng còn éo le hơn khi ngoài con nhỏ, chị còn có cha mẹ già. Từ khi biết con gái mình gây ra chuyện, cha mẹ chị Phượng vì lo lắng mà cũng đổ bệnh đến giờ vẫn chưa khỏi" - chị Minh cho biết.

Vo Pho Cong an xa danh ghen: Quyet dinh dam tinh nguoi
Hình ảnh chị Minh bị đánh ghen vào ngày 13/7 được nhiều người ghi lại.

Theo lời chị Minh, bà Phượng đã biết được lỗi sai của mình nên đã chủ động đến tận nhà xin lỗi, điều đó khiến chị Minh rất cảm động mà nhận thấy được sự ăn năn của người phụ nữ này.

Chị Minh tâm sự: "Cũng là phụ nữ với nhau nên tôi không muốn làm quá chuyện vì trong sự việc này  dù ai đúng ai sai thì tôi và chị Phượng đều phải chịu thiệt thòi nhất nên quyết định rút đơn kiện mà không đòi hỏi bất cứ điều gì. Tôi mong muốn sau này nếu ra đường có gặp lại chị Phượng thì cả hai vui mừng chào hỏi nhau như chị em chứ không phải như kẻ thù. Qua sự việc này mong chị Phượng sẽ hiểu tôi hơn".

Nhận làm con nuôi

Trải qua sự việc, điều khiến chị Minh cảm động nhất đến từ cha mẹ của chị Phượng. Mặc dù đã bước qua tuổi 70, nhưng cha mẹ chị Phượng gạt đi lòng tự trọng cá nhân mà đến gặp chị Minh cầu mong một sự tha thứ. Chị Minh kể: "Có một lần biết tôi đến trụ sở công an huyện làm việc, mẹ của chị Phương đã  đi theo suốt quãng đường thay con gái gửi tới tôi lời xin lỗi, mong tôi nghĩ đến chữ "tình" mà rút đơn tố cáo".

Lần đó khiến chị Minh rất áy náy bởi cha mẹ chị Phượng không phải là người gây ra lỗi. Hành động của họ khiến chị Minh trân trọng. Qua trò chuyện với mẹ chị Phượng, chị Minh biết được cha của người đánh mình đang bị ốm rất nặng nhưng mong muốn được gặp chị Minh một lần để nói lời gan ruột.

"Ngay sau khi làm việc với công an huyện, tôi đã chủ động đến gia đình chị Phượng để gặp cha của chị ấy. Tôi chẳng biết nói gì hơn ngoài lời động viên cha chị Phượng yên tâm dưỡng bệnh, tôi sẽ suy nghĩ chuyện rút đơn tố cáo. Còn quyền quyết định cuối cùng thuộc về phía cơ quan chức năng. Lúc này, cha chị Phương nói một câu làm tôi rơi nước mắt. Bác ấy bảo: "Gia đình bác muốn nhận con làm con nuôi" - chị Minh xúc động kể.

Lời cuối cùng, chị Minh muốn khẳng định lại một lần nữa, mối quan hệ của mình với ông Phan Minh Tuấn - Phó Công an xã Trang chỉ giống như "anh em kết nghĩa". Khi biết được ông Tuấn có tình cảm với mình, chị Minh đã rất dứt khoát, nói thẳng suy nghĩ của mình cho ông Tuấn nghe. Nhưng người đàn ông này không chịu, không còn cách nào khác, chị Minh chủ động tìm gặp bà Phượng - vợ ông Tuấn nói chuyện để tránh hiểu nhầm nhưng rồi điều không hay vẫn cứ xảy ra.

Liên quan đến vụ việc, hiện Đảng ủy xã Trang cũng đang tiến hành xem xét kỷ luật về mặt Đảng với ông Phan Minh Tuấn vì đã vi phạm tư cách Đảng viên.

Đoàn Văn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI