Vợ kiên quyết ly hôn dù chồng không có một chút lỗi lầm nào

22/11/2021 - 22:23

PNO - Có ai ly hôn khi không hề có mâu thuẫn nào, khi vẫn quan tâm chăm sóc nhau và con cái khỏe mạnh, tài chính ổn thỏa không?

Chị Hạnh Dung kính mến,

Tôi 40 tuổi, có công việc tốt, có một gia đình hoàn hảo.

Nhưng hai năm trở lại đây, vợ tôi liên tục đòi ly hôn. Tất cả những lần đề nghị của cô ấy đều kết thúc trong nước mắt của cả hai.

Sau đó, ai lo phận sự của người nấy, đêm xuống chúng tôi vẫn cùng các con vui vẻ về giường ngủ, vẫn quan tâm, chăm sóc nhau. Tôi rất nhiều lần tưởng khủng hoảng hôn nhân đã qua rồi.

Hôm nay, cô ấy lại đề nghị ly hôn. Cô ấy nói chúng tôi không hợp nhau. Cô ấy là người mạo hiểm, tôi quá an toàn. Cô ấy đưa ra nhiều lý do, lý do quan trọng nhất là cô ấy không yêu tôi nữa, mà chỉ thương tôi như người thân.

Ảnh mang tính minh họa
Ảnh mang tính minh họa

Tôi từng nghĩ đây là câu chuyện cảm xúc khi vợ bước qua tuổi 30. Tôi nghĩ đã lấy nhau, sinh con cái, tạo dựng gia đình và thương nhau là quá đủ. Tình yêu là gì mà phải vì nó để đánh đổi gia đình?

Tôi cố gắng khắc phục những thiếu sót. Tôi chia sẻ việc nhà, đưa rước con. Tôi chăm chút từng ngày kỷ niệm, sinh nhật. Tôi chủ động tổ chức những chuyến đi chơi xa…

Vợ tôi là một người phụ nữ tình cảm, chu toàn, nhưng khá quyết đoán. Bạn thân của tôi cho rằng cô ấy yêu người khác nên mới dứt khoát như thế với chồng. Nhưng tôi tin cô ấy không ngoại tình.

Thời gian từ lúc cô ấy bắt đầu đòi ly hôn đến nay cũng đã đủ dài để tôi kiểm chứng điều đó. Sau khi loại bỏ toàn bộ nguyên nhân, tôi đã khắc phục mọi đằng, nhưng ý định ly hôn của cô ấy vẫn mãnh liệt.

Phải chăng đã đến lúc tôi cần từ bỏ? Có ai ly hôn khi không hề có mâu thuẫn nào, khi vẫn quan tâm chăm sóc nhau và con cái khỏe mạnh, tài chính ổn thỏa không? Mong chị cho tôi một lời khuyên.

Tường Minh (Q.3, TP.HCM)

Tường Minh mến,

Hạnh Dung đọc thấy trong thư anh một tình yêu gia đình và những nỗ lực rất đáng trân trọng. 

Thực tế, khi đã trải qua vài năm hôn nhân, rất nhiều cặp vợ chồng không thể trả lời câu hỏi về tình yêu nữa. Cô có còn yêu chồng không? Anh có còn yêu vợ không? Sẽ khá nhiều người ngập ngừng trước câu hỏi này.

Tình thương thì rõ ràng hơn. Khi đã tạo lập gia đình, có con cái và nhiều mục tiêu cần chinh phục cùng nhau, người ta có thể an tâm yêu thương và đồng hành qua từng chặng đường. 

Nhưng nếu vợ anh kiên định ly hôn với lý do hết yêu, thì có lẽ cô ấy có một khao khát không được thỏa mãn trong cuộc hôn nhân này…

Khao khát ấy là gì, có khi chính cô ấy cũng không thể mô tả thật chính xác. Nhưng nó không phải là những nhu cầu thông thường như số đông: được chia sẻ việc nhà, cùng chăm sóc con cái, chinh phục sự nghiệp…

Chính vì thế mà dù anh đã nỗ lực mọi đằng, vẫn không hóa giải được ý muốn ly hôn của vợ.

Hạnh Dung hiểu sự cầu thị của anh, nhưng hãy đối diện với lý do cô ấy đưa ra. Bây giờ, anh hãy thử ngồi xuống chuyện trò với vợ như một người bạn. Hãy để cô ấy miêu tả xem cuộc sống mà cô ấy mong muốn là gì, có điều gì mà cô ấy không thấy ổn khi sống như hiện tại?

Dẫu không còn yêu chồng, nhưng ly hôn là một sự đánh đổi, và cuộc sống sau ly hôn của cô ấy sẽ rất khác. Vậy cô ấy đang mong đợi điều gì ở cuộc sống đó?

“Hết yêu” là một lý do chính đáng, nhưng vẫn khá mơ hồ nên khó lòng “thuyết phục”, khiến anh không thể chấp nhận. Vậy nên hãy khơi gợi những nội dung trên để cô ấy chia sẻ. Điều này sẽ giúp cô ấy nhìn rõ lòng mình, cũng giúp anh hiểu khát vọng hiện tại của cô ấy có còn phù hợp với anh hay không. 

Hạnh Dung tin rằng khi đã hiểu rõ bản chất vấn đề, anh sẽ nhẹ nhõm và dễ chấp nhận hơn, dù thực tế có diễn ra thế nào đi nữa. 

Mong anh mạnh mẽ và sớm vượt qua giông tố!

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn  gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” trên trang phuonuonline.com.vn hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn 

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(12)
  • Tường Vy 29-07-2022 09:11:19

    Tôi cũng là một người giống với vợ của Anh. Tôi cũng muốn kết thúc cuộc hôn nhân này trong khi mọi chuyện đang êm ấm và có 1 thiên thần nhỏ 2 tuổi. nhưng chồng tôi thì không được như Anh, chồng tôi là một người quá trẻ con, chưa biết chu toàn cho gia đình, khó tính, kinh tế thì phải nói là ở mức thấp, nhưng chính tôi cũng cảm thấy năng lượng trong tôi và anh không hòa hợp, tôi thấy bị tù túng trong mối quan hệ vợ chồng, sống với ck nhưng không có 1 chút tình cảm nào cả, tôi luôn lạnh nhạt và điều đó chồng tôi cũng thấy rõ. Tôi nghĩ thương con , vì bố mẹ hai bên để duy trì hôn nhân, nhưng nếu như vậy thì cuộc sống của tôi ngày càng héo mòn đi.

    • Trang

      Hiện tại hôn nhân của bạn như nào ạ? Mình cũng giống bạn nhưng chưa có cách giải quyết!

  • Tường Vy 29-07-2022 08:54:56

    Tôi cũng là một người giống với vợ của Anh. Tôi cũng muốn kết thúc cuộc hôn nhân này trong khi mọi chuyện đang êm ấm và có 1 thiên thần nhỏ 2 tuổi. nhưng chồng tôi thì không được như Anh, chồng tôi là một người quá trẻ con, chưa biết chu toàn cho gia đình, khó tính, kinh tế thì phải nói là ở mức thấp, nhưng chính tôi cũng cảm thấy năng lượng trong tôi và anh không hòa hợp, tôi thấy bị tù túng trong mối quan hệ vợ chồng, sống với ck nhưng không có 1 chút tình cảm nào cả, tôi luôn lạnh nhạt và điều đó chồng tôi cũng thấy rõ. Tôi nghĩ thương con , vì bố mẹ hai bên để duy trì hôn nhân, nhưng nếu như vậy thì cuộc sống của tôi ngày càng héo mòn đi.

  • Trầnthang 05-07-2022 01:51:57

    Thấy a ck này cùng tâm trạng quá nên mình rất hiểu cảm xúc của a ck

  • Đức Tuấn 23-11-2021 16:44:00

    Phụ nữ khi hết yêu thì đúng lạnh lùng và tàn nhẫn :(

  • Huê Phong 23-11-2021 15:40:07

    Thế nào là hết yêu? Tôi thấy sống với nhau có con với nhau rồi thì tình yêu thường sẽ chuyển hóa thành tình thương hết. Nên khái niệm hết yêu cũng mơ hồ lắm. Làm sao biết chắc được đó là hết yêu để vin vào đó làm lý do chia tay chứ?

    • Dau Tay

      Hết yêu có nghĩa là ko còn cảm xúc với người ck, cảm thấy tù túng giống như 1 con chim bị nhốt vào lòng và được chủ chăm sóc tốt vậy… nên anh ck ảo tưởng mình làm như vậy là đã tốt cho vk rồi…

  • Lệ Hằng 23-11-2021 11:03:36

    Chị vợ này thật là... Đúng là chỉ không sai chỗ nào nhưng gia đình đang yên ổn như này sao lại muốn ly hôn? Đã kết hôn thì phải xác định hy sinh chịu đựng lẫn nhau chứ!

  • Diễm Lê 23-11-2021 09:25:57

    Vợ anh thấy cuộc hôn nhân này có vấn đề và không thể tiếp tục. Anh thì cho rằng nó không có vấn đề gì và muốn duy trì. Đó chính là vấn đề lớn nhất của hai người mà "hết yêu" cũng chỉ là một lý do phụ.

  • Nguyễn Thị Hợi 23-11-2021 09:05:23

    Tội nghiệp anh chồng quá... :(

  • Đức Hoàng 23-11-2021 08:36:31

    Thay vì cãi nhau và cố gắng thay đổi trong thầm lặng, anh thử trút hết nỗi lòng với vợ xem, có thể cô ấy sẽ suy nghĩ lại. Nếu vẫn không được thì có vẻ là...cạn duyên rồi, thế thì anh nên chấp nhận thôi!

  • Hiểu Minh 23-11-2021 00:48:59

    Nếu vợ anh kiên định ly hôn với lý do hết yêu, thì có lẽ cô ấy có một khao khát không được thỏa mãn trong cuộc hôn nhân này...

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI