Chồng ly hôn vẫn được mẹ vợ cho sống trong nhà mẹ và ăn cơm chung

22/11/2021 - 10:10

PNO - Chị phải mặt đối mặt với mẹ, nói về tình huống trớ trêu mà mẹ đang đặt chị vào, và khẳng định mình sẽ không bao giờ quay lại với chồng cũ.

Chị Hạnh Dung kính mến,

Tôi đang rơi vào một tình thế vô cùng khó xử và mệt mỏi. Tôi lấy chồng được bốn năm thì phát hiện ra chồng ngoại tình với một cô đồng nghiệp ở cơ quan. Tính tôi vốn rất nguyên tắc và coi trọng nề nếp đạo đức nên nhất quyết ly hôn.

Chồng tôi lúc đó mới cuống quýt xin lỗi và nói là chỉ ham vui. Vừa năn nỉ tôi, vừa chê bai và sỉ nhục nhân tình, đổ lỗi cho cô ta quyến rũ anh.

Anh ta còn ra sức lấy lòng gia đình tôi, đặc biệt là mẹ tôi. Trong cách van xin và nịnh nọt của anh ta, tôi đã nhận ra anh ta vì sợ mất đi cuộc sống sung sướng của nhà tôi, tài sản của gia đình tôi, nên mới sẵn sàng chịu nhục nhã đến thế.

Điều này tôi đã được bạn bè cảnh báo từ khi anh ta còn theo đuổi tôi, rằng anh ta từng chê bai tôi xấu, không xứng với anh ta và lấy tôi chỉ vì nhà tôi giàu.

Thế nhưng sau khi ly hôn, tôi mới té ngửa là mẹ tôi để chồng (bây giờ là chồng cũ) sống trong một căn nhà của mẹ, ngay bên cạnh nhà chúng tôi. Bà bảo là để các con tôi chạy qua chạy lại thăm bố cho  tiện.

Nhưng mẹ nói riêng với em gái tôi, là mẹ thấy anh biết hối lỗi, vẫn yêu vợ con và kính trọng mẹ, nên mẹ tin là sẽ có lúc tôi đồng ý tái hợp với chồng cũ. Vì thế mẹ giữ anh để khi tôi đổi ý thì không bị mất anh vào tay người khác.

Tôi nghe mẹ nói mà muốn nổi khùng. Nhất là thấy cái cảnh chồng cũ chiều chiều "vác mặt" qua nhà ăn cơm, tôi không thể nào chịu nổi chị ạ.

Tôi nói nếu mẹ tiếp tục duy trì tình trạng này thì tôi sẽ ra khỏi nhà. Mẹ  nghe vậy thì làm ầm lên. Mẹ vốn là người rất độc đoán, nắm mọi quyền hành trong nhà.

Giờ tôi phải làm sao hả chị? Tôi nhất quyết không bao giờ quay lại với anh ta nữa. Tôi đã nhìn thấy hết tâm địa của anh ta rồi mà.

Khánh Linh

Khánh Linh thân mến,

Đúng là chị đang rơi vào hoàn cảnh trớ trêu ít gặp trong cuộc sống. Giờ đây, có ba cách để giải quyết vấn đề này, chị thử chọn xem cách nào phù hợp hơn với mình nha:

- Cách thứ nhất: Chị hãy cố hết sức thuyết phục mẹ bỏ cái ý nghĩ kỳ quái rằng chị sẽ quay lại với chồng cũ. Thuyết phục mẹ hãy để cho anh ta hoàn toàn bước ra khỏi cuộc đời chị, bước ra khỏi nhà của mẹ chị, và không "lảng vảng" trong cuộc sống của chị như thế - khi mà cả hai chưa thể thiết lập mối quan hệ "chồng cũ - vợ cũ" một cách tốt nhất, theo hướng bạn bè, tôn trọng nhau và cùng chăm sóc con cái.

- Cách thứ hai, cương quyết dọn ra khỏi nhà mẹ để không phải nhìn thấy chồng cũ, và thể hiện cho mẹ và anh ta biết sự cương quyết của chị. Mẹ có thể giận chị lúc ban đầu, nhưng rồi bà sẽ từ từ nhận ra sự vô lý của mình.

- Cách thứ ba, phớt lờ mọi "âm mưu" của mẹ, hãy cứ sống, đi về, sinh hoạt trong nhà bình thường, tránh tối đa (dù vô tình hay cố ý) những tiếp xúc riêng với chồng chị. Để anh nhìn thấy sự cương quyết của chị mà liệu đường... tự ra đi.

Hy vọng là rồi mẹ chị cũng nhận ra sự cương quyết của chị. Thời gian chắc chắn sẽ tạo nên những đổi thay, và "chiến thắng" sẽ thuộc về một trong ba người: chị, chồng chị, mẹ chị - ai kiên định, bền chí và mạnh mẽ nhất.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn  gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” trên trang phuonuonline.com.vn hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn 

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(8)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI