Vietnam Airlines nói về việc không cho trẻ lên máy bay

13/10/2021 - 06:41

PNO - Nhiều hành khách bức xúc khi không thể đưa con nhỏ đi cùng khi Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) thí điểm mở lại đường bay Hà Nội - TPHCM, do không đảm bảo quy định đã tiêm hai mũi vắc xin COVID-19.

 

Ngày 12/10, đại diện Vietnam Airlines cho biết, việc vận chuyển hành khách của hãng tuân thủ theo Quyết định số 1776/QĐ-BGTVT của Bộ Giao thông Vận tải. Đối tượng trẻ em dưới 18 tuổi chưa được tiêm vắc-xin nên không đáp ứng được điều kiện để đi máy bay. Việc bay chặng Hà Nội - Đà Nẵng, Hà Nội - TPHCM vẫn đang thí điểm, áp dụng từ ngày 10 - 20/10 chứ không phải là quy định về lâu dài. Trong thời gian thí điểm, trẻ em không nằm trong nhóm đối tượng được vận chuyển. Trẻ em có thể chờ đến khi mở lại đường bay chính thức.

Đại diện Vietnam Airlines cho biết thêm, theo quy định, khách phải tiêm đủ hai liều vắc-xin phòng COVID-19 hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 trong vòng sáu tháng tính đến thời điểm lên máy bay. Như vậy, tại thời điểm này, nếu trẻ em từng mắc COVID-19 và đã khỏi bệnh thì vẫn được đi trên các chuyến bay của hãng.

Trước đó, khi cho phép bay thí điểm, Bộ Giao thông Vận tải đã yêu cầu các hãng hàng không tiếp nhận, vận chuyển hành khách theo thứ tự ưu tiên: hoạt động công vụ, lực lượng phòng, chống dịch COVID-19, các chuyên gia, nhà quản lý, doanh nhân và các đối tượng khác. Khách phải tiêm đủ liều vắc-xin phòng COVID-19 hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 trong vòng sáu tháng, có kết quả xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên âm tính trong vòng 72 giờ trước khi lên máy bay. 

Bảo Khang

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu