Vợ ngoại tình với không chỉ một mà đến hai người, lại còn bất cần thách thức tôi

16/07/2022 - 17:00

PNO - Với thái độ, tình cảm như thế của cô ấy, anh liệu có thể lấy lại được lòng tin rằng cô ấy sẽ cùng anh xây dựng một gia đình?

Chị Hạnh Dung kính mến,

Xin vui lòng giấu tên mình ạ. Tâm trạng tôi hiện nay rất tồi tệ và không biết phải xử lý làm sao khi vợ ngoại tình lúc chồng đang cố gắng để xây dựng một tương lai cho gia đình và con cái. Suốt hai năm COVID, mình ở nước ngoài du học và để định cư, trước đó không để vợ con qua vì muốn an tâm học và ổn định mọi thứ.

COVID ập đến, cách ly cả hai năm, và vợ tôi đã nhẫn tâm đạp đổ một gia đình êm ấm.

Về gia đình, suốt gần 10 năm sống với nhau, có thể nói tôi là một người chồng mẫu mực, không rượu chè, trai gái, luôn chăm lo gia đình, và yêu gia đình vợ như ruột thịt. Về tài chính, một mình bươn chải lo gia đình, vợ chỉ có trách nhiệm chăm con và việc nhà. Tài chánh tôi làm bao nhiêu đưa vợ giữ bấy nhiêu.

Ngày mở cửa biên giới, tôi vui mừng biết bao khi vợ con được qua, và sau đó sụp đổ mọi thứ khi phát hiện vợ mình ngoại tình suốt bao năm mình gầy dựng cuộc sống mới ở đất khách.

Khi mọi chuyện vỡ lỡ, tôi đã không đánh đập la mắng, mà đã rất nhiều lần cho vợ cơ hội để kể hết mọi chuyện, chuyện gì đã xảy ra và tại sao như vậy. Nhưng vợ một mực không nói, và chỉ nói “nếu anh tha thứ được thì tha thứ, còn không hãy để em sống với con đến năm 18 tuổi”.

Tôi đã cố gắng gượng nỗi đau, gắng cho vợ một cơ hội, nhưng rất khó. Và tôi đã tự mình tìm hiểu, thì sự thật nó quá phũ phàng. Vợ tôi đã lên giường với mối tình cũ, sau đó lại sa lầy vào mối tình thứ hai khi biết người yêu cũ lợi dụng tiền bạc của mình, và quen người bạn của người yêu cũ để trả thù. Như thế có quá tàn nhẫn với tôi không?

Khi tôi phát hiện ra mọi chuyện, hỏi vợ thì đến nay vợ vẫn né tránh, và cứ một mực nói mọi chuyện đã qua, mà không hề nghĩ đến cảm nhận của tôi.

Sau tôi còn phát hiện ra, vợ đã nói xấu với tôi với nhiều bạn bè, và những câu như “không yêu chồng”, “chưa từng làm những việc đó với chồng”, và rất nhiều người nói với tôi rằng: “Thấy vợ anh giống như cô gái mới yêu chứ không có gì gọi là đang xa chồng”…

Tôi đau đớn lắm, chỉ muốn chấm dứt ngay cuộc hôn nhân không tình yêu này, nhưng vì con xa ba lâu năm vẫn còn quyến luyến mẹ. Và một điều nữa, tôi không an tâm để con tôi ở gần mẹ, vì sợ một ngày con gái bị tổn thương. Tôi phải làm sao đây?

Mỗi đêm, khi xem lại những tin nhắn cũ suốt thời gian xa cách, thời điểm đó vợ tôi đã hững hờ, những dấu chỉ như gọi mãi không bắt máy, và trả lời cộc cằn… Đáng lẽ tôi phải nhận ra sớm, nhưng quá tin tưởng vợ, và vì quá bận lo toan việc học hành, kinh tế… Xin cho tôi một lời khuyên chân thành.

B.

Anh B. thân mến,

Để có thể đưa ra được một quyết định nào đó, có lẽ chúng ta cần phải phân tích trước tiên là tâm lý, tình cảm, suy nghĩ của vợ anh về anh, về gia đình. Bởi từ phía anh, những lo lắng, trách nhiệm và yêu thương thì đã rõ.

Nhưng một gia đình không thể chỉ xây dựng từ một phía, còn một phía khác chỉ là sự thờ ơ, coi thường, đứng núi này trông núi nọ, và nhất là không có tình yêu lẫn tình nghĩa. 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

 

Từ những gì anh kể, dù chỉ là từ một phía, Hạnh Dung có thể suy đoán được một điều: vợ anh không phải là người có được những tình cảm sâu sắc, coi trọng đạo nghĩa của gia đình và thậm chí của tình yêu.

Cô ấy có thể rất dễ dàng buông bỏ mọi thứ, lấy cái này lấp vào cái khác một cách dễ dàng, có khi chỉ là để bớt trống, có khi để trả thù, có khi để... thỏa mãn cảm xúc ích kỷ của bản thân mà thôi.

Cô ấy từng có người yêu cũ, rồi chia tay và đến với anh, rồi khi có điều kiện lại quay lại với người cũ. Khi nhận ra người cũ không ra gì, thay vì trân trọng tình cảm gia đình và người chồng mình đang có, cô ấy tiếp tục buông thả vào một mối quan hệ khác.

Không ân hận, không dày vò vì tư cách làm vợ - làm mẹ của mình, cô ấy còn công khai xúc phạm, coi thường anh với bạn bè. Đến bây giờ, khi mọi việc đã vỡ lở, cách trả lời của cô ấy còn có vẻ như mang màu sắc bất cần, thách thức chồng mình hơn là thiện ý muốn cùng nhau thay đổi, sửa chữa lại những rạn nứt, sứt mẻ của hôn nhân.

Với thái độ, tình cảm như thế của cô ấy, anh liệu có thể lấy lại được lòng tin rằng cô ấy sẽ cùng anh xây dựng một gia đình? Nếu anh có thể cố gắng bỏ qua, tha thứ như cô ấy "yêu cầu", liệu anh có thể có được sự bình yên cho riêng mình khi tình cảm, cảm xúc của anh bị coi thường đến mức tàn nhẫn?

Một cuộc hôn nhân thiếu đi không chỉ tình yêu, mà cả lòng tôn trọng người phối ngẫu, sự quý trọng gia đình, là cuộc hôn nhân không cần thiết phải duy trì, dù vì bất cứ lý do nào, kể cả vì con cái. Bởi đứa trẻ lớn lên trong một môi trường gia đình như vậy sẽ không có được những ý thức, cảm nhận, sự trân trọng mối quan hệ gia đình. 

Giờ đây, với thái độ khá bình tĩnh và bất cần của cô ấy, Hạnh Dung hy vọng rằng cô ấy sẽ có thể chấp nhận bàn luận với anh về một cuộc chia tay với những điều kiện có lợi cho việc cùng nuôi dưỡng, chăm sóc con cái của hai người.

Khi không có được giải pháp tốt nhất cho một việc gì đó, chúng ta nên tìm đến những giải pháp tốt hơn cả, phải không anh?

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI