0g đêm nay công bố điểm thi tốt nghiệp THPT: Thí sinh thức xuyên đêm chờ xem điểm

25/07/2021 - 21:23

PNO - Thông tin từ Bộ GD-ĐT, dự kiến thời gian cung cấp dữ liệu và công bố điểm thi tốt nghiệp THPT 2021 là 0g ngày 26/7.

Hồi hộp chờ điểm thi tốt nghiệp THPT, thí sinh Hoàng Thu Nga (Nam Định) cho biết dù thời gian công bố điểm thi hơi bất cập, tận nửa đêm nhưng vẫn quyết định thức xuyên đêm để xem điểm.

“Không chỉ em mà ngay cả bố mẹ cũng rất hồi hộp với kết quả thi tốt nghiệp THPT. Làm bài thi khá tốt nhưng em vẫn muốn biết chắc chắn mình được bao nhiêu điểm.

Bố mẹ em cũng nói sẵn sàng thức xuyên đêm để cùng em xem kết quả thi. Năm ngoái anh trai em tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT thời gian công bố điểm thi là 0g.

Em vẫn nhớ hôm ấy, chờ đến 0g thì mạng quá tải vì quá nhiều người truy cập, phải F5 trang web liên tục, hơn 1 tiếng sau, anh trai em mới xem được kết quả thi”, Thu Nga cho hay.

0h đêm nay thí sinh có thể tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT (ảnh: Đại Minh)
0g đêm nay thí sinh có thể xem điểm thi tốt nghiệp THPT - Ảnh: Đại Minh

Không chỉ Nga mà nhiều thí sinh khác trên cả nước cũng cùng chung tâm trạng háo hức, đón chờ để biết mình được bao nhiêu điểm.

“Sau bao ngày mong chờ cuối cùng cũng có điểm thi. Công bố điểm thi tốt nghiệp THPT lúc nửa đêm như vậy, em cảm giác như đợi đón giao thừa, vừa hồi hộp hồi vừa háo hức”, thí sinh Nguyễn Phi Hùng (TPHCM) cho hay.

Theo quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2021, với môn thi tự luận Ngữ văn, bài thi được chấm theo thang điểm 10, điểm lẻ của tổng điểm toàn bài được làm tròn đến 2 chữ số thập phân. Đối với các môn thi còn lại (môn thi trắc nghiệm) làm tròn đến 2 chữ số thập phân cho từng bài thi và từng môn thi thành phần của bài thi tổ hợp.

Điểm xét tốt nghiệp THPT gồm điểm các bài thi thí sinh dự thi để xét công nhận tốt nghiệp, điểm ưu tiên, khuyến khích (nếu có) và điểm trung bình cả năm lớp 12.

Điểm xét tốt nghiệp THPT năm 2021 được lấy đến 2 chữ số thập phân. Thí sinh đạt 4,99 điểm không được làm tròn thành 5. Điểm của từng bài thi được quy về thang điểm 10 để tính điểm xét tốt nghiệp. Điểm xét tốt nghiệp bao gồm 70% điểm thi THPT và 30% điểm trung bình lớp 12.

Sau khi có điểm, mọi thí sinh đều được phúc khảo bài thi. Những thí sinh có nguyện vọng phúc khảo có thể nộp đơn tại nơi đăng ký xét tuyển từ ngày 27/7 đến hết ngày 5/8.

Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày hết hạn nhận đơn phúc khảo, thí sinh sẽ được hội đồng thi thông báo kết quả phúc khảo.

Đại Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI