Vĩnh Phúc: Thêm 4 ca dương tính với COVID-19 tại Yên Lạc

08/05/2021 - 16:28

PNO - Tính đến sáng 8/5, Vĩnh Phúc ghi nhận thêm 4 ca dương tính với COVID-19 tại huyện Yên Lạc.

 

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp có nguy cơ cao.
Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp có nguy cơ cao.

Tính đến sáng 8/5, Vĩnh Phúc ghi nhận thêm 4 ca dương tính với COVID-19 tại huyện Yên Lạc, trong đó, xã Đại Tự có 1 trường hợp, xã Bình Định có 2 trường hợp, thị trấn Yên Lạc có 1 trường hợp.

Các trường hợp này đều liên quan đến quán Bar Sunny, thành phố Phúc Yên; Trung tâm chăm sóc sức khỏe Hoa Sen, thành phố Vĩnh Yên và 1 trường hợp liên quan đến ca F0 tại Bệnh viện K, hiện đang chờ kết quả xét nghiệm.

Trước đó, đêm 7/5, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Yên Lạc, đã họp khẩn triển khai các biện pháp cấp bách nhằm khoanh vùng, dập dịch, hạn chế dịch COVID-19 lan nhanh ra cộng đồng.

11 chốt kiểm soát dịch tại 4 thôn có các bệnh nhân mắc COVID-19 được lập ngay trong đêm. Cụ thể, thị trấn Yên Lạc lập 4 chốt, xã Bình Định lập 4 chốt, xã Đại Tự lập 3 chốt.

Tại các chốt chặn đều bố trí lực lượng túc trực 24/24, đo thân nhiệt, kiểm soát người ra, vào địa bàn, nhằm phát hiện, khoanh vùng các đối tượng có nguy cơ.

Qua truy vết ban đầu, xác định được 53 trường hợp F1, 78 trường hợp F2 liên quan đến các ca dương tính trên. Số trường hợp này đã được đưa đi cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung và cách ly tại nhà, lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.

Hiện Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 huyện Yên Lạc đang chỉ đạo các địa phương, đơn vị tiếp tục truy vết thần tốc, khoanh vùng các đối tượng liên quan, có nguy cơ lây nhiễm cao để có biện pháp cách ly, theo dõi y tế.

Các địa phương đã có trường hợp mắc COVID-19 sẽ được phun khử trùng, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp có nguy cơ cao. Công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn huyện được kích hoạt ở mức độ cao nhất.

Linh Trang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI