Vợ chồng ảo thuật gia Erix Logan: "Ảo thuật gắn kết tình yêu của chúng tôi"

08/07/2013 - 04:12

PNO - PN - Được ví như “David Copperfield châu Âu”, nhưng Erix Logan không chủ trương lôi cuốn khán giả bằng những phần trình diễn hoành tráng, mà kết hợp nghệ thuật hát, nhảy vào ảo thuật một cách tự nhiên.

Đồng hành cùng anh như hình với bóng là người vợ - người bạn diễn, ca sĩ giọng nữ cao Sarah xinh đẹp của nước Ý. Họ tìm thấy nhau khi Erix cần tuyển một phụ tá, được bạn anh giới thiệu Sarah, khi đó đang làm việc tại một đài truyền hình. Cô bỏ việc, theo anh. Tình yêu chung với ảo thuật đã gắn kết họ suốt bảy năm qua trên các sân khấu khắp thế giới. Việt Nam là một trong những điểm đến họ dành nhiều tâm huyết, với tour xuyên Việt từ 27/5, qua Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh và chuẩn bị kết thúc tại TP.HCM.

* Ảo thuật là loại hình không thật hút khách tại TP.HCM nhưng chương trình lại diễn đến bốn suất liên tục tại sân khấu Lan Anh. Anh chị sẽ “dọn món” gì để chiêu đãi khán giả?

- Chúng tôi có một sân khấu năm lớp với hệ thống đèn màu tuyệt vời mang từ Ý sang, những tiết mục ngoạn mục, nghẹt thở như độn thổ, đâm hàng chục lưỡi kiếm qua người, xen kẽ với những màn kỹ xảo thơ mộng, hướng về cái đẹp như hóa tuyết, hóa đom đóm khắp sân khấu kết hợp cùng âm nhạc, nhảy múa liên tục suốt 90 phút. Khán giả sẽ được cảm nhận các cung bậc cảm xúc, không chỉ từ giác quan mà từ chính tâm trí của họ. Các buổi diễn của chúng tôi luôn đan xen nhiều bộ môn nghệ thuật, trong đó có cả những bài opera để Sarah phát huy giọng soprano tuyệt đẹp của mình.

Vo chong ao thuat gia Erix Logan:

* Ở mỗi chặng dừng chân, anh chị đều rất quan tâm đến các em nhỏ, nhất là các em nhỏ bất hạnh. Điều này có nguyên do gì đặc biệt không?

- Vì chúng tôi yêu trẻ em. Không chỉ ở TP.HCM mà ở các nơi khác tôi và Sarah đều như vậy: đến thăm, tặng quà, làm minishow trình diễn và dạy các em làm vài trò ảo thuật đơn giản. Chúng tôi muốn các em được trải nghiệm niềm hạnh phúc khi tự tay làm nên những điều kỳ diệu, đặc biệt là với những em nhỏ khuyết tật. Trẻ em thường có nhiều mơ ước, tôi muốn khuyến khích chúng biến ước mơ của mình thành hiện thực. Ở các sân khấu lớn, chúng tôi cũng ưu tiên cho các em nhỏ được tham gia một tiết mục: một màn mưa tuyết trên sân khấu. Chỉ cần các em đưa tay lên, tuyết sẽ rơi. Tôi thấy trẻ em Việt Nam rất thích tiết mục này.

* Điều gì đã khiến chị bỏ cả sự nghiệp để đi theo anh Erix?

- Trước hết là vì tình yêu, và cả vì cách Erix biến những điều không thể thành có thể. Nhưng, để trải qua suốt bảy năm bên nhau và hàng trăm buổi biểu diễn, nhiều cuộc thi tài, tôi cho là vì chúng tôi có sự đồng điệu, có tình yêu chung đối với bộ môn ảo thuật. Tuy nhiên, không phải là không có những lúc cãi nhau.

* Bộ môn ảo thuật đòi hỏi độ chính xác đến từng ly. Từ một ca sĩ trở thành người đồng diễn ảo thuật hẳn là chị gặp nhiều thử thách?

- Rất may là ngoài ca hát tôi cũng đã được học rất nhiều về trình diễn và nhảy múa, nên Erix không mất quá nhiều thời gian để có thể tập cho tôi các tiết mục đơn giản. Có những tiết mục khó khiến tôi phải ám ảnh, nhất là khi chưa có nhiều kinh nghiệm. Ví như trong màn chiếc kéo cắt đôi người, tôi phải rơi từ độ cao ba mét thẳng xuống một chiếc kéo khổng lồ và… bị cắt đôi, tôi suýt khóc và cằn nhằn Erix: Tại sao em luôn là người phải làm những động tác khủng khiếp đó? Cuối cùng, mọi chuyện cũng tốt đẹp và giờ thì tôi có thể trình diễn mọi tiết mục rất tự tin và ăn ý cùng chồng.

* Cảm ơn anh chị và chúc anh chị có những buổi trình diễn thành công.

 ĐINH HÀ (thực hiện)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI