Vợ có tiền nhưng dứt khoát không cứu tôi

28/02/2024 - 06:28

PNO - Thời buổi kinh tế khó khăn, những mối quan hệ quanh tôi chẳng ai đủ số tiền mặt ấy, dù họ đều muốn “cứu” tôi khỏi tình cảnh mất đất.

Có một câu tôi hay nghe rằng “tình yêu đến vào lúc ta không ngờ nhất”. Tôi cũng vậy.

Ly hôn vợ được 3 năm, thời gian vừa đủ cho vết thương lòng trong tôi nguôi ngoai. Cảm giác bản thân vượt qua cơn khó khăn, lòng bình lặng lại, rất dễ chịu. Tôi đã nghĩ mình sẽ mãi sống như vậy, nhưng rồi tôi đã gặp Mai.

Hình như trong các mối quan hệ mình gặp được, thượng đế luôn sắp xếp để bù đắp từ khuyết điểm của người này thành ưu điểm của người kế tiếp. Vợ trước của tôi là cô gái tuy không xuất thân từ gia đình giàu có, hay giỏi kiếm tiền, nhưng cô ấy rất biết cách hưởng thụ. Số tiền tôi đưa về luôn không đủ chi tiêu cho bản thân cô ấy. Những xích mích vợ chồng cũng từ ấy mà ra.

Khi ấy, vì yêu cô ấy thật lòng nên tôi có niềm tin rằng, một lúc nào đó vợ sẽ biết cách chi tiêu hơn, thì với khoản tiền tôi đưa hàng tháng sẽ không bị túng thiếu. Nhưng tiền với cô ấy lúc nào cũng như “gió vào nhà trống”.  Đến cuối cùng cũng vì tiền mà cả hai ký vào tờ đơn ly hôn.

Mai khác hẳn vợ cũ. Mai là cô gái có tính cách độc lập. Ngay từ buổi hẹn hò đầu tiên, cô ấy cũng không đồng ý để tôi trả số tiền dùng bữa tối ở nhà hàng. Cô ấy nói rằng, ai cũng phải kiếm tiền như nhau, nên mỗi người sẽ tự chi trả phần mình.

Kế đến là những chuyến du lịch, có khi chỉ loanh quanh thành phố, cũng có khi đi vài ngày dịp cuối tuần. Bao giờ cô ấy cũng tinh tế gửi lại số tiền chi phí cho chuyến đi. Với lối sống “một trời một vực” với vợ cũ, khiến tôi thực sự có cảm tình với Mai.

Sau này thân hơn, tôi chia sẻ với Mai về công việc nhiều hơn. Có những khi gặp đôi chút sự cố, cô ấy ra sức tìm cách để bảo vệ quyền lợi cho tôi khiến tôi rất cảm kích.

Cô ấy có lối sống tiết kiệm và luôn rạch ròi trong chuyện tiền nong (ảnh minh họa)
Vợ sống tiết kiệm và luôn rạch ròi trong chuyện tiền nong (ảnh minh họa)

Gần 1 năm quen nhau, tôi bị thuyết phục hoàn toàn với một người phụ nữ vừa là người của gia đình, biết chăm lo, vun vén, vừa biết cách giải quyết công việc tốt như Mai. Và nhất là khoản độc lập tài chính. Ít nhiều gì tôi cũng thấy nhẹ nhàng hơn so với sống cùng vợ trước.

Chúng tôi quyết định kết hôn. Do cả hai đều có con riêng nên ngay từ đầu Mai rất rạch ròi trong việc ai nấy phải chăm sóc con riêng của mình. Tôi thấy điều đó cũng tốt.

Kết hôn lần thứ hai nên cả hai chẳng cần tiệc tùng rườm rà gì, chỉ đi đăng ký kết hôn và làm mâm cơm thân mật hai bên gia đình. Cả nhà ai cũng vui cho tôi vì có được người vợ như Mai.

Vài tháng sau khi lấy vợ, tôi gặp sự cố trong công việc. Miếng đất tôi mua trước đó có nguy cơ mất trắng nếu như tôi không trả 300 triệu đồng cho ngân hàng đúng hẹn.

Việc này, tôi từng nghĩ có thể tự xoay xở nên không nói với vợ. Vả lại, ngay từ đầu vợ đã không muốn liên quan đến chuyện tiền bạc nên chúng tôi chọn lối sống tiền ai nấy giữ, chỉ góp chung những khoản chi tiêu cho sinh hoạt hàng ngày.

Nhưng thời buổi kinh tế khó khăn, những mối quan hệ quanh tôi chẳng ai đủ số tiền mặt ấy dù họ đều muốn “cứu” tôi khỏi tình cảnh mất đất.

Đường cùng, tôi về nói với vợ theo hướng cô ấy đứng tên đất cùng tôi và chỉ cần góp vào 300 triệu đồng. Nhưng vợ lập tức từ chối lời đề nghị này. Cô ấy nói rằng hiện có đủ số tiền đó, nhưng là tiền nuôi con và để phòng thân chứ không được đụng tới.

Tiền nong quá rạch ròi liệu có thể đi đường dài cùng nhau? (ảnh minh họa)
Tiền nong quá rạch ròi liệu có thể đi đường dài cùng nhau? (Ảnh minh họa)

Sự từ chối dứt khoát của Mai khiến tôi hụt hẫng. Vì cô ấy không tin tưởng tôi hay chỉ là tính cách quá rạch ròi, không muốn can dự vào tài sản người khác và ngược lại?

Tôi rất buồn. Một người lạnh lùng như vậy liệu có thể cùng tôi đi đường dài? Hay tôi đã sai khi kéo cô ấy vào chuyện tiền nong, tài sản riêng? Nếu tôi chấp nhận mất miếng đất để vợ chồng vẫn rạch ròi như chưa chuyện gì xảy ra, liệu lòng tôi có bình an được không?

Ti Gôn

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(12)
  • Thuần 05-03-2024 13:28:13

    Những người bạn nói muốn cứu bạn nhưng không đủ tiền chắc gì là thật. Có khi họ cũng có sẵn khoản tiền dự phòng như vợ bạn nhưng không muốn giúp mà chỉ nói ra rằng mặc dù rất muốn giúp đỡ nhưng không thể.

  • Baoanh18 05-03-2024 06:53:53

    Bản thân bạn mới là người có vấn đề chứ ko phải cô vk kia, lấy vk vì tính cách tự chủ trong tài chính và cô ấy vẫn sống theo nguyên tắc đó thì lại quay ra đặt dấu hỏi về ngta. Chắc cô vk nên xem lại anh ck ích kỷ, bất nhất này mới đúng.

  • Huỳnh My 01-03-2024 15:29:02

    Tác giả "quên" nói nguồn gốc miếng đất đó là tác giả bí mật mua khi còn trong hôn nhân với vợ trước, khi chia tay tác giả đã ôm trọn miếng đất, giờ còn định âm mưu chiếm luôn 300 triệu tiền nuôi con của vợ hai. kakakaka

  • Nguyễn thắng 29-02-2024 20:42:36

    Đi tu đi đồng chí

  • Nguyễn Thị Ngà 29-02-2024 16:53:55

    Đàn ông hay đàn bà cũng đều như nhau đều cần cảm giác an toàn. Mục đích của chúng ta kết hôn là gì, đó là cùng nhau vun vén cùng nhau chia sẻ niermf vui và khó khăn trong cuộc sống. Sống với nhau mà thân ai lấy nó, con ai lấy chăm thì bạn phải xem lại. Ở với nhau mà lúc nào cũng tỉnh táo quá khiến người khác bất an mới đúng. Vợ bạn đã thẳng thắn như vậy thì bạn cũng ko nên mong chờ gì. Sau này cũng nên mà phòng thân và tự lo cho con m. Đàn ông phải có kinh tế thì mới có tiếng nói , có cao thượng được. Mong bạn làm đc

  • Ta 29-02-2024 16:49:26

    Mất trắng thì đứng lên làm lại từ đầu bạn ạ. Mất trắng nhưng đổi lại không nợ nần ai, không bị giang hồ tìm tới nhà, gia đình không bị đổ vỡ là may lắm rồi bạn còn đòi gì nữa. Thất bại trong chuyện làm ăn là lẽ thường thôi, buông chữ Tiền ra bớt đi bạn ạ, tiền mất thì kiếm lại mấy hồi, nhưng hạnh phúc gia đình mất rồi tìm lại dễ không (khi mà bạn đã từng trải qua), bớt cái tôi của mình lại đi bạn

  • Mai Phước Niên 29-02-2024 11:00:11

    Do bạn hay so sánh và hay kỳ vọng về một con người tốt toàn tập nên bạn mới sầu vậy thôi.bạn bớt để ý tính cách của vợ mình và hãy để ý tốt đẹp của cô ấy

  • MK1234567890@ 28-02-2024 23:11:37

    Về lý cô ấy đúng , về tình cô ấy cũng đúng , có phải cháy nhà hay câp cứu đâu, có phải tình huống khẩn cấp đâu , bạn giao bán thửa đất đó ra thị trường rẻ chút có ng mua

  • Nguyễn thu trang 28-02-2024 19:53:01

    Mình nghĩ nếu không khó khăn miếng đất ấy là của riêng bạn. Khó khăn thì vay cô ấy nhưng có cho tên cô ấy vào sổ đỏ không? Đừng trách cô ấy. Ai trong hai người cũng là lần lập gia đình thứ 2. Phụ nữ họ cũng cần cảm giác an toàn mà bạn

  • Nguyễn 28-02-2024 17:21:59

    Từ đầu đã rạch ròi tiền bạc thì phải chấp hành thôi bạn trẻ... mất miếng đất đi để tĩnh tâm lại nhé đó cũng bài học nha. Trách vợ bạn thì hãy nhìn lại mình đi nhé phụ nữ người ta đã rõ ràng rồi thì mình đàn ông cũng phải như vậy hoặc hơn nha. Thua giờ trách vợ mới ghê chứ,

  • Makisan 28-02-2024 09:20:45

    Ngay từ đầu anh đã chấp nhận sự rạch ròi của cô ấy mà giờ lại muốn đụng vào tiền phòng thân của cô ấy à? Mâu thuẫn quá vậy?

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI