Vợ 9x đòi ly hôn vì “chồng quá có hiếu với cha mẹ”

20/11/2015 - 07:48

PNO - Trong đơn người vợ đưa ra lý do “chồng quá có hiếu với cha mẹ nên không thể tiếp tục chung sống với nhau được nữa” khiến ai nấy đều ngỡ ngàng.

Ly hôn vì “chồng quá có hiếu”

 Đó là hoàn cảnh của đôi vợ chồng anh Nguyễn Văn Biên (SN 1982) và chị Trần Thị Hà (SN 1994) cùng trú tại huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh. Hai người quen nhau khi cùng làm công nhân trong một công ty ở TP. Trà Vinh.

Sau khi cưới hai người lại tiếp tục lên thành phố thuê trọ ở để đi làm công nhân. Những ngày mới về sống chung với nhau cuộc sống hai người khá hạnh phúc.

Tuy nhiên chỉ vài tháng sau, cuộc sống hai người đã xuất hiện những mẫu thuẫn trầm trọng. Ở quê cha mẹ anh không thể làm gì để kiếm sống, nên hàng tháng anh đều phải dành dụm tiền lương gửi về cho cha mẹ chi tiêu.

Khi yêu nhau chị Hà cũng biết anh Biên là người có hiếu đây cũng là một trong những lý do khiến chị quyết định lấy anh làm chồng. Tuy nhiên khi hai người đã về sống với nhau thì việc đó lại khiến chị Hà không hài lòng về chồng. Chị Hà cảm thấy rằng anh Biên quá có trách nhiệm với cha mẹ, trong khi gia đình anh còn có nhiều anh chị em nữa nhưng sao không ai có trách nhiệm với bố mẹ mà lại đổ hết trách nhiệm cho anh.

Cũng vì mâu thuẫn hai vợ chồng thường xuyên xảy ra nên dù cưới nhau được 3 năm chị Hà vẫn quyết định chưa sinh con để gây sức ép với chồng.

Và rồi cuối cùng một ngày gần đây, chị Hà quyết định ly hôn để chồng thoải mái chăm lo cho cha mẹ. Trong đơn ly hôn chị Hà ghi rõ hai vợ chồng mâu thuẫn đã lâu không thể hòa giải nên quyết định giải thoát cho nhau, lý do là “chồng quá có hiếu với cha mẹ nên không thể tiếp tục chung sống được”.

Lặng lẽ ly hôn không cho cha mẹ biết

Đơn ly hôn của vợ chồng chị Hà được gửi tới TAND huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh. Ông Phạm Văn Long – Thẩm phán, Chánh án TAND huyện Tiểu Cần, là người trực tiếp thụ lý giải quyết vụ việc này.

Vo 9x doi ly hon vi “chong qua co hieu voi cha me”
Ông Phạm Văn Long – Chánh án TAND huyện Tiểu Cần chia sẻ với PV

Ông Long cho biết, tại tòa chị Hà kiên quyết muốn ly hôn. Trong khi anh Biên thừa nhận hai vợ chồng thường xuyên mâu thuẫn những anh vẫn muốn hai vợ chồng nên thấu hiểu cho hoàn cảnh của nhau. Anh Biên muốn hai vợ chồng tiếp tục đoàn tụ nhưng thấy không thể níu kéo được nên cũng đành đồng ý ly hôn.

Thẩm phán động viên anh Biên rằng việc anh hết lòng quan tâm chăm sóc cho cha mẹ cũng là một việc tốt, thể hiện rằng anh là người rất có hiếu với cha mẹ. Tuy nhiên anh cũng nên quan tâm nhiều hơn tới vợ. Trước nay bên tình bên hiếu thường khó có thể trọn vẹn được nhưng trong trường hợp này thì vẫn có thể dung hòa chứ không nên để mâu thuẫn với vợ trầm trọng như vậy.

Về phần chị Hà, thẩm phán cũng phân tích để chị Hà thông cảm cho hoàn cảnh của anh Biên, dù sao anh ấy cũng là con trai út nên việc anh ấy đứng ra để lo cho cha mẹ cũng là điều bình thường. Rồi sau này khi cha mẹ anh Biên qua đời thì có lẽ họ cũng không quên để lại tài sản cho vợ chồng chị.

Anh Biên chia sẻ lý do không cho cha mẹ biết vì sợ cha mẹ buồn chỉ vì chăm lo cho mình mà con phải mâu thuẫn với vợ. Còn chị Hà trong suốt 3 năm chung sống với chồng không được hạnh phúc chị cũng không chia sẻ gì với cha mẹ đẻ của mình, đến khi ly hôn chồng chị cũng lẵng lẽ tự quyết định.

Thẩm phán gợi ý về việc cả hai cùng về chia sẻ chuyện của mình với cha mẹ để xin cha mẹ lời khuyên có tiếp tục sống với nhau nữa không nhưng cả hai đều không đồng ý và muốn tòa giải quyết cho ly hôn ngay lập tức. Cuối cùng Thẩm phán đành phải làm quyết định cho hai người ly hôn. Sinh sống với nhau 3 năm nhưng hai người chẳng có gì để phân chia, con cái chưa có, tài sản cũng không.

“Nghe lý do ly hôn vì chồng quá có hiếu với cha mẹ. Rồi hai vợ chồng ly hôn mà cha mẹ và hai bên gia đình không ai hay biết tôi thấy thật là đau lòng với hai vợ chồng này. Có lẽ chỉ cần hai người chịu khó lắng nghe nhau hơn. Chia sẻ với nhau và những người xung quanh nhiều hơn thì cuộc sống của họ sẽ không đi tới một kết cục tan vỡ như vậy” – ông Long chia sẻ.

Hoàng Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI