Vietnam Airlines bán cả mai, đào Tết

06/01/2022 - 17:47

PNO - Khác với mọi năm chỉ nhận vận chuyển mai, đào Tết bằng đường hàng không, năm nay Vietnam Airlines mở bán trực tiếp các sản phẩm này.

Thông tin từ Vietnam Airlines (VNA), từ ngày 17/1 đến hết ngày 15/2/2022 (tức ngày 15 tháng Chạp âm lịch năm Tân Sửu đến ngày 15 tháng Giêng âm lịch năm Nhâm Dần), hãng nhận chuyên chở cành đào, cành mai dưới dạng hành lý ký gửi trên các chuyến bay nội địa. Theo đó, mức cước vận chuyển là 495.000 đồng/bó (đã bao gồm VAT).

Theo đó, các cành đào, cành mai cần được buộc thành bó, với kích thước mỗi bó tối đa 150x40x40cm. Các loại cây cảnh, cây hoa và các loại cây khác có chậu hoặc bọc bầu đất sẽ không được vận chuyển dưới dạng hành lý ký gửi. 

Các hãng hàng không thường công bố cước phí vận chuyển mai, đào... dịp Tết - Ảnh minh họa
Các hãng hàng không thường công bố cước phí vận chuyển mai, đào... dịp Tết - Ảnh minh họa

Đồng thời, mỗi hành khách được mang theo 1 bó (mỗi bó không quá 2 cành) dưới dạng hành lý ký gửi với điều kiện chỗ đã được xác nhận trước trên các chuyến bay do VNA hoặc Pacific Airlines khai thác. Đối với các loại cây cảnh khác, hãng chấp nhận vận chuyển dưới dạng hàng hóa.

Ngoài vận chuyển, VNA còn bán đào cành, mai kèm theo dịch vụ vận chuyển đến tận nhà tại Hà Nội hoặc TPHCM trên VNAMALL (sàn thương mại điện tử mới ra mắt của VNA). 

Trước đó, Vietnam Airlines Group (gồm VNA, Pacific Airlines và VASCO) công bố khai thác gần 50 đường bay nội địa từ ngày 1/1/2022. Các hãng cũng tăng mạnh tần suất nhiều đường bay, trung bình mỗi ngày thực hiện khoảng 300 chuyến bay một chiều, số ghế cung ứng tăng 120% so với cuối năm 2021 nhằm phục vụ cao điểm Tết 2022.

Đối với đường bay quốc tế, VNA đã mở bán vé trở lại nhiều đường bay quốc tế thường lệ trên cả 2 chiều, như giữa Việt Nam và Hoa Kỳ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Singapore, Thái Lan, Lào, Campuchia… VNA cũng đã chuẩn bị sẵn sàng để có thể khai thác các đường bay đi Châu Âu, Úc trong tháng 1/2022 ngay khi cơ quan chức năng cho phép.

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI