Vĩnh Long: Thí sinh duy nhất giành 3 điểm 10 ở kỳ thi tốt nghiệp THPT

26/07/2021 - 18:41

PNO - Không chỉ đạt điểm 10 môn lịch sử, thí sinh này còn đạt điểm 10 môn giáo dục công dân và ngoại ngữ.

Ngày 26/7, Sở GD-ĐT tỉnh Vĩnh Long đã thông tin số liệu thống kê của kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2021.

Theo đó, toàn tỉnh có hơn 11.000 thí sính dự thi. Qua khảo sát điểm thi, có 374 điểm 10, trong đó có 344 điểm 10 môn giáo dục công dân (GDCD), 23 điểm 10 môn ngoại ngữ, 3 điểm 10 môn sinh học, 2 điểm 10 môn địa lý, hóa và lịch sử mỗi môn có 1 điểm 10.

Em Đoàn Võ Thái Thuận - học sinh trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm (TP. Vĩnh Long) là thí sinh duy nhất đạt điểm 10 môn lịch sử. Thuận còn đạt điểm 10 các môn GDCD và ngoại ngữ.

Em Đoàn Võ Thái Thuận bên góc học tập tại nhà (Ảnh nhân vật cung cấp)
Em Đoàn Võ Thái Thuận bên góc học tập tại nhà - Ảnh: Nhân vật cung cấp

Ở các môn còn lại, điểm thi của Thuận cũng khá ấn tượng khi môn toán đạt 9 điểm, văn 7 điểm và địa lý 9,5 điểm. Tổng 6 môn thi, thí sinh này được 55,5 điểm và là thí sinh có số điểm cao nhất tỉnh Vĩnh Long.

"Đạt 3 điểm 10 kỳ thi THPT là vượt cả kỳ vọng", em Đoàn Võ Thái Thuận vui mừng chia sẻ sau khi có kết quả điểm thi THPT 2021.

Em cho biết gia đình mình sinh sống ở vùng đất cù lao An Bình (huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long). Cha em làm nghề lái tàu du lịch chuyên chở khách tham quan quanh vùng, còn mẹ hiện đang làm công nhân tại Đài Loan.

"Nhà con cũng bình dân như mọi nhà khác, thời còn là học sinh THCS con vẫn học ở trường bình thường như bao bạn khác. Ở kỳ thi lớp 10, con đăng ký 3 nguyện vọng vào trường THPT Vĩnh Long, Lưu Văn Liệt và chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm. Kết quả con trúng tuyển vào trường chuyên" - Thuận kể.

Sau khi có kết quả thi, Thuận liên tục nhận điện thoại chúc mừng của thầy cô giáo. Thuận tâm sự: "Trước khi thi con cũng đặt nhiều kỳ vọng sẽ có điểm cao, nhưng đạt được 3 điểm 10 là vượt qua cả kỳ vọng ban đầu. Con vừa vui, vừa vô cùng bất ngờ".

Về học tập, Thuận cho biết em chẳng có bí quyết gì ghê gớm. "Ngoài học ở trường, về nhà con tự học, không có học thêm môn gì. Tất cả các môn, kể cả môn Anh văn và lịch sử, mỗi ngày con đều dành 1 giờ để trau dồi kiến thức", Thuận nói. Nguyện vọng của em là được xét tuyển vào ngành sư phạm Anh Trường ĐH Sư phạm TPHCM.

Kỳ thi THPT 2021 tại Vĩnh Long cũng có em Lê Hoàng Mỹ Trang (học sinh trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm) đạt tổng điểm 6 môn là 54,35 điểm (toán 9, văn 8, sử 8,5, địa 9,25, GDCD 10, ngoại ngữ 9,6). Cả hai thí sinh này đều ở khối Khoa học xã hội.

Ở khối Khoa học tự nhiên, thí sinh đạt điểm cao nhất của tỉnh Vĩnh Long là Huỳnh Tấn Phát (học sinh Trường THPT Phạm Hùng, huyện Long Hồ) với tổng điểm 6 môn là 52,95 điểm (toán 9,2, văn 8,25, lý 8,5, hóa 9,25, sinh 8,75, ngoại ngữ 9).

Theo quy định của Bộ GD-ĐT, chậm nhất vào ngày 28/7, các địa phương sẽ hoàn thành xét công nhận tốt nghiệp THPT. Chậm nhất ngày 2/8 phải cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời, trả học bạ và các loại giấy chứng nhận (bản chính) cho học sinh; in và gửi giấy chứng nhận kết quả cho học sinh.

Từ ngày 26/7- 5/8 thu nhận đơn phúc khảo và nhận danh sách phúc khảo. 7g - 17g ngày 17/8, thí sinh có đăng ký tuyển sinh ĐH được thực hiện thay đổi nguyện vọng 3 lần bằng phương thức trực tuyến.

Trước đó, do tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp,Vĩnh Long và TPHCM là hai địa phương đầu tiên trong cả nước đề nghị Bộ GD-ĐT xem xét đặc cách tốt nghiệp cho thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT đợt 2. Sau đó, một số địa phương còn lại như An Giang, Khánh Hòa... cũng có đề nghị tương tự.

Đông Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI