Vợ nghiện du lịch, chồng khốn khổ

13/11/2019 - 09:00

PNO - Người ta nói chẳng cái khổ nào giống cái khổ nào, gia đình anh cũng không ngoại lệ, dù nhìn vào, ai cũng cho là anh may mắn khi cưới được vợ đẹp, con ngoan, cuộc sống ổn định.

Vợ anh mắc bệnh “nghiện du lịch”, lại gặp thời buổi gì mà mở mắt là thấy quảng bá du lịch, rồi đủ kiểu chèo kéo, khuyến mãi… khiến nhiều người (trong đó có vợ anh) cứ tưởng du lịch mới là biết sống và biết hưởng thụ thành quả lao động một cách đúng nghĩa.

Đặc biệt là các chị em, đối tượng luôn kêu gào bình đẳng bằng các hình thức “tự thưởng”, kiểu như du lịch để xả stress, để tái tạo năng lượng, để mở mang tầm mắt, để trở thành công dân toàn cầu... Để rồi vợ anh ngoan ngoãn trở thành tín đồ du lịch tự bao giờ.

Vo nghien du lich, chong khon kho
Ảnh minh hoạ

Với phương châm “trẻ không đi, già chết... thèm”, nàng bắt đầu từ việc theo dõi trang Facebook của các công ty du lịch để không bỏ sót thông tin khuyến mãi, giảm giá nào.

Nàng còn tích cực vô các trang bán hàng online... để “săn” deal giá tốt. Mua rồi thì phải xài, mà thời gian hiệu lực cho những vé du lịch khuyến mãi thường ngắn, hoặc phải đi vào ngày thường (mới được giá tốt), trong khi công việc của anh khá bận rộn, các con thì phải đi học, thời gian đâu mà du lịch.

Ấy là chưa kể tiền nào của nấy, vé hoặc tour giá rẻ nếu không hạn chế về bữa ăn, chất lượng khách sạn thì cũng kèm điều kiện này nọ. Vài lần mua rồi mà không xài được, vợ đành hủy vé hoặc bán đổ bán tháo cho người khác với giá rẻ mạt.

Đỉnh điểm là có lần anh cần một số tiền gấp, hỏi thì nàng bảo số tiền dành dụm ấy đã chi cho tour đi Thái Lan hai tháng trước rồi. Anh vốn không phải loại đàn ông đong lọ mắm, đếm củ hành với vợ, nên tiền nong giao hết cho vợ quản lý.

Sau chuyện ấy, anh giận lắm, bảo không thích cách vợ tiêu tiền cho việc du lịch như thế, bởi đó là một thú vui xa xỉ. Trong khi nhà còn nhiều chuyện cần thiết hơn, kể cả việc tích lũy phòng thân.

Săn tour giá rẻ lắm lúc tính già hóa non, tưởng du lịch thư giãn cuối cùng còn rước bực vào người. Nàng dỗi với lý do chỉ muốn cái tốt, cái rẻ cho chồng con, chứ có tiêu gì cho riêng mình. Rồi nàng cũng giảm bớt vụ săn deal giá rẻ, nhưng anh chưa mừng được bao lâu.

Vo nghien du lich, chong khon kho
Ảnh minh họa

Phong trào kinh doanh các gói du lịch với hình thức trả góp ở các khu nghỉ dưỡng cao cấp từ các nhà đầu tư nước ngoài bắt đầu rơi vào tầm ngắm của nàng. Nói chính xác thì nàng mới là đối tượng được các đơn vị kinh doanh ấy tìm đến. Họ liên tục chào mời qua đủ hình thức email, điện thoại, tin nhắn... để đến dự các buổi quảng bá của họ trong vài tiếng đồng hồ, mà phải đi cả vợ chồng mới được.

Phải thừa nhận các công ty kinh doanh luôn khôn ngoan khi nắm bắt rõ tâm lý phụ nữ rất dễ “dụ”, chỉ cần những buổi gặp gỡ diễn ra ở những nơi sang trọng, đẹp đẽ, có vài món ăn, thức uống thời thượng, nhân viên tiếp đón ân cần, rồi tặng cho chị em vài voucher nghỉ dưỡng ở các resort sang chảnh là đố các nàng từ chối.

Vợ anh cũng sưu tập được một số voucher dạng ấy, nhưng đem về mà chả mấy khi dùng, vì khi cả nhà cùng thu xếp được thời gian thì những nơi ấy không còn chỗ, lúc họ trống thì toàn rơi vào ngày thường.

Mấy tiếng đồng hồ nàng thuyết phục anh đến dự buổi giới thiệu, rốt cục thành công cốc. Có lần, nàng còn cao hứng đòi mua trả góp cái hợp đồng du lịch nghỉ dưỡng giá trị bằng lương cả năm của hai vợ chồng, vì nghe anh chàng tư vấn quá bùi tai. Cũng may, anh đã kịp ngăn lại.

Quả thực, không ai phủ nhận lợi ích của việc du lịch, miễn phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh, đem lại cảm giác hứng thú cho mọi người. Tuy nhiên, các nhà kinh doanh đôi khi vì lợi nhuận mà không từ một chiêu trò nào.

Hãy là một khách hàng thông thái để đừng bị cám dỗ bởi trào lưu hưởng thụ, trở thành nô lệ cho chủ nghĩa tiêu dùng một cách mù quáng, là điều mà anh muốn nhắn nhủ không chỉ vợ mình, mà còn các chị em phụ nữ khác - những người được các ông chồng tin cẩn giao phó trọng trách “tay hòm chìa khóa” của gia đình. 

Duy Bách

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI