"Nhiệt tình" giúp bạn rạch mặt tình địch khi đánh ghen, thiếu phụ vướng vòng lao lý

03/07/2016 - 09:07

PNO - Trong lúc xô xát, do quá nhiệt tình đánh ghen giúp bạn, Yến đã lấy chiếc chìa khóa xe máy rạch vào mặt nạn nhân nhiều cái.

3 người phụ nữ thuê xuồng máy đi đánh ghen

Ngày 1/7, TAND tỉnh Cà Mau mở phiên xét xử phúc thẩm về vụ án “Cố ý gây thương tích” đối với bị cáo Lý Thị Yến (trú tại xã Tam Giang, huyện Năm Căn, tỉnh Cà Mau). Thiếu phụ 39 tuổi này là bị cáo trong vụ 3 phụ nữ đánh ghen chị Trần Ngọc T. (36 tuổi trú tại xã Tam Giang Tây, huyện Ngọc Hiển) xảy ra tại chợ Vàm Đầm, xã Nguyễn Huân (huyện Đầm Dơi).

Tại phiên tòa này, HĐXX đã tuyên hủy án sơ thẩm của TAND huyện Đầm Dơi về việc tuyên bị cáo Yến 1 năm tù vì tội Cố ý gây thương tích. Đồng thời HĐXX cũng tuyên trả lại hồ sơ cho cơ quan điều tra để điều tra lại vụ việc bởi vụ việc có dấu hiệu vi phạm tố tụng, bỏ lọt tội phạm.

Bị cáo Lý Thị Yến tại phiên tòa ngày 1/7

Theo hồ sơ tố tụng, Nguyễn Thị Kim Liên (38 tuổi, ở xã Tam Giang Tây, huyện Ngọc Hiển) nghi ngờ chồng mình có mối quan hệ bất chính với một người phụ nữ khác. Sau một thời gian tìm hiểu, Liên nghi ngờ người phụ nữ thứ 3 xen vào cuộc hôn nhân của mình chính là chị Trần Ngọc T..

Để rằn mặt người phụ nữ dám “cướp” chồng mình, Liên quyết định sẽ tổ chức đánh ghen đối với chị T.. Để thực hiện kế hoạch, Liên đã âm thầm theo dõi thói quen sinh hoạt của nạn nhân. Sau khi đã biết được lịch trình hàng ngày chị T. hay đi làm qua khu bực chợ Vàm Đầm, Liên đã quyết định sẽ chặn đường đánh ghen chị T. tại đây.

Kế hoạch đánh ghen được Liên bàn thảo với Yến và một người bạn khác là Nguyễn Thúy Hằng (36 tuổi, ngụ xã Tam Giang Tây). Thấy bạn bị người khác “cướp” chồng, Yến tỏ ra bức xúc thay cho bạn. Do đó, khi được Liên rủ đi đánh ghen, Yến đã quyết định gác mọi công việc của mình lại để đi cùng bạn.

Chiều ngày 3/3/2014, Liên nhờ Yến đi thuê xuồng máy để cả 3 cùng đi tới chợ Vàm Đầm để đón đường chị T. Tại chợ Vàm Đầm, 3 người phụ nữ này vào một quán nước ở ven đường để vừa uống nước vừa đợi nạn nhân đi làm về. Họ tập trung để ý từng chiếc xe máy chạy trên đường để đảm bảo không để chị T. chạy thoát.

Sau mấy giờ đồng hồ kiên trì chờ đợi, 3 đối tượng này cũng phát hiện chị T. đi xe máy theo hướng từ huyện Đầm Dơi về chợ Vàm Đầm. Ngay khi chị T. vừa đi đến, Liên đã lấy chiếc ghế nhựa của quán nước ra để giữa đường để chặn đường chị T.. Khi chị T. còn chưa hiểu chuyện gì xảy ra thì đã bị Liên mắng chửi thậm tệ.

Không để cho chị T. có cơ hội được thanh minh, Yến liền lao tới túm tóc chị T. rồi dùng chiếc chìa khóa xe máy đang cầm trong tay, rạch vào mặt nạn nhân nhiều nhát. Khi chị Ngọc dùng tay ôm mặt và ngồi xuống đường thì Hằng dùng mũ bảo hiểm đánh vào người nạn nhân.

Khi thấy chị T. bị đánh quá đau, những người dân địa phương đã chạy tới can ngăn. Lúc này cả 3 mới chịu dừng tay rồi nhanh chóng rời khỏi hiện trường. Còn nạn nhân được người dân địa phương nhanh chóng đưa tới bệnh viện cấp cứu.

Chia sẻ với PV về diễn biến vụ việc, một người dân địa phương cho biết: “Lúc đó tôi đang ở trong nhà thì nghe có tiếng xô xát ở ngoài đường. Tuy nhiên khi chạy ra thì thấy có 3 người phụ nữ đang vây đánh một người phụ nữ khác cùng với những lời chửi bới có nội dung thể hiện sự ghen tuông. Từ đó tôi mới biết đó là một vụ đánh ghen. Người phụ nữ bị đánh dường như không phản kháng được gì vì 3 người kia quá hung hãn”.

Kết quả giám định, nạn nhân bị thương tích nặng ở vùng mặt và đầu với tỉ lệ thương tật lên tới 15%. Sau một thời gian dài điều trị với nhiều cuộc phẫu thuật thẩm mỹ. Hiện sức khỏe của chị T. đã hồi phục trở lại, tuy nhiên những vết sẹo trên mặt nạn nhân vẫn chưa thể xóa hẳn. Đặc biệt tinh thần chị T. bị ảnh hưởng rất nhiều.

Chợ Vàm Đầm - nơi xảy ra vụ đánh ghen

Chị T. cho rằng mình không hề có quan hệ tình cảm với chồng của Liên, bởi bản thân chị cũng có chồng con đàng hoàng. Trong khi đó chị lại bị đánh ghen với thương tích quá nặng, ảnh hưởng tới danh dự nhân phẩm và cả hạnh phúc hiện tại của chị với chồng. Do đó, sau khi bình phục chị T. đã có đơn trình báo sự việc với chính quyền địa phương yêu cầu xử lý hình sự đối với Liên, Yến và Hằng. Nhận thấy vụ việc nghiêm trọng nên Công an huyện Đầm Dơi đã nhanh chóng vào cuộc điều tra, sau đó có quyết đinh khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 3 đối tượng về tội “Cố ý gây thương tích”.

Đi tù vì quá nhiệt tình giúp bạn đánh ghen

Ba tháng trước, TAND huyện Đầm Dơi đã đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm. Tại phiên tòa này tuyên Yến 1 năm tù. Thiếu phụ này còn bị buộc bồi thường cho chị T. trên 62,6 triệu đồng gồm chi phí điều trị, phục hồi sức khỏe, tổn thất tinh thần…

Theo bản án sơ thẩm này, Yến dùng chìa khóa xe rạch mặt bị hại là hành vi độc lập, tự phát chứ không phải là do bị Liên xúi giục. Hành vì của Yến gây thương tích cho chị T. nhiều nhất, trong khi đó Liên và Hằng có tham gia đánh chị Ngọc nhưng không “nhiệt tình” như Yến. Vì vậy, Tòa cho rằng Liên với Hằng chỉ xử phạt hành chính với cả hai là thỏa đáng, phù hợp với hành vi vi phạm chứ không phải chịu trách nhiệm hình sự trong vụ án này.

Cho rằng Tòa án nhân dân huyện Đầm Dơi tuyên mức án như vậy đối với 3 bị cáo là quá nhẹ, chị T. sau đó đã có đơn kháng cáo toàn bộ bản án theo hướng tăng nặng hình phạt đối với 3 bị cáo. Đơn kháng cáo của chị T. được Tòa án nhân dân tỉnh Cà Mau chấp thuận và đưa vụ án ra xét xử theo trình tự phúc thẩm vào ngày 1/7 vừa qua.

Tại phiên tòa này, HĐXX cho rằng bản án sơ thẩm đã sai sót về tố tụng mà tại phiên tòa này không khắc phục được. Vụ án còn có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm, cần thiết phải điều tra lại từ đầu. Do đó đã trả lại hồ sơ cho cơ quan điều tra để điều tra lại để đưa ra xét xử lại theo thủ tục chung.

Theo tìm hiểu, sau khi Yến bị bắt và bị tuyên phạt tù, nhiều người dân địa phương đã vô cùng xôn xao. Bởi vụ việc quá bi hài khi không phải Yến bị người khác “cướp” chồng rồi thiếu phụ này đánh ghen tình đình của mình mà chỉ là đi đánh ghen giúp bạn. Có thể do khi đó Yến đã không ý thức được hậu quả của mình gây ra.

“Đáng lẽ ra khi người bạn có ý định đi đánh ghen, Yên phải khuyên can bạn giải quyết vấn đề bằng cách khác bởi đánh ghen không phải là cách giải quyết vấn đề hay. Đằng này Yến lại hăng hái tham gia và đánh nạn nhân “nhiệt tình” hơn của bạn của mình. Nay phải vướng vào vòng lao lý như vậy có lẽ Yến sẽ hối hận lắm”- Một người dân địa phương chia sẻ.

Theo tìm hiểu, trong quá trình sinh sống tại địa phương, Yến được đánh giá là người hiền lành. Yến cũng đã có chồng nhưng chưa có con, chồng của Yến còn là một công chức Nhà nước. Nhiều năm nay, Yên mở quán bán cà phê ở địa phương và kinh doanh khá phát đạt. Từ khi vướng vào vòng lao lý, quán cà phê này đành phải đóng cửa vì không có ai quản lý.

Trao đổi với PV, ông Đoàn Thanh Phong – Công an xã Tam Giang (huyện Năm Căn) cho biết: “Trước đây hai vợ chồng Yến có sinh sống ở địa pương. Trong quá trình sinh sống Yến chưa từng xô xát với ai, cũng chưa có tiền án tiền sự gì. Tuy nhiên sau khi sự việc Yến đi đánh ghen hộ bạn rồi bị bắt vì tội “Cố ý gây thương thích”, chồng Yến đã chuyển nhà tới ấp Chợ Thủ A, xã Tam Giang Tây, huyện Ngọc Hiển sinh sống vừa để thuận tiện cho công việc và là để tránh điều tiếng, mặc dù hộ khẩu thường trú của hai vợ chồng vẫn ở đây”.

Mạnh Đức

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI