Việt Nam tiếp nhận lô vắc-xin đầu tiên từ COVAX vào ngày 1/4

30/03/2021 - 15:15

PNO - Lô vắc-xin đầu tiên do COVAX Facility tài trợ cho Việt Nam dự kiến về nước vào sáng 1/4.

 

Ngày 1/4, lô vắc-xin từ COVAX Facility sẽ đến Việt Nam
Ngày 1/4, lô vắc-xin hơn 800 ngàn liều từ COVAX Facility sẽ đến Việt Nam

Chiều 30/3, ông Đặng Đức Anh - Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương - cho biết lô vắc-xin đầu tiên do COVAX Facility tài trợ cho Việt Nam dự kiến về nước vào sáng 1/4.

Theo đó, lô vắc-xin này gồm 811.200 liều do AstraZeneca sản xuất. "Lô vắc-xin này sẽ được chuyển đến Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương bảo quản, sau đó Bộ Y tế sẽ điều phối phân bổ vắc-xin để tiêm", ông Đặng Đức Anh nói.

Trước đó, theo kế hoạch dự kiến, COVAX Facility sẽ cung cấp 1,37 triệu liều vắc-xin AstraZeneca tới Việt Nam ngày 25/3. Tuy nhiên do thiếu nguồn cung, kế hoạch bị điều chỉnh chậm lại. Lô đầu tiên COVAX cung cấp cho Việt Nam chỉ 811.200 liều.

Theo bà Rana Flowers - Trưởng đại diện Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) tại Việt Nam, không chỉ Việt Nam mà nhiều quốc gia trên thế giới cũng bị ảnh hưởng về tiến độ cung ứng vắc-xin. COVAX Facility đã cam kết cung cấp cho Việt Nam 30 triệu liều, trong đó sẽ có 4 triệu liều chia thành các đợt, chuyển tới Việt Nam từ nay đến cuối tháng 5.

Việt Nam cũng đang triển khai tiêm vắc-xin của AstraZeneca do Công ty cổ phần Vắc-xin Việt Nam (VNVC) đặt mua. Tính đến sáng nay (30/3), hơn 46.000 người đã được tiêm vắc-xin, trong đó Hải Dương có số lượng tiêm cao nhất. Một số trường hợp phản ứng sau tiêm, hầu hết là phản ứng thông thường. Tỷ lệ phản ứng sau tiêm tương đương với thông báo từ nhà sản xuất, rất ít trường hợp phản ứng nặng sau tiêm, đã được xử trí và hồi phục sức khỏe.

Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI