Trường ĐH Bách khoa, Khoa học Tự nhiên, KHXH&NV, Kinh tế- Luật, Nông lâm công bố điểm chuẩn

26/07/2021 - 16:55

PNO - Các trường ĐH Bách khoa, Khoa học Tự nhiên, KHXH&NV, Kinh tế- Luật (ĐH Quốc gia TPHCM) và ĐH Nông lâm TPHCM công bố điểm chuẩn học bạ và đánh giá năng lực.

Chiều 26/7, Hội đồng Tuyển sinh Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn công bố kết điểm chuẩn xét tuyển bằng phương thức sử dụng Kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐHQG-HCM đợt 1 năm 2021. Điểm chuẩn trúng tuyển vào các ngành của trường dao động từ 601 đến 905 điểm.

 


Trường ĐH Bách khoa công bố kết quả xét tuyển dựa vào điểm thi đánh giá năng lực. Có 9 ngành có điểm trúng tuyển từ hơn 900 điểm (thang điểm 1.200). Có gần 39% thí sinh trúng tuyển có điểm thi đánh giá năng lực từ 900 điểm trở lên và số lượng thí sinh có điểm thi đánh giá năng lực từ 1.000 điểm trở lên chiếm 5,54%.

Thí sinh cao điểm nhất trúng tuyển vào trường là Nguyễn Hồ Tiến Đạt (học sinh Trường THPT Chuyên Tiền Giang – Tiền Giang) đồng thời là thí sinh cao điểm nhất của kỳ thi đánh giá năng lực năm 2021 của ĐH Quốc gia TP.HCM với điểm thi là 1.103 điểm.

 

Trường ĐH Khoa học Tự nhiên công bố điểm chuẩn của phương thức xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi đánh giá năng lực và xét tuyển bằng phương thức dựa trên kết quả các chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế kết hợp với kết quả học tập THPT.
Thống kê cho thấy ngành có điểm đánh giá năng lực trúng tuyển cao nhất là chương trình Khoa học máy tính (Chương trình Tiên tiến) với 977 điểm. Điểm chuẩn các ngành đào tạo hầu như đều tăng nhẹ so với năm 2020. Điểm chuẩn từ 610 điểm đến 977 điểm.
 

Trường ĐH Kinh tế - Luật công bố kết quả xét tuyển Kỳ thi đánh giá năng lực ĐHQG TP.HCM. Có 13 chương trình đào tạo với điểm trúng tuyển từ 900 điểm. Trong đó, chương trình đào tạo có điểm trúng tuyển cao nhất là Kinh doanh quốc tế với 931 điểm.

Đối với 05 chương trình đào tạo mới, điểm trúng tuyển như sau: Kinh tế đối ngoại chất lượng cao bằng tiếng Anh là 920 điểm, Marketing chất lượng cao bằng tiếng Anh là 918 điểm, Thương mại điện tử chất lượng cao bằng tiếng Anh là 850 điểm, Toán ứng dụng trong kinh tế, quản trị và tài chính chất lượng cao bằng tiếng Anh là 766 điểm và Luật Dân sự chất lượng cao bằng tiếng Anh là 702 điểm.


Trường ĐH Nông lâm TP.HCM công bố điểm chuẩn 2 phương thức Đánh giá năng lực và học bạ. Trong đó, thủ khoa của phương thức xét học bạ là thí sinh Nguyễn Kim Ngân đạt 29,44 điểm, trúng tuyển vào ngành Thú y.

Mức điểm chuẩn phổ biến hình thức học bạ 22-25 điểm. Ngành có điểm chuẩn cao nhất là thú y (đại trà và tiên tiến) với 26,5 điểm, các ngành thu hút và chuẩn khá cao tiếp theo là: công nghệ sinh học, công nghệ kỹ thuật ô tô, ngôn ngữ Anh, công nghệ thực phẩm, quản trị kinh doanh, công nghệ thông tin, công nghệ kỹ thuật hóa học.

Về chuẩn đánh giá năng lực, biến động giữa 42 ngành (đại trà, tiên tiến, chất lượng cao) của trường từ 700 đến 815.
2 Phân hiệu của trường tại Ninh Thuận và Gia Lai, điểm chuẩn đánh giá năng lực từ 700 đến 760, học bạ từ 18 điểm.

Tiêu Hà

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI