Chồng một mực muốn ly hôn để sống với người phụ nữ khác

16/11/2021 - 09:00

PNO - Căn nhà thật sự của một con người không nằm trên mặt đất, mà trong trái tim. Căn nhà trong trái tim anh, chị đã để cho người khác chiếm lấy.

Chị Hạnh Dung kính mến,

Tôi và chồng kết hôn đã được 27 năm và có một con gái 25 tuổi. Nhiều năm qua, chúng tôi sống với nhau bình yên, không hề sóng gió, cãi vã gì. Chồng tôi là một bác sĩ giỏi. Đã nhiều năm, anh là trụ cột kinh tế trong nhà. Tôi dạy học, nhưng chủ yếu vì đam mê, chứ kinh tế tôi không phải lo gì cả.

Anh là trưởng khoa của một bệnh viện khá lớn của thành phố. Ngày đi làm, rồi từ bệnh viện, anh đến thẳng phòng mạch của mình và ở đó đến rất khuya mới về nhà. Thứ bảy, chủ nhật anh cũng không nghỉ phòng mạch. Vợ chồng tôi rất ít khi ở riêng với nhau, ít khi có thời gian nói chuyện với nhau.

Tôi hoàn toàn thỏa mãn với việc anh thường về nhà là bỏ túi tiền của phòng mạch lên bàn cho tôi kiểm tra và mang cất, sau đó làm gì cũng là tùy tôi muốn. 

Thế nhưng vừa rồi, ngay sau khi gả con gái xong, anh nói anh sẽ ra khỏi nhà để sống với người phụ nữ khác. Căn nhà anh để lại cho tôi. Tiền xưa giờ anh mang về, anh cũng không tra hỏi, tùy tôi sử dụng. Anh ra đi tay trắng.

Anh nói bao năm rồi không hề yêu tôi và biết rằng tôi cũng chẳng hề yêu anh mà chỉ yêu tiền của anh... Anh nói tùy tôi muốn ly hôn hay không anh cũng đồng ý, vì người phụ nữ kia không đòi hỏi gì, chỉ cần được sống cùng anh, chăm sóc cho anh.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Đất trời như đổ sụp dưới chân tôi. Tôi nói với anh là tôi yêu anh, chỉ có điều vợ chồng sống lâu năm quá thành quen, tôi không thể hiện ra mà thôi.

Nhưng anh lạnh lùng hỏi tôi là đã bao nhiêu năm nay, tôi có nấu cho anh một bữa cơm nào, ủi cái áo nào, hay tặng anh một món quà vào ngày sinh nhật không? Tất cả là osin. Còn những khi osin nghỉ thì anh ăn mì gói, bánh mì, chứ tôi chưa bao giờ lo cho anh một bữa ăn trước giờ đi làm bệnh viện hay phòng mạch.

Tất cả những điều đó anh chỉ nhận được từ người phụ anh làm phòng mạch, và bây giờ sẽ là vợ anh. Cô ấy đã chờ anh nhiều năm rồi.

Anh không muốn nói nhiều, chỉ muốn ra đi. Anh nói anh chịu đựng tất cả chỉ vì con. Bây giờ gả con xong là coi như xong. Lúc này đây, tôi mới thấy tôi rất yêu anh và sợ mất anh. Tôi phải làm gì đây chị Hạnh Dung? Làm ầm lên, đánh ghen hay nuốt đau mà để cho anh ấy đi?

Mỹ An

Chị Mỹ An thân mến,

Người ta lỡ một nhịp, một bước chân đã có thể không bao giờ lấy lại được. Chị đã lỡ quá nhiều nhịp nhiều bước với chồng rồi, để cho một người phụ nữ khác chen vào, làm những việc đáng ra một người vợ phải làm cho chồng mình, giờ làm sao có thể lấy lại được những nhịp đó hả chị?

Căn nhà thật sự của một con người không nằm trên mặt đất, mà trong trái tim. Căn nhà đó trong trái tim anh, chị đã để cho người khác chiếm lấy một cách dễ dàng.

Nếu chị cảm thấy mình rất yêu anh và chưa muốn mất anh, hãy thử cho bản thân một khoảng thời gian nào đó để thuyết phục anh, tìm cách tiếp cận với tâm tư, tình cảm, cuộc sống của anh, mặc dù điều này vô cùng khó, dường như người phụ nữ kia đã lấp đầy mọi ngóc ngách cuộc sống của anh rồi.

Để len vào cuộc sống anh bây giờ, chị phải vô cùng nhẹ nhàng, tế nhị và đau buồn nhất là quên đi cái gọi là quyền làm vợ của mình, nhẫn nhịn, khéo léo khơi gợi chút tình cảm, sự tôn trọng nào đó của anh.

Sự lạnh lùng, không cần tranh giành, không cần phân chia tài sản, không trách móc nhiều lời, không cho chị cơ hội thanh minh, giải thích... chứng tỏ chồng chị đang có những điều mà anh ấy cho là quý giá hơn, cần thiết hơn và giá trị hơn hôn nhân của chị với anh ấy.

Sau khoảng thời gian cố gắng, nếu không lay chuyển được anh, chị chỉ còn cách chấp nhận mất mát của mình, chấp nhận sự ra đi của anh và giải quyết rõ ràng, rạch ròi mọi chuyện, giải phóng cho nhau.

Để nếu không nghĩ đến cơ hội có hạnh phúc lần nữa, thì chị cũng được bình an sống cuộc đời mình, không đặt mình vào tình trạng nực cười: là vợ của chồng người khác.

Vài lời để chị suy ngẫm. Xin được chia với chị chút thông cảm và an ủi. Hãy cố lên! Cứ coi như chị vẫn tiếp tục cuộc sống cũ, vì xưa giờ chị cũng đã quen cuộc sống không có anh rồi mà. 

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn  gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” trên trang phuonuonline.com.vn hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn 

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(10)
  • Nga 23-11-2021 08:43:58

    Vẫn luôn ngưỡng mộ từng lời từng chữ tư vấn của chị Hạnh Dung. Giá mà được biết chị Hạnh Dung ngoài đời.
    Mình thì nói gì nói, cãi gì cãi, chửi gì chửi, sáng vẫn làm cơm cho chồng mang theo ăn cơm. Vậy mà cũng có mấy chị 13 tia lên tia xuống. Đến khổ.

  • Bình An 17-11-2021 17:06:28

    Tội cô vợ mà cũng tội anh chồng. Thương anh đã sống quá lâu trong sự vô tâm của vợ, thương chị đã không hiểu được sâu thẳm trái tim chồng mình. Thương cả hai.

  • An An 17-11-2021 16:12:29

    Chuyện này với cô vợ thì thấy lành ít dữ nhiều rồi. Có lẽ cô ấy nên chuẩn bị cho mình một tinh thần tốt nhất để sẵn sàng đón nhận việc anh ấy ra đi

  • Ái Như 16-11-2021 23:15:56

    Anh chồng này thật ghê gớm. Chắc người đàn bà kia cũng ghê gớm. Cô vợ thua trắng rồi.

    • Kim

      Riêng mình, nghĩ thương anh chồng quá bạn ơi. Chính người vợ cũng đã phần nào nhìn ra lỗi của mình khi cô ấy nói đã thỏa mãn với túi tiền chồng đem về mỗi tối từ phòng mạch tư. Vợ chồng phải có những giây phút riêng tư, phải tâm tình, chăm sóc và hiểu về công việc của chồng bạn ơi!

    • Bảo Di

      Mình cũng thấy tội anh chồng. Chịu đựng chung sống cùng một cô vợ không quan tâm đến cảm xúc của mình như vậy, cho đến ngày con cái trưởng thành, hẳn cũng nhiều mệt mỏi và thất vọng lắm.

  • Lan Lê 16-11-2021 23:02:21

    Giải thoát cho anh ta đi chị ơi. Chẳng còn cơ hội nào đâu.

    • Sương Mai

      Thiệt, thấy tình hình anh chồng lạnh lùng buông bỏ thế này thì có vẻ người vợ không còn cơ hội nào nữa rồi :(

  • Gia Khánh 16-11-2021 16:58:58

    Điều quý giá nhất là tình cảm của chồng thì bạn không giữ, chỉ lo giữ tiền, thì bây giờ có mất cũng không nên kêu than bạn ạ!

    • Du Miên

      Nhưng dù thế nào thì câu chuyện này cũng là một bài học quá đau đớn cho người vợ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI