Vĩnh Phúc thêm 14 ca dương tính với SARS-CoV-2

08/05/2021 - 17:43

PNO - Đến chiều ngày 8/5, Vĩnh Phúc ghi nhận thêm 14 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 liên quan đến các ca bệnh đã công bố trước đó.

 

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, tính đến chiều ngày 8/5, Vĩnh Phúc có 14 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó có 3 trường hợp đã có kết quả khẳng định là các bệnh nhân 3193, 3194, 3198 (hiện cả 3 trường hợp này Bộ Y tế chưa công bố).

Được biết, cả 3 trường hợp này đều có tiếp xúc trực tiếp với chuyên gia người Trung Quốc cách ly ở Yên Bái (sau đó dương tính với SARS-CoV-2 khi trở về nước vào ngày 30/4 vừa qua).

11 ca này hầu hết là F1 của các trường hợp được phát hiện dương tính trước đó, trong đó 1 người từng tiếp xúc với chuyên gia Trung Quốc mắc COVID-19, 1 người là lái xe cho các ca bệnh liên quan tới ổ dịch quán bar Sunny, 1 nhân viên khách sạn Westlake...

Trước đó, Bộ Y tế đã công bố 26 ca COVID-19 tại Vĩnh Phúc, trong đó có 10 ca liên quan đến quán bar Sunny, 15 ca liên quan Trung tâm Hoa Sen, 1 ca liên quan Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương.

Sở Y tế Vĩnh Phúc cho biết, ngay sau khi có kết quả xét nghiệm nghi ngờ của 11 trường hợp này, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Vĩnh Phúc đã báo cáo ngay với Sở Y tế và các đơn vị có liên quan, đồng thời chuyển các trường hợp này đến Bệnh viện dã chiến tỉnh Vĩnh Phúc để theo dõi, điều trị, cách ly.

Mẫu bệnh phẩm xét nghiệm của các trường hợp này cũng được chuyển đến Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương để khẳng định lại.

Trung tâm y tế huyện các huyện, thành phố thực hiện điều tra, truy vết và lập danh sách các trường hợp tiếp xúc gần, lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc và hướng dẫn triển khai các biện pháp phòng chống dịch.

Ngọc Duy

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI